#36: Lâu đài bóng đêm, sự hồi sinh của Thánh nữ

665 62 1
                                    

Rein tỉnh dậy trước Shade, âm thầm rời khỏi vương quốc Mặt Trăng. Cô đương nhiên biết hành động tối hôm qua của mình là hết sức điên rồ, nhưng cô không còn cách nào khác. Rein chẳng có gì để đền đáp lại anh, tấm chân tình cô dành cho anh cũng chẳng trọn vẹn.

Khoác lên mình cái áo choàng cùng màu với màn đêm, trời chưa sáng tỏ Rein đã đến gần biên giới vương quốc Mặt Trăng và Mặt Trời. Có lẽ vì lưu luyến, hoặc cũng bởi vì nơi này là thích hợp nhất.

Ở đó có một người đã chờ sẵn, công chúa Diana sau lớp áo choàng trắng nhìn Rein cười nhu hòa. Gương mặt công chúa trông càng lúc càng nhợt nhạt.

- Đây

Diana đưa cho Rein vài viên pha lê đen nho nhỏ. Nhìn thứ cầm trong tay, cô chẳng biết nên nói gì. Đây là thứ cô từng cố gắng xóa bỏ, bây giờ lại là lối thoát duy nhất cho cô.

Theo lời công chúa Diana, Rein sắp xếp mấy viên pha lê trên cát, vẽ một trận đồ kì lạ. Sau đó Diana bảo Rein đứng giữa trận pháp, chắp tay cầu nguyện. Cô chẳng cần phải đọc thần chú gì cả, chỉ cần thành tâm nghĩ tới hành tinh này, về vấn đề trong lòng cô.

Khi tia sáng yếu ớt đầu tiên ló dạng, xung quanh Rein được bao phủ một màu đen đặc. Cô cảm thấy cơ thể mình như nhẹ bẫng, bay lên không trung trong khi có một luồng sức mạnh kì dị xen vào trong tâm trí. Rein nhìn thấy xung quanh những khuôn mặt mừng rỡ, dang rộng vòng tay chào đón. Một cái thảm trải dài dẫn đến một tòa lâu đài nguy nga làm hoàn toàn bằng pha lê. Theo từng bước chân của Rein, hoa tuyết rơi lả tả.

Tuyết rơi, một điều cô chỉ từng nghe qua sách vở, bây giờ đã có thể chứng kiến rồi. Thật đẹp! Nhìn những nụ cười bên dưới kia, đây có lẽ mới là nơi mà Rein thuộc về.

Khi Rein bước vào trong, giữa chính điện chỉ có một chiếc ghế đơn độc được trang trí tinh xảo. Công chúa Diana đã đứng sẵn ở đấy từ lúc nào. Nàng không mặc áo choàng nữa, mà là một bộ hoàng phục màu đen, trên đội vương miện. Diana tháo vương miệng xuống, đeo lên cho Rein

- Rein, từ nay mọi chuyện giao lại cho em. Lâu đài bóng đêm này là của em, ngai vị này cũng vậy.

- Vậy chị thì sao? Chị sẽ không biến mất đúng không?

Hai người không giống nhau, Diana chỉ còn là một linh hồn, thể xác từ lâu đã không còn. Mà Rein, vẫn là một con người còn sống, tình nguyện đi vào trong đêm đen.

- Chị còn một chút thời gian...

-----------------------------------------------------------------------

Lâu đài bóng đêm giống như một hòn đảo trôi lơ lửng giữa bầu trời các vương quốc. Họ không thể tiến lại gần lâu đài nếu không có sự cho phép của Rein, và cô hẳn nhiên đã hoàn toàn trở thành kẻ có tội. Dù sao trong mắt họ, pha lê đen mới là vật nguy hiểm. 

Nhưng Rein không cho lâu đài đi xa,cô luôn quanh quẩn quanh vương quốc Mặt Trăng để bảo vệ thần dân nơi đây. Từ lâu đài Mặt Trăng, cô biết vẫn luôn có một đôi mắt dõi theo mình.

Sáng hôm ấy lúc Shade tỉnh dậy không thấy cô ở bên cạnh liền vô cùng hốt hoảng, sợ mình làm cô giận. Hơn nữa lời cô nói lúc mơ màng khiến anh vô cùng bất an. Quả nhiên đi dạo một vòng lâu đài chẳng thấy cô đâu. thị nữ cũng không thấy. Shade đã định lục tung cả vương quốc lên nếu không nhìn thấy lá thư cô để lại.

Cô bảo cô phải đi rồi, là cô có lỗi với anh. Hai người cứ xem như có duyên mà không nợ.

Shade thất thần hồi lâu, định đi tìm cô thì nhận được tin phía biên giới xuất hiện một tòa lâu đài trôi lơ lửng. Người ta nhìn thấy trong lâu đài, Rein tay cầm quyền trượng, đầu đội vương miện, như một nữ vương uy quyền.

Mục tiêu của anh thay đổi, đi tìm Quan đại thần. Lão cũng biết trước hoàng tử sẽ đến tìm mình, chỉ thở dài một cái

- Có vẻ công chúa Diana đã tìm tới công chúa Rein.

- Tại sao?

- Công chúa Diana dù thế nào cũng chỉ là một linh hồn, cô ấy không thể trụ lâu hơn nữa. Công chúa Rein là người duy nhất thích hợp để thay thế cô ấy.

- Fine thì sao? Cô ấy không được sao? - Anh mặc kệ người khác nghĩ thế nào. Nói anh ích kỉ cũng được, nhưng anh muốn bảo vệ người con gái mình thương. Anh buông tay cô một lần đã khiến cô chịu nhiều thương tổn, anh không muốn lại phải một lần nữa buông tay.

- Hoàng tử vẫn chưa biết sao? Công chúa Fine từ lâu đã bán mình cho quỷ dữ.

- Nói bậy!

Dù anh không có tình cảm với Fine, vậy cũng không đồng nghĩa anh sẽ nghi ngờ cô ấy oan uổng. Fine là công chúa Mặt Trời, là "ánh thái dương" trong mắt mọi người, làm sao có thể bán mình cho quỷ mà không ai hay biết.

- Mắt của công chúa Fine càng đục màu, người bên cạnh cô ấy cũng thay đổi. Công chúa Rein có lẽ đã nhận ra từ lâu, nhưng lại không muốn hại em gái.

- Vậy... có cách nào để cứu cô ấy không?

- Thần không hiểu cô ấy mà ngài nhắc tới là ai

- Rein

Fine như thế nào, anh vốn chẳng quan tâm. Điều khiến anh lo lắng nhất bây giờ là Rein đang ở trên kia, một mình đối mặt với mọi thứ.

- Cái này... trừ phi cô ấy muốn gặp người.



Công Chúa Sinh Đôi - Ánh sáng và Bóng tốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ