Chapter 14
Alyssa's POV
"OMG Valdez! Im nervous!"
Kanina pa to. Nandito kami ngayon sa dug-out ng MOA. Start na kasi ng UAAP, patapos na rin yung first game. At eto, yung kasama ko, panay reklamo na kinakabahan daw siya kasi first game niya.
"Densie, just calm down"
Tumingin siya sakin at umupo sa tabi ko "How can I calm down?"
"Just relax, grabe ka kasi mag over-think. Para namang hindi ka pa naglaro sa tournaments"
Bumuntong hininga siya at tumingin sakin "This is different Ly"
"Tsk, pare-parehas lang yang tournaments."
Nanahimik siya at kumain ng chocolates. Comfort food nya yun eh. Nag earphone lang ako. Masyado akong excited baka mangigil eh.
"Guys let's pray na"
Bumangon naman ako at tumayo na kami ni Den. Nagpacircle kaming lahat. Nakangiti kaming lahat except kay Dennise =_=
"Oh Den? May problema ba?" sita sa kaniya ni Dzi
Umiling si Den "Kinakabahan lang ako."
"Hay naku Den. Wag mo na isipin ang kaba. Enjoy mo lang" it was Fille
Ngumiti naman si Den. Nagpray na kami at pagkatapos nun. Lumabas na ng dug-out. Tapos na first game at nanalo FEU kontra UP, kalaban namin ngayon UST. Hindi nagtagal at nagsimula na yung game.
Dennise's POV
At first I'm really nervous. Pero nung nagsimula yung laban, umayos na rin pakiramdam ko. We won in straight sets. And luckily I got 30 excellent digs and 34 excellent receptions. Andito na kami ngayon sa dug-out. Naliligo pa yung iba pero marami samin tapos na.
"Besh, ano? Okay ba?"
Ngumiti ako at tumango "Yeah I actually had fun. Mas masaya pala laro dito. Parang walang pressure"
"Bakit? Sa States ba?"
Umirap ako "They're very competitive. They really put pressure on ever player"
"Grabe. Sabagay magaling kasi US"
Natapos na silang lahat. Kaya pumunta na kming bus at sumakay. Kaniya kaniya ukopa ng row kasi matutulog. Tulog nga lahat eh. Nag eear phone lang naman ako. Hindi nagtagal tumigil na yung bus at bumaba na kami.
"Guys, may kotse sa labas oh" turo ni Jem sa labas ng gate
Wait. That car looks familiar. "Tara labasin natin"
Lumabas kami ng gate at saktong bumaba yung nasa kotse.
O_o
"Ate..."
"Ate?!"
Alyssa's POV
"Ate?!"
"What are you doing here?"
Nagulat kami ng magsalita si Den. Biglang nagsalita si Dzi habang tinuturo yung babae sa harap namin "Kilala mo siya?"
"She's my sister"
Woah? Siya si Jus? Hindi sila magkamukha ni Den. Mas maputi si Den at mas matangkad. Pero parehas silang mukhang mataray.
"Mom said I have to live with you"
Nakaka kaba sila mag usap. Cold kasi yung boses nila "Ahm Besh papasukin mo muna si Jus"
BINABASA MO ANG
CHOICES
FanfictionAnother AlyDen story eventhough I also have LADen, well I can update in both story at the same time. Please do support :))))