CHAPTER 16

6.2K 124 1
                                    

Chapter 16


(2 MONTHS LATER)

Alyssa's POV

2 months na samin si Jus. Super close sila ni Den. Ang ganda na ng samahan sa dorm. Pasok kami sa finals at kalaban namin Lasalle. Manonood si Jus. At ako naman patuloy lang sa pag panliligaw kay Den ng hindi niya alam =_=

"Densie!"

Napatingin siya sakin. "Oh? Bakit?"

Pinalapit ko siya saakin at hinawakan ko yung mata niya. May dumi kasi.

"Ayan wala na"

Umupo siya tabi ko. Inakbayan ko naman siya. Nang may maalala ako

"Den, bat hindi ka na binibisita na Kiefer?"

Nakita ko na ngumiti si Jus at tiningnan siya ng masama ni Dennise "Tanong mo sa loka lokang yan" turo niya kay Jus

"Eh kasi ate Aly I made him stop"

"Huh? Bat naman?"

Tumingin siya sakin "Bakit? Ayaw mo ba?"

Nginitian niya ako ng nakakaloka. Tsk, parang may alam na ito. Daldal ba naman ng kasama namin sa bahay eh.

"Ano yun Valdez?"

Umiling ako "Wala nababaliw na yang kapatid mo"

Kami lang tatlo dito. Nag gala yung mga ugok, eh tinamad kaming tatlo kaya team bahay ang peg namin.

"You guys wanna eat?" tanong samin ni Den

Tumango naman si Jus "Yes Ate please"

Tumango na si Den at pumuntang kusina. Tumabi naman sakin si Jus.

"Ano na Ate Ly? Ano na plano natin?"

Tumingin ako sa kaniya "Pinagsasabi mo Justine?"

"Sus deny pa. I know that you're inlove to my sister. Kaya nga I made Kiefer stop because I want you for my sister. Ikaw naman tong pabagal bagal"

Napa kunot ang noo "I bet Fille and Ella told that to you"

"Hayaan mo na. So what's the plan?"

Umiling ako habang nakangiti, kulit "Let me think first Jus"

"I'll help you"

"Anong help? Anong gagawin niyo?"

Naglalakad papunta samin si Den hawak niya yung fresh milk at 3 glasses tsaka nachos. Tinulungan ko naman siya, nilapag namin yun sa lamesa.

"Why do you need to help Valdez Jus?"

Umiling naman ang kapatid niya "Nothing Ate. Secret na lang namin yun ni Ate Ly"

"Ah ganon? May secret na kayo sakin ganun?"

Inakbayan ko siya "Kaw naman Densie, masyadong matampuhin. Mas mahal naman kita kay Jus"

"Well I'm sorry, I love my sister more"

Napatingin ako kay Jus kasi tumawa siya. She stuck her tongue out. "Sabi sayo Ate Ly, mas cute ako sa iyo eh. Tingnan mo mas love ako ni Ate Den ko"

"Maka angkin ka naman kay Densie KO."

"Hephephep! Tama na yan. Kumain na tayo"

Tumabi sakin si Den kaya binelatan ko si Jus. We're always like this, competing with each other in Den's attention pero katuwaan lang naman. Hindi naman namin pinepersonal HAHA.

CHOICESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon