CHAPTER 24

5.3K 86 0
                                    

Chapter 24


Alyssa's POV

Naghahanda na kami para sa mount hiking. Excited na excited tong magkapatid na to. First time daw kasi nila kasi hindi naman sila nakakapag mount hiking sa States.

"Bal, Im so excited!!"

Hinawakan ko ang kamay niya "Babe wag masyadong hyper, baka mawalan ka na ng energy pag akyat"

"Hayaan mo na Besh, may dala naman yang chocolates eh HAHAH"

Napatingin ako kay Den and she gave me a peace sign "Babe.."

"Bal sakay na raw tayo sa jeep oh"

Aalis na sana siya ng hawakan ko siya "Hep! You cant escape"

"Bal naman, kailangan ko yun para sa energy booster ko"

Napa frowned ako "But babe, napag usapan na natin to diba?"

"Bal, I promise last na to"

"But babe sinabi mo na rin yan last time"

She pouted "Bal, ito na talaga yung last promise"

"Guys! Wala ba kayong balak sumunod?"

Napatingin kami sa jeep andun na silang lahat kami na lang hinihintay.

"Fine"

Hinawakan ko yung kamay ni Den at sumakay na kami sa jeep. Walang humpay sa pagkuha ng picture tong katabi ko.

"Babe, umayos ka ng upo baka manudnod ka jan"

"Bal this place is wow"

Hinila ko siya paupo "I know okay? But can you atleast just sit down? Baka mapano ka"

"Bal napaka oa mo. Ang gaganda kaya ng view"

I kissed her cheek "Oo nga babe. Pero umupo ka na lang"

"Oo nga Den, ang likot likot mo" sabi ni Jem

Umupo si Den na nakasimangot "K"

"Babe"

Hahawakan ko na sana siya pero tinabig niya yung kamay ko. Nagkatinginan kaming lahat at binigyan nila kami ni Jem ng lagot sign except si Jus. Nakarating kami sa baba ng bundok ng hindi ako pinapansin ni Den. Nagmeeting muna kami pero napansin ko na wala si Den, at nakita ko siya na naa upo sa isa sa mga bato na nakahalukipkip. Nilapitan ko na siya

"Babe sorry na oh? Nag aalala lang ako kanina"

Nagfrown siya "I know what I am doing earlier. Im just amused, you know that it was my first time but you're just being a killjoy"

"Okay. Sorry na please? You know na ayaw ko na nagagalit ka sakin diba? Please? Babawi ako"

Hinarap niya ako and kissed me. Napangiti naman ako "Does it mean na okay na tayo?"

"Yes."

Nginitian ko siya at hinalikan sa noo. Hinawakan ko yung kamay niya at pumunta na sa pwesto ng team.

"Okay guys. By partner okay? Wag na wag kayong hihiwalay. Delikado na." sabi ni Dzi

Tumango kaming lahat at nagsimula na. May kasama kami na tourguide, syempre malay ba namin sa pasikot sikot ng bundok na to. Mga 4 na oras daw na lakaran to. Buti naman ang lalaki na tubig ang dinala namin at unli foods.

"Bal sino partner ni Jus?"

Napatingin ako sa kaniya "Kasama siya nila Gretch kaya wag kang mag alala okay?"

CHOICESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon