CHAPTER 26

4.2K 83 1
                                    

Chapter 26

A's POV

Dalawang araw na simula ng mag away si Den at Aly. Nagkukulong lang si Aly sa kwarto at kapag lumalabas nakasimangot at ang lalalim ng eyebags. I know she is hurt, malaman mo naman ba na ang mahal na mahal mo na babae ay yung anak ng ibang asawa ng daddy mo eh. Galit na galit sa kanila si Aly, pero alam ko mahal niya si Dennise.

"Aly, kain tayo" yaya ni Gretch

Umiling siya at pumunta na ng poolside. Nagkatinginan kaming lahat. Nag aalala na kami sa kaniya, hindi na siya masyadong nagsasalita, ni hindi kumakain. She lost weight.

"Aly needs to stop ruing her self." -Jem

Napa buntong hininga ako "Nasasaktan siya normal lang yan. Let's just give her time. Hindi naman natin siya masisisi kung galit siya, niloko siya ni Den" -Gretta

Napatingin kaming lahat sa kaniya. Kita mo sa mata niya ang galit.

"Hindi siya niloko ni Den Gretchen" sabi ko

Napatingin siya sakin "She did! Kung simulat sapul pa lang na alam niya na ang totoo about sa kanila ni Aly, edi sana sinabi niya na! Para umpisa pa lang napigilan na ni Ly ang feelings niya!"

"How could you say that? Alam mo na mahal ni Den si Ly" -Fille

Alam kong hindi tama na pati kami nag aaway pero ewan ko ba dito kay Gretchen "You dont know anything! Wala kayo ng saktan si Ly ng mommy niya! Wala kayo when she was longing for her dad, wala kayo nung umiyak siya ng saktan ng mommy niya ang sarili niya dahil nagagalit siya!"

"You know Ly's story but you dont know Den's side. For pete's sake Gretch, kaibigan din natin si Den!" -Dzi

"Stop it!"

Napalingon kaming lahat ng marinig yung sigaw na yun. Si Ly, naka clos ang fist niya at kitang kita ang galit sa mga mata niya.

"Den betrayed me! Siya, ang mommy niya! Pati kapatid ko na si Jus dinamay nila!"

Nilapitan ko si Aly "Ly calm down okay? Talk to Den"

"Why would I talk to that bitch?! She is just like her mom! Whore girls!"

I slapped her 

"A!"

"Thats too much Alyssa. We let you being mad at her, but dont you call Den such names!"

Nagulat kaming lahat ng bumukas ang pinto at niluwa nun si Ella, si Jus and si Den. Nakita niya na sapo sapo  

i Ly ang pisngi nito. And Ly managed to look at her, pero iba na. Hindi na katulad noon na kapag tiningnan niya si Den para itong isang anghel na lumulutang, ang tingin niya ngayon ay puno ng galit.

"Bal.."

"What are you doing here?"

Lahat kami kinakabahan sa mangyayari. Ayaw namin na papuntahin dito si Den dahil baka masaktan siya ni Ly. Akmang lalapit si Den kay Aly when Ella stopped her

"Besh, wag muna ngayon"

Umiling si Den at tinanggal ang pagkakahawak sa kaniya ni Ella. She went slowly to Aly, natatakot ako kaya tumabi na muna ako kay Den ng makalapit siya kay Aly. Hahawakan niya na sana si Aly ng tapigin nito ang kamay niya.

"Bal please talk to me. Please let me explain. Please I love you" umiiyak na si Den

Ngumiti ng mapakla si Aly "Stop this drama Dennise.  I dont care about you anymore"

"No.." umiling siya "Please baby, please. Hindi ko intensyon na saktan ka. Natakot lang ako na kapag sinabi ko sayo mawawala ka sakin, but baby sasabihin ko naman talaga sayo, Im just looking for the right time. Baby please believe me"

CHOICESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon