CHAPTER 7

5.8K 123 2
                                    

Chapter 7

Alyssa's POV

"Morning Densie!"

Tiningnan niya ako ng nagtataka, pero hindi ko na lang pinansin. Nilapag ko yung breakfast niya sa side table. "How's your sleep?"

"Fine.." lumapit siya at tiningnan ako

I smiled at her "Alam kong maganda ako"

"Psh" umirap siya at tiningnan ang mga pagkain "Whats this Valdez?"

"Uhm.... Pagkain?"

Binatukan niya ako "Aray naman" napahimas tuloy ako sa ulo ko

"I mean para saan?"

Umupo ako sa kama "Para sayo yan Densie"

"Anong nasagap mo at parang sweet ka ngayon? And excuse me, Dennise ang pangalan ko hindi Densie"

Tumayo ako at hinila ang upuan "Upo.." umupo naman siya agad "Wala lang, I just want to prepare something for you. And Densie is my cs for you"

"Ang dami mong alam Valdez"

Kumain na lang siya. Sinubo niya yung tapa, talagang pinag aralan ko yan. "Masarap ba?"

Tiningnan niya lang ako ng walang emosyon at uminom ng tubig. Anla? Pangit ba? 0_0

"Ayaw mo ba? Papalitan ko na lang. Ano ba gusto mo?"

Tumawa siya "Ano ka ba Valdez, masyado kang natataranta. Masarap siya ha? Infairness sayo"

"Talaga?" *n*

Tumango siya at sumubo ulit "Uhuh"

Napangiti naman ako habang tinitingnan siyang kumakain.

"Alam kong may pagnanasa ka sakin aldez pero wag o naman ipahalata"

Ngumiti ako lalo "Paano kung meron nga?"

Nabulunan siya sa sinabi ko kaya agad kong inabot sa kaniya ang tubig

"Phewww"

"Akala ko mamatay ka na..."

Sinamaan niya ako ng tingin "Pero syempre joke lang" ^_^v

"Grabe naman yung mga hirit mo. Niloloko lang naman kita kanina. Nabulunan tuloy ako"

Ngumiti ako "Pwes ako hindi kita niloloko"

"Ha?"

Umiling ako "Ubusin mo na nga yan. May training tayo ngayon, mamaya patayin ka nanaman ni Coach sa training nyan"

Tumango siya at kumain. Pagkatapos niyang kumain ay naligo na siya samantalang ako bumaba para hugasan yung pinagkainan niya.

"Naks Alyssa, nanliligaw ka na" sinamaan ko ng tingin si Gretta

"Umayos ka, hindi ako nanliligaw"

Tumayo siya "Hindi nga? Eh ano yang breakfast in bed na peg mo? Wala lang?"

"Gusto ko lang siyang ipaghanda"

Umirap siya "Hay nako Aly, ang gulo mo"

Nag walk out siya. Maya maya pa, nagsibabaan na silang lahat kasi magtetraining na. Kita ko si Den na dala yung douche bag niya

"Tulungan na kit Densie"

Tumingin siya sakin"Valdez ha? Nakakahalata na ako. Ang weird mo today"

"Masanay ka na"

Kinuha ko yung douche bag niya at sumakay na kami sa bus. Magkatabi kami at buti na lang walang umangal.

"Hindi nga Valdez? Bat ang sweet mo ata ngayon?"

CHOICESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon