Chapter 32
Aly's POV
I slept late pero nagising naman ako ng napaka aga. 4 pa lang gising na ako. I tried to put myself in sleep once again pero ayaw na talaga eh. No choice ako kundi bumaba na lang. This house is really good, amin to pero hindi naman nagawi dito. Pumunta ako ng kusina to get some coffee when I saw somoene's shadow.
"Hey"
Napatingin siya sakin and nakita ko si Den. Kumakain siya ng chocolate, hindi pa rin talaga siya nagbabago. "Hi"
Kumuha ako ng cup at nag timpla ng coffee.
"Bat gising ka pa?" tanong ko
She shook her head "Wala lang"
Tumango ako. And tiningnan siya.
"Wanna go walking on the seaside?"
"Sure"
Tumayo na siya at pumunta na kami sa labas ng bahay. Naglakad lakad kami. Walang nagsasalita. Ang awkward na nga eh.
"Yung ginawa mo kanina Aly.."
Napatingin ako sa kaniya at ngumiti "Yun? Hayaan mo na yun"
"It was wrong. Concern lang naman sila sayo. you should not push away the people who love you"
I shook my head "Dont worry okay? They used to it. I push everybody away. Dont take it too personally. It is just easy"
"But it is also lonely"
"I am used to that feeling kaya wala ng effect"
"Aly hindi ka naman nag iisa eh. Andito pa yung mga kaibigan mo, sila Jus at Mosh tsaka si Timmy"
I smiled bitterly "So you're not included?"
"Alyssa.."
"You don't need to answer. I understand."
"Alyssa it is not like that"
"Den, stop it!"
"Bat mo ko sinisigawan?!"
"Just stop it okay? Wag ka ng magbigay pa ng reasons! I dont need those! Dammit!"
I walked away. Iniwan ko siya dun. Naiiyak ako na ewan. Nasigawan ko sya, nainis lang naman ako at syempre at the same time nasaktan. I expected na imemention niya rin yung pangalan niya sa mga taong may pake sakin pero hindi eh. Kaya ayoko ng nag eexpect na, matagal ko ng tinatak sa isipan ko na wag mag expect, pero nung kaharap ko na siya nag expect pa rin ako.
"Ly.."
Napatingin ako sa taong nasa harap ko. When I saw him niyakap ko kaagad siya.
"Timmy"
I cried so hard. Lahat ng hinanakit ko simula ng mawala si Den inilabas ko. Lahat ng walls na ginawa ko para hindi masaktan ang sarili ko unti unting nasira.
"Taha na"
"Ang sakit sakit Tim. Mahal na mahal ko siya"
"Ly, sometimes you have to let go all of the things that let you go already. Set your free na Ly"
I shook my head "I cant do that. Mahal na mahal ko si Den, siya ang buhay ko"
"Aly, paano naman ang sarili mo?"
Kumalas ako sa yakap niya at pinunasan ko ang mga luha ko.
"Sanay akong masaktan. Sanay na sanay. At kakayanin ko kahit masakit. Si Den lang ang kayang mahalin ng puso ko eh, siya lang"
He kissed me on my forehead "You know that whatever decision you made, I'll support you. Kasama mo ako Aly, hindi ka nag iisa"
"Thank you for everything Tim"
Tanga na kung tanga, pero umaasa pa rin ako na mahal ako ni Den kahit alam kong si Kiefer na.
(KINABUKASAN)
I was awakened by the alarm clock. Nakatulog na lang ako kaka isip kung paano ko makukuha si Den. Pagka baba ko, sumalubong kaagad sakin ang sweetness ni Den at Kief.
"Bub you should do this more often" sabi ni Kiefer
Nagluluto kasi si Den at tingin ko kaming tatlo pa lang yung gising at hindi pa nila ako napapansin.
"Ano ba gusto mo lutuin ko next time?" tanong ni Den
Kiefer hugged her from behind "Kahit ano. Pero dapat pag nagluto ka sa bahay na nating dalawa"
"Soon Bub, soon"
Parang tinusok ng ilang beses ang puso ko. May future na agad sila? Plano na kaagad? Hindi pa nga sure kung sila magkakatuluyan eh. Syempre papayag ba ako?
"Aly anjan ka na pala"
I smiled "Yeah kakagising lang"
Nakatingin lang sakin si Den, at nung napatingin ako sa kaniya agad niyang iniwas ang tingin niya at bumalik sa mga niluluto niya.
"Gutom ka na ba? Malapit na maluto tong niluluto ni Bub. Siguro akong masarap to. Andito ako eh"
"Oo naman Bub"
I smiled "Hindi pa naman ako busog. Hintayin ko na lang yung iba. Labas muna ako"
"Sure ka? Maluluto na yung ulam oh?" si Kiefer
Hindi niya pa rin ako kinikibo "Oo. Mamaya na. Sige labas muna ako"
Lumabas ako at umupo sa tabi ng dagat. Napapa isip ako kung itutuloy ko nga ba ang plano ko, kita ko na masaya na siya, kita ko na okay na siya kay Kiefer. At nagi- guilty ako kasi sa mga plano ko pakiramdam ko, napaka selfish ko. Okay na siya eh, okay na okay na guguluhin ko pa ba? Napaluha na lang ako and I smiled bitterly.
"You should stop everything in your mind Aly"
Napayuko "You also should stop being selfish"
I cant help but cry as hard as fuck. Mahal na mahal ko siya eh, mahal na mahal ko si Den. Pero ang hirap pala na magmahal ka ng taong hindi ka na mahal. Kasalanan ko naman eh, pinakawalan ko, babawiin ko na lang ba agad?
"Magiging okay ka rin Aly, just stop this stupidity"
Pinunasan ko ang luha ko at tumingin sa dagat.
"Lord, I know that in your eyes the accurate relationship is between Den and Kief. Mali naman talaga na maging magkarelasyon ang babae at babae. Pero Lord, nagmamahal ako eh, mahal ko siya. But I know you want me to stop, you want me to stop my feelings and my plan. I trust you Lord, I know you'll never leave my side. Pinapa sa inyo ko na po ang lahat, may isa na lang po akong hiling.."
My tears started to fell "If ever man na sila na talaga ni Kiefer ang para sa isat isa, ay mahalin siya ni Kief ng higit pa sa pagmamahal ko sa kaniya. Ikaw na po ang bahala sa kanya"
This time I am willing to let go, let go of her not of my feelings. Papakawalan ko siya kasi mahal ko siya at alam kong mas sasaya siya kay Kiefer. Pero hindi ibig sabihin nun hindi ko na siya mahal kasi a totoo lang, mahal na mahal ko siya higit pa sa kung sinoman.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Short and lame. And veryyyyy late. Sorry po
Read.Vote.Comment
Thenkyee<3
#LovelotsAlyDen
BINABASA MO ANG
CHOICES
FanfictionAnother AlyDen story eventhough I also have LADen, well I can update in both story at the same time. Please do support :))))