Chapter 21
Alyssa's POV
Nakauwi na kami ng Pilipinas. Dami naming pinamili, syempre may couple stuffs din na binili kami ni Den.
"Bal, what do you think is the nice dress, I would use later?"
At dahil nga champion kami may guesting kami. GGV ngayon kaya masaya. I chose the blue one. "That one babe, I'm sure that would be perfect to you"
"Eh ikaw? Do you have something to wear na?"
Umiling ako "Wala pa nga eh"
"Bal, do you remember na may binili tayong dress sa HK? Yung stripes na red sakin tas sayo blue?"
Tumango ako "Oo nga no. Yun na lang ba susuotin natin baby?"
"Yes. Kunin mo na. Punta na raw tayo abs eh. Naghihintay na daw yung make-up artists"
I kissed her on her forehead bago siya lumabas ng room. Dalawa lang kami ang guest, pero nasa audience yung iba. Inayos ko na yung dress at shoes na gagamitin ko. Then umalis na kami.
"Bal, I'm scared"
Tiningnan ko siya "Ha? Bat naman babe?"
"Baka kasi asarin tayo ni Vice"
Natawa ako sa sinabi niya kaya pinalo niya ako "I hate you Valdez"
"Baby naman. What would you expect? Syempre mang aasar talaga yun. Just dont take too personal babe"
Nagbuntong hininga siya "Okay"
Nakarating na kami sa abs-cbn at nagsimula na ang make-over. Ang daming chuchuchu na ginawa. Kinulot yung buhok ni Den pero yung akin straight lang.
"Wow ha? Hindi naman halata na hindi kayo terno niyan?" sarcastic na sabi ni Jus
Inakbayan ko si Den "Sus selos ka lang eh"
"Tse! Mas mahal pa rin ako ni Ate"
Tiningnan ko si Den "Mas mahal mo ako diba babe?"
"Hay naku yan nanaman po ang rivalry ni alyssa Valdez at Jus Lazaro" sabi ni Jem
"Manahimik na nga kayong dalawa. Pinapatawag na kayo oh, punta na raw kayo sa audience"
Lumabas na sila kasi pinapatawag sila ng staff. Maya maya pa narinig na namin na tinawag kami.
"Here comes the season MVP and finals MVP. Alyssa Valdez and Dennise Lazaro!"
Nagbeso kami kay Vice. At pina upo ko muna si Den bago ako maupo. "Sa wakas at nakapag guest din kayo dito. Ang hirap isingit sa schedule niyo kaloka!"
Napatingin siya sa mga kasama namin sa audience.
"At syempre andito din ang iba nilang teammates pero kasi hindi naman kaya na lahat sila dito kaya jan na lang sila"
Bumalik yung tingin niya samin "So first time niyo mag-champion diba?"
"Opo" sabay naming sagot ni Den
"Itong si Lazaro, ang galing galing mo no? Wala kang pake kung makalas ang buto mo basta makuha mo yung bola"
Ngumiti si Den "Ganun po talaga, part of my job"
"At ikaw naman Alyssa. Kilala bilang si Bagyong Baldo, talaga namang bagyo kung pumalo"
"Thank you po"
Ang dami niyang pang ookray na ginawa kaya tawa lang kami ng tawa.
"So ngayon let's proceed sa lovelife niyo"
BINABASA MO ANG
CHOICES
FanfictionAnother AlyDen story eventhough I also have LADen, well I can update in both story at the same time. Please do support :))))