Tôi cảnh giác bước vào trong, thật may là chẳng có gì xảy ra. Căn nhà gỗ được bày trí đơn giản, trông chẳng giống lúc ông ta còn làm Quan Đại thần một chút nào. Trên kệ chỉ có vài quyển sách trông đã rất cổ, bìa sách như muốn sứt ra đến nơi, những trang sách đều đã nhuốm màu vàng úa.
Ông ta mời chúng tôi ngồi vào bàn tròn ở giữa nhà, hai tên hầu mập ốm vội đi pha trà.
- Trà của lão già này chắc chắn không ngon bằng thứ trà hảo hạng trong cung. Vẫn mong các điện hạ uống tạm cho đỡ khát. - Lão cười hiền rót trà cho chúng tôi.
- Không sao. Chúng tôi không đến đây thưởng trà - Anh Shade lạnh nhạt đáp.
- Tôi biết mục đích của hoàng tử. Bất quá câu chuyện mà tôi sắp kể rất dài, e là sẽ khiến các công chúa thấy khát.
- Chuyện? Tôi tới để hỏi ông về _ - Lời tôi nói chưa dứt đã bị ông ta ngắt ngang.
- Tôi biết, tôi biết. Là chuyện muốn một trong hai nàng công chúa sinh đôi rời khỏi vương quốc có phải không?
Mirlo với Lione nghe thấy thế thì cả kinh, vội nhìn sang tôi.
- Đúng, phụ vương và mẫu hậu đã muốn gả một trong hai chúng tôi đi. Rất gấp gáp! Ông nói đi, tại sao lại muốn họ làm vậy?!
Đôi mắt già nua của lão chợt nhìn tôi, kinh ngạc không thôi. Sau đó liền thở dài một hơi.
- Thật không ngờ đức vua và hoàng hậu lại chọn cách đó. Haizzz... dù sự có thành cũng chẳng giải quyết được gì?
- Ý ông là gì? - Tôi cáu đến không chịu nổi, mày chau lại. Ông ta cứ nói loanh quanh như vậy để làm gì?
- Các vị có biết, vì sao chỉ có công chúa của vương quốc Mặt Trời mới sử dụng được phép thuật phấn hồng không?
- Vì Mặt Trời cung cấp ánh sáng cho các vương quốc khác? Mặt Trời là cốt lõi của hành tinh Kì Diệu?- Mirlo
- Không đúng. Tuy vai trò của vương quốc Mặt Trời rất quan trọng, nhưng vẫn luôn cần đến sự phối hợp đồng điệu giữa các vương quốc khác - Lão lắc đầu.
- Vì công chúa Grace? - Lione
- Cũng không nốt. Công chúa Grace được biết đến là nàng công chúa đầu tiên sử dụng phép thuật phấn hồng, chứ không phải người tạo ra nó.
- Vậy... tại sao?
- Bởi vì... chỉ có vương quốc Mặt Trời mới sinh ra những cặp song sinh nữ
Chúng tôi như hít vào một ngụm khí lạnh, ngơ ngác nhìn nhau.
- Nhưng công chúa Grace chỉ có một người - Anh Shade phản bác
Lão không đáp, lắc đầu.
- Nếu vậy thì vương quốc hạt giống mới có nhiều nàng công chúa sinh đồng loạt - Lione.
- Công chúa nói không sai. Nhưng vương quốc hạt giống chưa bao giờ sinh đôi
- Phải là sinh đôi mới được à? - Tôi ngờ vực hỏi. Tại sao phải là sinh đôi? Nhất định là hai người mới được ư?
- Đúng vậy, là sinh đôi. Hai nàng công chúa sinh đôi dù hòa hợp nhưng vẫn có nhiều điểm trái ngược nhau. Kể cả ngoại hình và tính cách.
Đúng vậy! Tôi và Fine tuy luôn hòa hợp, nhưng từ bé đã có vô số điểm trái ngược nhau. Lúc bé Fine càng hoạt bát, nghịch ngợm bao nhiêu thì tôi càng an tĩnh, ít nói bấy nhiêu. Màu sắc và sở thích của chúng tôi như hai thái cực đối nhau hoàn toàn. Tôi thích những màu mát mẻ thanh thoát, Fine lại thích rực rỡ chói mắt. Kể cả sở thích ăn uống, sinh hoạt,...
Lớn hơn một chút, giữa chúng tôi mới có chút đồng điệu. Đó có lẽ chính là sự hậu đậu, vụng về và sự hồn nhiên ngây thơ tuổi mới lớn. Để rồi qua đến cái tuổi có những suy nghĩ chín chắn hơn, chúng tôi một lần nữa xa nhau.
- Tại sao ông biết? - Tôi mờ mịt hỏi, nắm tay càng siết chặt.
- Có thể mọi người không biết, các đời vua của vương quốc Mặt Trời luôn cố giấu nhẹm một sự thật - Ông ta nhìn chằm chằm vào tôi, ánh mắt không rõ là đồng cảm hay châm biếm - Vương quốc Mặt Trời đã và đang phải hứng chịu một lời nguyền. Một lời nguyền song sinh!
Choang!
Tách trà trên bàn rơi xuống vỡ nát, tạo thành âm thanh lạnh người. Anh Shade rút thanh đoản đao bên hông, kề sát vào cổ ông ta, quát lớn:
- Đừng có mà ăn nói hàm hồ!
- Hoàng tử đừng kích động. Sao người biết tôi ăn nói hàm hồ?
- Vương quốc Mặt Trời chỉ có mỗi Rein và Fine là song sinh!
- Anh bình tĩnh đã - Tôi cản anh lại - Ông nói tiếp đi
- Đúng là chỉ có công chúa Rein và Fine là song sinh. Bởi vì... những cặp song sinh trước đó, đều đã chết cả rồi
- Ông nói gì?! - Trong sử sách hoàn toàn không có ghi chép việc này!
- Những cặp sinh đôi của vương quốc Mặt Trời, hoặc là chết từ trong bụng mẹ. Hoặc là lúc sinh ra đều bị âm thầm giết chết. Sử sách ghi lại hoặc là nói sảy thai, không thì là tử thai. Hoàn toàn không có đề cập đến số lượng và giới tính
- Chúng tôi có thể tin ông? - Không hiểu sao, tôi lại bình tĩnh một cách lạ thường.
- Tin hay không là tùy công chúa.
- Tại sao họ lại không để những cặp song sinh đó sống?
- Tôi nói rồi, đó là một lời nguyền. - Lão đứng dậy, đi đến bên giá sách. Thì ra cái giá sách trông đơn giản kia cũng là loại có mật thất, đúng hơn là một ngăn ẩn bên trong. Trong cái ngăn ấy chứa một quyển sách cũ, rất cũ. Bìa sách màu vàng kim, trên đó là hoa văn nổi biểu tượng của vương quốc Mặt Trời.
Lão đặt quyển sách ở giữa bàn, từ từ lật ra những trang giấy cũ đã nhàu nát. Chữ bên trong tôi xem không hiểu, nhưng có thể nhìn tranh
- Để tôi kể cho các vị nghe, một câu chuyện đã từ rất xưa...
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Sinh Đôi - Ánh sáng và Bóng tối
RomanceCÔNG CHÚA SINH ĐÔI - ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI Cuộc chiến với thế lực bóng tối và viên pha lê đen đã kết thúc, nhưng điều đó không đồng nghĩa sự hỗn loạn cũng chấm dứt. Từ sau chiến thắng của hai nàng công chúa vương quốc Mặt Trời, Fine càng ngày càng đư...