#22: Rein - Nếu tôi không được sinh ra...

618 50 2
                                    

Câu chuyện kết thúc trong tiếng thở dài não nề của Quan đại thần. Chúng tôi nhìn nhau, dường như là chẳng biết phải nói cái gì.

- Chúng tôi có thể tin bao nhiêu phần trong câu chuyện? Sẽ không phải là một câu chuyện dân gian chứ? - Tôi dè chừng hỏi. Dù sao sự việc này trước nay chưa từng được nhắc qua, dù là trong dân chúng hay trong chính sử. Làm sao mà lão biết được.

Mặc dù, tôi tin câu chuyện đó. Bởi vì tôi đã gặp người ấy, công chúa Diana.

Thì ra đó không phải mơ, cũng không phải tưởng tượng mà là sự thật. Một sự thật tàn nhẫn. Người mà chúng tôi luôn ngưỡng mộ, nàng công chúa đã cứu vớt cả hành tinh lại là một người như thế.

- Cái đó là tùy vào người thôi, thưa công chúa. - Lão gấp quyển sách lại, cất vào trong ngăn tủ.

- Làm sao ông biết những chuyện này? - anh Shade hỏi.

- Thần xin phép không nói.

- Nói! - Sợi dây thừng siết lấy người lão, nhanh đến mức chúng tôi chẳng kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra. Từ khi nào mà anh Shade vốn điềm đạm lại trở nên nóng tính như vậy? Chẳng giống anh chút nào.

- Thần thật sự không thể. Dù cho hoàng tử có giết thần cũng không thể nói.

- Được rồi anh Shade. Chúng ta đã lấy được thông tin mình cần. Ai cũng có bí mật mà - Tôi ngăn anh lại. Lần này thì lão giống như ân nhân của chúng tôi, mà đối xử như vậy với ân nhân thì không hay chút nào.

- Công chúa thật giống... - Lão cười khổ, lại lắc đầu.

- Giống? 

- Không có gì. Nhưng nhờ công chúa gửi lời tới quốc vương và hoàng hậu, dù họ có cố làm cách đó để chia cắt hai công chúa, lời nguyền vẫn sẽ xảy ra. Bởi dù cho hai công chúa có gả đi thì vẫn mang huyết mạch của vương quốc, vẫn là một cặp song sinh. Sự thật đó vĩnh viễn không thể thay đổi.

- Vậy, nếu một trong hai chúng tôi chết đi thì sao? - Tôi đột nhiên hỏi, lập tức nhận về những ánh mắt phản đối đầy giận dữ

- Em điên à? Em muốn làm gì? - Anh Shade gắt lên, lông mày nhăn lại nhìn đến khó coi.

- Điều đó không chỉ không giải quyết được vấn đề, ngược lại còn có thể đẩy hành tinh vào chỗ chết. Thỉnh công chúa đừng suy nghĩ dại dột.

- Tại sao? Nếu một trong hai chết đi thì lời nguyền sẽ không còn nữa. - Nếu tôi chết đi, Fine có thể sống tốt, hành tinh sẽ được an toàn.

- Nhưng ai trong hai công chúa là thánh nữ bóng đêm? Ai mới là người mà vương quốc Bóng Đêm cần?

Tôi ngây người, chợt nhận ra suy nghĩ đó mới ngu ngốc làm sao. Nếu như người chết đi của cặp sinh đôi không phải 'người đáng chết', mà là người có khả năng cứu lấy hành tinh này. Vậy thì khác nào đẩy hành tinh vào chỗ diệt vong? Cho nên, các cặp sinh đôi trước đây mới đều phải chết.

Nhưng nếu là người có thể cứu lấy tất cả, người đó sẽ là Fine chứ không phải tôi.

- Hơn nữa, nếu hi sinh không đúng thời điểm thì chẳng có ý nghĩa gì cả. - Lão tiếp tục.

- Tôi biết rồi

Chúng tôi rời đi. Tâm trạng lúc rời đi đã nặng trĩu, bây giờ lại càng nặng nề hơn.

- Rein... 

- Nếu như không sinh ra tớ thì tốt rồi

- Đừng có ngốc như vậy! - Hai nàng đồng thanh hét lên, khóe mắt đã ửng đỏ.

- Haha, tớ chỉ nói chơi thôi mà - Tôi cười trừ, nhưng trong mắt vẫn không giấu được đau lòng.

- Ngốc - Anh Shade im lặng xoa đầu tôi.

Nhưng tôi vẫn có một thắc mắc. Hẳn là phụ vương phải biết về lời nguyền, vậy tại sao năm đó lại không giết chúng tôi đi?

Không lẽ, sau sự việc của công chúa Grace, lời nguyền đã bị thất truyền?

Có thể lắm. Vì công chúa Grace là người thừa kế năm đó, nhưng không lâu sau khi hạ sinh Thái tử đã trở về 'Cõi vĩnh hằng'. Nếu công chúa Grace không truyền lời lại...

Nhưng tại sao?

Chúng tôi trở về lâu đài Mặt Trăng lúc chạng vạng, có lẽ tôi sẽ ở lại đêm nay. Dù gì đã đến vương quốc Mặt Trăng rồi, tôi muốn ngày mai tới thăm thần Mặt Trăng Momo. Có lẽ ông ấy sẽ cho tôi lời khuyên.

- Anh không chắc chúng ta có thể gọi ông ấy dậy vào thời gian này. 

Thần Mặt Trăng chỉ tỉnh giấc mỗi năm một lần vào lễ hội Mặt Trăng để ban phước cho toàn vương quốc, sau đó lại ngủ say. Xui xẻo thay, còn hơn nửa năm nữa mới tới lễ hội Mặt Trăng. Mà tôi và cả hành tinh này không thể chờ đợi lâu như vậy.

- Thử thôi 

Nữ hoàng Malia chuẩn bị sẵn một bàn ăn, nhưng Lione với Mirlo đã bị gọi về vương quốc, dường như là có chuyện rất gấp. Trên bàn ăn lớn có bốn người: tôi, nữ hoàng, anh Shade và Milky. Mấy món trên bàn đều là món mà tôi thích, nhưng bây giờ tôi lại chẳng có tâm trạng ăn.

- Ăn nhiều chút - Sau khi gắp mời nữ hoàng và Milky, anh Shade gắp cho tôi một miếng thịt to - Đừng để mọi người nghĩ vương quốc Mặt Trăng bạc đãi khách.

Biết là anh nói đùa, tôi cười nhẹ, tâm tình cũng thoải mái hơn đôi chút, ngoan ngoãn ăn hết.

Người hầu dọn tráng miệng, anh lấy cho tôi một phần bánh. Nhưng mới chỉ ăn được một nữa thì có thị vệ chạy vào, gương mặt tái xanh

- Bẩm nữ hoàng, có một viên pha lê đen lớn vừa rơi xuống vương quốc Đá Quý!

- Bẩm nữ hoàng, có một viên pha lê đen lớn vừa rơi xuống vương quốc Đá Quý!

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
Công Chúa Sinh Đôi - Ánh sáng và Bóng tốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ