CHAPTER 24- Groan

589 18 0
                                    

I told you, pagsisishan ko nga talaga— huhuhu, I can't believe he made me do this kind of thing even if we own a lot of cars.

Magpapasalamat na lang ba ako at hindi pa mainit ngayon? Argh. This is my first time commuting and this is the last. Pagbibigyan ko 'to ngayon si Z pero hindi na 'to mauulit, kailan man.

"You okay?" Hilaw akong ngumiti rito. Tinatanong pa ba 'yan? Hindi ba halata sa mukha ko ngayon, huh? Kaasar.

"Ah, yes.. I'm okay, see?" I flashed a fake smile. Mabilis na nawala ang pekeng ngiti ko nang tumango ito na parang naniwala ngang maayos lang ako.

Seryuso ka ba talaga riyan, Z?!

Nabalik ako sa reyalidad nang biglang huminto ang jeep kaya napalingon agad ako sa labas para tingnan kong anong nangyayari at ganoon na lang ang pag-ngiwi ko nang makitang may papasok na iba pang sasakay.

Don't tell me pupunoin niya 'to, eh halos madami na nga kami tingnan at mukha na ring wala nang bakante. Talagang tatlo pa ang sumakay, ah. Kaya ayon, wala akong nagawa kundi sumiksik kay Z dahil umupo ang dalawa sa tabi ko.

Napangiwi ako dahil siksik na siksik na talaga ako kay Z, halos kumandong na nga ako sa kaniya kaya hindi ko siya malingon at baka asarin niya lang ako— oh well, baka hindi niya rin mapansing nakakandong na ako kasi kahit 'yong mukha niya pangbad boy ay kabaliktaran talaga no'n. Ngayon ko lang din napansin na hindi, simula noong binigay niya sa akin 'yong paper bag. He really is innocent when it comes to that kind of things.

"Cassandra," Napa-igtad ako nang bigla siyang bumulong sa tainga ko.

"Hmm?" Naiilang na sagot ko.

"Come closer..." Muli akong napa-igtad nang maramdam ang kamay nito sa baywang ko.

"H-huh? A-ano... bakit?"

"May sasakay ulit sa kanto kaya mas sisiksik ka lang." Kampante lang na sabi nito. Napatingin muna ulit ako sa kamay nitong nasa baywang ko pa rin at nilingon siya.

"Eh, subrang lapit ko na nga sa 'yo may mas ilalapit pa ba 'to?" Nakangiwing sabi ko rito dahil totoo naman talaga, ah.

"Here," napatingin ulit ako sa kaniya nang tapikin nito ang hita niya, napatingin din ako roon.

"Ano?" Nagtatakang sabi ko.

"Sit here." Mas lalo lang akong ngumiwi rito at mayamaya lang ay nawala na roon ang isip ko nang huminto ulit ang jeep at alam ko na agad ang susunod na mangyayari. May sasakay na naman.

"Cassandra.." tawag pansin ulit nito sa akin kaya nilingon ko siya, "there's no vacant seat for them."

"Eh? Bakit? proproblemahin ko pa ba 'yon?" Nagtatakang tanong ko.

He sigh, "If you can still provide then give it to them, and that's the main reason of this punishment of yours to learn those things." Ah.. akala ko pa naman papahirapan niya lang ako.

"Eh... kahit na ayoko—

"Sit." The commanding voice is back. I pouted, trying to look cute so he can just let this pass.

"That won't do to me." Sa matigas na boses nitong sabi sa akin, mas lalo lang akong napa-pout rito.

"I'm warning you, brat." Oh, come on! Sa asar ko ay padabog akong umupo sa kandungan nito na ikinadaing niya lang. Hindi ko 'yon pinansin at inirapan pa siya. Naaasar ako rito samantalang nagliwanag naman 'yong mukha noong ali at dali daling pumasok sa jeep.

"Salamat sa inyo, iha at iho." Pilit na ngiti ang binigay ko rito. Hindi naman nakasagot si Z dahil dumadaing pa rin.

Ewan at malay ko sa kaniya kung bakit siya dumadaing diyan, tks.

Naging ganoon ang posisyon namin, siguro sa loob nang mga kalahating oras lang? pero itong si Z parang buong araw na akong nakakandong sa kaniya kong makadaing siya riyan eh, pero deserve niya 'yan. Ang dami dami niyang pinapakain sa akin tapos magrereklamo siyang ang bigat ko na? Huh? Magdusa ka no.

Huminto ulit ang jeep pero this time alam kong may bababa na. At tama nga ako, bumaba iyong ali kaya mabilis akong bumaba sa kandungan ni Z at umupo ulit sa tabi nito.

Narinig kong napabuntong hininga siya. Nilingon ko ito at napangiwi na lang nang makitang mukhang nawalan na siya nang tinik.

Ganoon na ba talaga ako ka-bigat?

Napa-irap na lang ako sa ka-oa-han niya. Kasalanan niya naman kong bakit ako naging mas mabigat ngayon no. Tks.

I cross my arm then I turn my gaze outside. "Cassandra, uupo ka ulit sa akin kapag may sasakay, understand?" Bumuntong hininga ako para pakalmahin ang sarili.

Kani-kanina ay puro siya daing tapos papa-uupuin niya pa rin ako doon? baliw ba siya?

"Ayoko." Sa matigas na tuno kong sabi rito.

"Cassandra,"

"Ayoko nga."

"Cassandra Janine Santilian." Napa-irap ako. Akala niya ata madadala ako sa pagtawag niya nang buong pangalan ko. Nagkakamali ka roon Z.

"Kahit tawagin mo pa sa ako sa lahat nang puwede mong itawag sa akin ayoko pa—"

"Sit on my lap, brat." Frustrated, I sighed aggressively. Kaaasar!

"Ayoko nga kasi! Daing ka nang daing diyan, nagrereklamo kasi mabigat na ako? Eh sino ba kasing napagkain sa akin nang madami, huh? Kaya ayoko!" Nagulat ito sa sinabi ko at napa-awang pa ang mapupula nitong labi. He blink 5 times then later on he burst into laughter.

"Ah, shit.. this is driving me crazy." Nakangisi nitong sabi at napa-igtad ako nang siniksik niya ang ulo niya sa balikat ko.

"I told you, you're still a kid, hmm?" Eh? Anong connect no'n sa nabibigitan siya sa akin aber?

"C'mon, brat.. just sit on my lap. It's more comfortable to sit here than to be crammed in there." Mahinang bulong nito sa tainga ko.

Inirapan ko siya, "Ayoko sabi, nabibigitan ka lang sa akin kaya ayoko." Masungit kong sagot dito. Napa-igtad ako nang mahina siyang tumawa sa tainga ko, nakikiliti tuloy ako rito.

Huminto ang jeep at ayon na nga, may sasakay na naman. Sisiksik na naman ako nito.

"Still playing stubborn, hmm?" Hindi ko siya pinansin at pinagtuunan na lang nang pansin kong saan naman ako ngayon sisiksik bukod kay Z na nakasubsob pa rin ang ulo sa balikat ko.

"Bursting into tantrums just because of some misunderstanding?" Umalis siya sa pagkakasubsob sa balikat ko at ang susunod nitong ginawa ay nagpagulantang sa akin. Inangat ba naman ako nito sa kinauupuan ko at pina-upo sa hita niya.

"Let me tell you something, brat..." hinapit nito ang baywang ko palapit sa katawan niya, at halos mapa-igtad na lang ako nang parang may kung anong nasasagi ko sa hita niya, "The reason why I've been groaning is not because you're heavy or what but because there something in my down there that can't help to be hard as fuck." Dahan dahang napa-awang ang labi ko, unti unti ko na kasing nagegets ang ibig niyang sabihin.

Oh my...

"Can't tell you what is it for now. You're still a minor and this is not suitable for you, hmm? Understand?" Mas lalong humigpit ang hawak nito sa baywang ko at nakasubsob na ulit ang ulo nito sa balikat ko.

Gosh, I really thought he's innocent, but I guess I'm wrong... again.

The Billionaires BratWhere stories live. Discover now