CHAPTER 15- Bodyguard

586 24 0
                                    

"Wow, this house is very modern, it made it looks expensive even if it's here in province." Napatango ako roon. Totoo naman talagang dahil sa modern design nito ay nagmumukha tuloy itong pang-mayaman at may ari ng mayaman kahit si Z naman ang nagmamay-ari nito.

"I agree, babe. Who owned this by the way?" Napalingon ako sa tabi ko kung nasaan si Rigo na akbay-akbay ako.

"This house is owned by my bodyguard." Nakita ko agad ang panlalaki ng mata ni Daphne at talagang umawang pa ang labi.

Kung ako rin naman siya ay ganoon din ang magiging reaksyon ko lalo na kung inulit-ulit ko pa talaga sa kaniya na hindi siya mayaman but then he owned this kind of expensive look house.

"Oh my— really?" exaggerating, she gasped, "Omg! So, this is our soon to be house, then?" Kung nakangiwi na ako kanina pa sa ginawa niyang reaksyon ay mas lalo akong napangiwi ngayon.

"Dream on Daph, you're not his type." Napa-pout ito sa sinabi ko pero mayamaya rin ay nilingon ako nito nang nakataas ang kilay at may nanunuyang ngisi sa labi.

"So... is this mean you knew what his type of women, then?" Napa-atras ako nang pati si Rigo sa tabi ko ay nakataas na rin ang kilay sa akin.

Mabilis akong umiling at umiwas ng tingin sa kanilang dalawa, "Of course not! We're not close! You can clearly see that—"

"Daphne is just asking you, babe, why are you so defensive?" Rigo with confused eyes, he asked me.

Hell... Ano bang naisip ko at sinabi ko 'yon? And why do I look defensive kahit hindi naman dapat? I should look cool about it and not defensive for freaking sake—

"I'm not, okay? I just don't like the way she smirked at me." I used my puppy eyes card that I knew very well that no one can say no.

Patago akong napangisi nang makitang natauhan ito at mabilis akong hinila palapit.

"I'm just kidding, babe. Of course you're not defensive." I told you.

"Pff, hindi ko talaga alam kong may gayuma ba 'yang mata mo at lahat nakukuha mo agad kapag ginagamit mo 'yan. Tks." I smiled sweetly at her.

"Oh no. It's not because of my eyes, it's because he loves me. Am I right, babe?" Tinaasan ko ng kilay si Rigo. Mahina siyang natawa pero tumango rin kalaunan kaya nakangisi ko lang ulit na nilingon si Daphne.

I won.

"Ah, cringe. I wanna go inside biatch, can we? Do you have the key to my soon to be house? hehehe." Argh. Why do I have this feeling that I don't want to hear her saying this is her soon to be so called house?

"I don't have the key, but we can go inside—"

"What? Don't tell me we're going to sneak in. No way in hell Janine—"

"Oh, please Daphne, stop being so dramatic. We can go inside because the door is open, he doesn't like locking his door..." I stoped, I remember that one time he locked the door and blocked me.

"Woah, hindi pala naglo-lock ng pinto ang soon to be husband ko." What a pain. Kani-kanina lang ay 'soon to be house' at ngayon naman 'soon to be husband' ang laki laki naman ata ng pangarap niya, pff.

"Whatever, let's just go inside." Hinila ko na si Rigo at nauna nang pumasok sa loob. Iniwan namin doon si Daphne na nakatulala pa rin sa bahay ni Z. And who knows kung ano na naman ang dina-daydream no'n.

"Sir, we found her together with her friends."

"Then get them."

"W-we can't, you just told us to not touch her so how can we g-get her?" I sigh, annoyed.

"Stay there, I'm coming." I ended the phone and immediately stood up.

"Woah, modern outside but there's a lot of wood furniture inside? This is nice indeed." 'Yan din ang nasabi ko noong una kong pasok dito. Talaga naman kasing nakakagulat ang nasa loob, at kung namanha ka sa labas, mas mamangha ka rin sa loob.

"Yeah, looks nice right? I wanna have a house like this in the future, too—"

"Then, can we ask your bodyguard if who designed this house?"

"Nah, you can't. Hindi ko kayo papayagang gayahin 'tong bahay namin no."

"Bahay niyo? How come—"

"Cassandra."

"Ops, it's my soon to be husband." Soon to be husband?... Azrael!

Nang nilingon ko siya ay una agad bumungad sa akin ang nagbabagang mga mata nito, "Z-z, hehehe." awkward akong tumawa, at nilingon ang mga kasama niyang parang may naghahabol, "w-what happened to them?" Tinuro ko pa ang mga kasama niya pero hindi man lang natinag ang tingin niyang nasa akin pa rin hanggang ngayon.

"I'm dead..." Mahinang bulong ko sa sarili.

"Come here, Cassandra." Cassandra? Gosh, buti naman. Kahit nagbabaga 'yong mata niya atleast Cassandra pa rin ang tawag niya sa akin. Kabahanan na lang talaga ako 'pag naging 'brat' 'yon.

"Ah, Z... nililibot ko lang sila—" Nagulat ako nang bigla akong hinila ni Rigo at itinago sa likuran niya.

Ow shit.

"Why are you explaining to him, babe? You told me he's just your bodyguard and not your boyfriend, am I right?" Oh no! Bakit ngayon pa siya sumali? Bakit?! 'Wag ngayon, Rigo.

"That's the point, I'm her bodyguard and my responsibility is to guard her." Dumiin ang hawak ni Rigo sa kamay ko kaya napangiwi na lang ako.

"And I'm her boyfriend. Do you think you're still responsible to guard her when I'm with her—"

"Yes."

"Listen, you so called—"

"I'm running out of patience, brat." Ayon na nga po, tinatawag niya na akong brat. Patay na talaga ako nito.

"I'm sorry, Rigo.." Astang aalis na ako sa likuran niya nang mas higpitan niya ang paghawak sa kamay ko at hindi ako hinayaang maka-abante ni isa.

"I'm not going to let you go with that bastard. He's so rude to be your bodyguard—"

"Listen here, kid," napa-awang ang labi ko sa gulat sa tinawag nito kay Rigo, "I don't need your permission to let her go or what, Either you like or not I'm getting my brat." Azrael sighed, so annoyed.

"And how are you going to get her—"

"Boys, get the hell out my face that kid, and bring him back to his fucking house."

"Yes, sir!" Unti unti akong napa-atras nang magsilapitan ang mga tauhan ni Z sa amin, at walang emosyong hinigit nila si Rigo palayo sa akin. Nagtataka nga ako kung bakit hindi man lang nila ako hinawakan.

Sinubukan ni Rigo na makawala sa hawak nila pero sadyang mas matigas ang hawak nang mga tauhan ni Z. Halata naman, sa laki ba naman ng katawan nila.

"You too, lady. Come with them." Nakatulalang tumango tango si Daphne sa kaniya at wala sa sariling sumama sa mga tauhan nito.

Hindi na ako nagtataka kong nag-dadaydream na naman siya.

"And you, brat," napa-ayos ako ng tayo at kinakahabang nilingon ito, "come with me." Akala ko ay tatalikuran niya na ako at mauunang maglakad pero naghihintay pala itong lumapit ako sa kaniya.

Wow, just wow. I wanna ask mommy where the hell did she get this kind of bodyguard.

A/N:
Kindly leave a vote if you enjoy this chap and please follow me here, tysm!

The Billionaires BratWhere stories live. Discover now