#31: Rein - Trách nhiệm

528 54 4
                                    

Tôi tỉnh dậy vì nghe tiếng gọi liên tục bên tay. Cuộc trò chuyện với chị Diana kết thúc khi chị nhắc tới một người con trai.

Shado

Có vẻ người ấy là người mà chị yêu thương nhất, vì khi nhắc tới, đôi mắt chị lại đượm buồn.

Chị xin tôi hãy giúp anh.

Nhưng nếu Shado là người thương của chị, thì anh phải chết đi từ lâu rồi, tôi làm sao mà giúp được?

- Rein, em không sao chứ? - Anh Shade ôm tôi vào lòng, có thể cảm thấy rằng anh đang run rẩy, sự bất an bao trùm lấy đôi mắt tím than mất một lúc mới giảm đi đôi chút. Nhưng trong phòng không chỉ có chúng tôi, tôi khẽ đẩy anh ra

- Thật tốt vì con đã tỉnh lại

- Tỉnh? Không phải con chỉ ngủ một giấc thôi ạ?

- Chị đã "ngủ" suốt hai ngày đó ạ - Milky đưa cho tôi một ly sữa ấm, con bé leo hẳn lên giường sờ tay lên trán tôi

- Đã hạ sốt rồi nè

- Con xin lỗi... con lại làm phiền mọi người rồi

Có vẻ cuộc trò chuyện với công chúa Diana kéo dài lâu hơn tôi tưởng, nhưng ít nhất tôi đã tìm ra cách đẻ giải quyết ngọn nguồn của vấn đề.

Một vật sẽ luôn tồn tại song song với một thứ có sức mạnh tương đương nó để chế ngự lẫn nhau, giống như âm dương hòa hợp. Nếu đã tồn tại một viên pha lê đen, vậy thì cũng có một viên "pha lê trắng". Khi hợp nhất hai thứ đó lại, sức mạnh của ánh sáng và bóng đêm cộng hưởng vào nhau sẽ giết được con quỷ.

Con quỷ, nó ở nơi đó, nơi có thi thể công chúa Diana.

Một cây anh đào nở rộ giữa nền xanh thẳm, lượn lờ những vật thể nhỏ xung quanh. Tôi biết đó là nơi nào.

Nhưng trước tiên, tôi cần tìm viên pha lê trắng. Một vật như vậy chắc chắn chỉ có thể ở tại vương quốc Mặt Trời, gần công chúa Grace.

- Em nghĩ gì vậy? Đã thơ thẩn cả ngày hôm nay rồi

Tôi đang ngồi ngoài vườn, anh Shade đi đến cạnh tôi. Nghĩ lại thì Shade và Shado có một nét gì đó rất giống nhau, không biết giữa họ có liên hệ gì không

- Em nghĩ em biết cách chấm dứt mọi thứ. 

- Chỉ cần không phải chuyện ngu ngốc, anh sẽ ủng hộ em

Đó chắc chắn không phải chuyện ngu ngốc, mà cho dù có thật sự là chuyện ngu ngốc thì tôi vẫn sẽ làm.

Trong hai ngày mà tôi hôn mê, vương quốc Hạt giống cũng lâm nạn. Giờ đây, ngoại trừ vương quốc Mặt Trăng, mỗi vương quốc đều "sở hữu" cho riêng mình một khối pha lê đen khổng lồ làm cảnh. Mọi nghi ngờ đều đổ dồn về đây. Bây giờ cho dù tôi có cố gắng thế nào cũng không thể minh oan được nữa.

- Không ngu ngốc... anh Shade, em muốn về vương quốc Mặt Trời

Mặt anh lập tức biến sắc, rất không vui nhìn tôi.

- Làm gì? Bây giờ em về đó chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm.

- Em cần tìm một thứ. Anh có thứ đó mà đúng không? Thứ có thể giúp anh và em vào trong cung điện.

- Ừ, anh có - Anh có chút chần chừ rồi rút trong túi ra một lá thư mời. Tôi biết là dù bây giờ các vương quốc đang đứng ở hai bờ chiến tuyến, vương quốc Mặt Trời cũng không thể tổ chức lễ kế vị cho Fine mà thiếu đi sự có mặt của vương quốc Mặt Trăng.

- Em sẽ đi cùng anh - Với sức khỏe của nữ hoàng hiện tại, e là không thể tiếp nhận nhiều sự phiền toái như vậy. Với tư cách là hoàng tử, thái tử và cũng là vua tương lai, anh Shade nhất định phải đi.

Lúc này, Milky chạy tới với vài quyển sổ sách nhỏ trên tay.

- Anh hai, em làm xong rồi!

Nhìn con bé chạy gấp gáp, gương mặt tuy hơi thiếu sức sống nhưng vẫn rất vui vẻ. Con bé ngồi kế tôi, không đưa sổ cho anh nó mà lại đưa cho tôi xem

- Chị Rein xem, em có giỏi không? 

Trong sổ dày đặc những chữ và số, hoàn toàn không phải dạng toán và bài tập đơn giản cho một đứa trẻ. Đây rõ ràng là sổ sách về chi tiêu và các hoạt động trong vương quốc. Anh Shade sao lại để một đứa trẻ học những thứ này?

- Giỏi - Tôi xoa đầu con bé, lại trừng mắt nhìn anh - Sao anh cho con bé làm mấy thứ này?

- Tập làm quen dần

- Làm quen?

- Em sẽ giúp anh hai xử lí mọi việc, như vậy anh ấy sẽ có nhiều thời gian hơn - Con bé mỉm cười, ngọt ngào như kẹo bông. Con bé có tinh thần trách nhiệm hơn cả một vị công chúa tuổi mới lớn, cứ như là một người thừa kế tương lai.

Nhưng tôi vẫn không đồng ý với Shade, con bé còn quá nhỏ cho những việc thế này!

- Làm tốt lắm, tối nay sẽ bảo nhà bếp chuẩn bị thật nhiều đồ ăn ngon cho em - Anh Shade xoa đầu con bé. Bộ dáng vì thức ăn mà đôi mắt liền sáng rực kia làm tôi liên tưởng đến một người, Fine. Không biết lúc này em ấy như thế nào rồi, có ổn hay không?


Công Chúa Sinh Đôi - Ánh sáng và Bóng tốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ