CHAPTER 2

9.3K 142 0
                                    

Alyssa's POV

"Aish Ella! I won, bakit ako ang pinalo mo?!"

Napa-irap na lang ako sa kalokohan ni Ella at Gretch "Eh kasi ang bagal mo pumalo kaya inunahan na kita. Atska sana umilag ka diba? Tsk"

"Kahit na!"

Alam niyo ba ang ginagaw nila? Malamang hindi =_=

They're playing bato bato pick tas kung sino talo papaluin ng bote sa ulo. Nice right? Nag papauso nanaman sila.

"Ganyan ba talaga sila?"

Nagulat ako ng may nagsalita. Si Dennise pala, umupo siya sa tabi ko sa sofa habang iniinom yung milk niya. "Sorry if Im feeling close"

"No.. its fine..." tumingin ako kayna Ella "Silang dalawa kasi ang mortal enemy pero sila din ang nagkakasundo pagdating sa kalokohan"

"So they are bestfriends? I heard ikaw yun tsaka si Ella"

Ngumiti ako "Lahat naman kami bestfriends ni Ella, sadyang may tawagan lang talaga kaming dalawa."

"And that is Besh right?"

Tumango "Yeah, actually Ella wants you to be part of our group"

"The BeshFriends? Is it okay with you? You know, Im just new here, you dont even know me well"

Tiningnan ko siya "Its not a factor Dennise, I can sense that youre a good person naman"

"How sure are you?" ang ganda niya, nakangiti siya ng malawak

She looks like a innocent child

"Basta alam kong mabait ka naman"

Nginitian niya ako "Okay, if you say so"

Nanahimik kami at nanood ng tv. Si Fille at Dzi tsaka si Kiwi nagshopping, ay grocery pala. Si A naman tulog. Hinid ko namang mapigilan na tingnan yung nasa tabi ko. she has a blue eyes, na nagtitwinkle, pointed nose, rosy cheeks, long eyelashes and a red lips. Inshort she looks perfect.

"Pag ako natunaw sigurado akong papatayin ka ng Daddy ko hahahaha" napangiti ako sa tawa niya, it sounds like an angel voice for me

I chuckled "I wont let you die..."

"Bakit naman?"

Bakit nga ba Alyssa? Hala isip! "K..kasi k..kaibigan kita. Tama kaibigan kita"

"Sabi mo eh"

Phew! Alyssa ano ba yang lumalabas sa bibig mo! Para kang shunga.

"Besh Im hungry naaaaa"

Binatukan naman siya ni Gretch "Hinatayin mo si Dzi! Kita mong pare pareho tayong hinid marunong magluto. tsaka, wala tayong pagkain jan"

"Aww, paano yan? Nagugutom na talaga ako!!"

"Besh kunting hintay na lang"

Nagmukmok na lang siya. Ang cute ni Ella eh, sarap tirisin. Nagulat ako ng tumayo si Den

"Ella I have chocolates. Nakalimutan kong ilagay sa ref yesterday eh. Common I'll give you some"

Yung mukha ni Ella naging ganito oh *u* "Talaga? Tara! OMG youre my besh na talaga"

"Sama ako!!"

At ayun tmakbo ang tatlo sa taas at iniwan ako. Napangiti na lang ako sa kanila. Hindi ko mabura sa isip ko yung mata ni Dennise na nangungusap. Tas parang kulay ng dagat sa sobrang blue at linaw.

"Here's for you"

Nagulat ako ng makita ko siya sa harap ko hawak niya ag Knipschildt Chocolatier's Madeline truffle. grabe ang mahal nito ah? Ang alam ko $250 ang cost nito eh. "A..are you sure? Ang mahal nito eh"

CHOICESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon