Alyssa's POV
"You should mix that properly in the mixer. Kailangan well blend"
I am now mixing the ingredients. Habang si Den ay gumagawa ng chocolate syrup. Taka nga ako kung bakit kasi may binili naman kami kahapon. 1 pa lang ginising niya na ako. Kitang hinid ako nakatulog dahil sa kiss eh =_=
"Ly focus. Kailangan perfect yan. One mistake may ruin everything"
Alam niyo ba? Ang cute niya? Kanin pa siya ganyan, frustrated hahaha. Ngayon ko lang nalaman na perfectionist pala tong babaeng to. "Why are you smiling?"
I shook my head and lookd at the mixing bowl "Wala, ang cute mo kasi"
"Nambola ka pa! Bilisan na natin. Last na layer na yan"
Yeah, panghuli na to, pang-apat na. Apat kasing layers ang gagawin namin. Nilagay ko na sa overn yung dough then si Den ang nagset ng temperature. Matapos ang 30 minutes natapos na.
"Okay next step is, cover the cakes with the vanilla flavor"
Napatingin ako sa kaniya "Huh? Eh diba chocolate yung flavor?"
"Just do it Valdez!"
"Fine..."
As if may magagawa ako. Kumuha ako ng spatula at kmuha ng vanila sa isang tupperware. At pinahiran yung mga cakes. Matapos ang ilang minuto natapos ko ng pahiran yung apat na cakes at pinagpatong patong na ni Den. Alam niyo ba bago ko iform yung cake kanina may nilalagay si Den sa gitna nun. Parang itim or brown? Abay ewan!
"Okay, ngayong tapos na. Lets put these flowers around the last cake layer. Then on the secind and on the top"
Ginawa ko na lang ang sinabi niya, yung roses gawa siya sa chocolate and vanilla syrup pero hindi ko alam kung paano niya nagawa yun ng red. Siya na, siya na magaling. Ay para malaman niyo, choclate talaga yung flavor ng ckae hnd ko alam kung bakit pa kinoveran ng vanilla eh chocolate na yung pagkabake namin.
"Okay! For the finale"
At nilabas niya yung ginawa niyang choclate syrup at binuhos sa cake
O_o
"What the?! Den! Baka masira!"
Paano ba naman kasi binuhos niya lahat! Hindi siya nagsalita at patuloy sa pagbuhos nung chocolate syrup. Pumunta na lang ako ng sala at umupo. Nakakapagod, sira na yung gawa namin! Buhusan daw ba ng dark chocolate.
"Alyssa look!"
Narinig ko yung pagtawaga nya mula sa kusina, tch ingay ang aga pa eh "Ang pangit na niyan Den"
"Are you underestimating my skills?"
Napairap na lang ako, tumayo na ako at pumuntang kusina kaysa naman magsigawan kami at masigawan opag nagising si Dzi. Pagdating ko sa kusina
O_O
Like what the f? How did she do that? Linibot ko yung buong cake, ang [erfect. tumigas yung chocolate syrup tapos para siyang nalalaglag
"Wow Den, ang galing mo"
Ngumisi siya "Ako pa ba?"
Pagkatapos kong suriin ang cake ay ilagay namin siya sa cake cooler. Yung maalaki talaga, ang laki kasi ng cake eh. Naghugas na kami ng mga kalat namin at umakyat ng sabay. Nagulat pa nga ako ng pumasok siya sa kwarto ko at humiga sa kama
"Hoy Lazaro, if you didnt know. Kwarto ko to, lumagpas ka na"
Pumikit lang siya at niyakap ang favorite kong unan na si Pooh "I know, mas refreshing dito eh"
BINABASA MO ANG
CHOICES
FanfictionAnother AlyDen story eventhough I also have LADen, well I can update in both story at the same time. Please do support :))))