#37: Shado

586 53 0
                                    

Sau lần gặp mặt ở chính điện, cung điện Mặt Trời bị tàn phá khá nặng nề. Fine nhân cơ hội đó tìm cách đưa quốc vương Truth và hoàng hậu Elsa đến vương quốc Đá Quý. Lí do thuyết phục là tạm lánh nạn, đưa theo hàng ngàn người ở gần cung điện đi sơ tán. Bản thân Fine lại ở lại cung điện.

- Sao em lại tìm cách đưa mọi người khỏi đây? - Bright hỏi. Cung điện hoang tàn không còn vẻ ấm áp vốn có của nó nữa, mà là một sự âm u chết chóc.

Fine ngồi trên vương vị, mắt nhìn Bright bên dưới. Anh ấy vẫn như thế, dẫu cho cô đang phá hủy hành tinh mà anh gắng công bảo vệ. Vì sao anh lại luôn hi sinh cho cô? Càng làm thế, cô sẽ càng khó xử.

Trên tay cô là quyển nhật kí của Rein đã để quên. Trong đó ghi lại những chuỗi ngày đã qua, những dòng chữ nắn nót ghi lại việc từng ngày. Rein cũng khẳng định Bright thích cô.

Đây không phải lần đầu cô nghe thấy, nhưng trong tim lại ẩn ẩn đau. Từ ngày còn bé, lần đầu gặp Bright đã thấy anh như ánh nắng ấm áp, dịu dàng. Nhưng thứ dễ dàng có được Fine lại chẳng trân trọng, cô đem tim mình tặng cho con người sắt đá như Shade.

Vòng luẩn quẩn này đến cùng chẳng thể có hồi kết. Cô từng nghĩ hay là cô thử dành tình cảm cho Bright, nhưng "Shade" lại xuất hiện ngay lúc đó.

Hắn giống hệt người con trai cô luôn mong nhớ, từ ngoại hình tới tính cách. Hắn đứng về phía cô, hứa sẽ cho cô những gì cô mong chờ, thế giới của hắn không có người con gái tên Rein.

Nhưng cô đã lầm, thế giới của hắn không có Rein, điều đó không đồng nghĩa với việc hắn xem Fine là cả thế giới. Cô tuy đơn thuần nhưng không đến mức ngu ngốc, người ta lợi dụng mình cô đương nhiên nhận ra.

Tuy nhiên, trái tim đang dần bị sự ích kỉ ăn mòn, xâm lấn đến từng chút từng chút một. Người con gái ngây thơ với nụ cười ngọt ngào không còn nữa, chỉ còn lại một cô gái nham hiểm với sự ích kỉ độc đoán. Nếu như cô vẫn là Fine của trước kia, cô chắc chắn sẽ không để Rein lâm vào hoàn cảnh hiện tại.

- Tự do

Fine trả lời. Chuyện lâu đài Bóng đêm xuất hiện và lơ lửng trên bầu trời khiến các vương quốc một phen nháo loạn, đoán xem bước tiếp theo Rein sẽ làm gì. Nhưng trái ngược với sự lo lắng, Rein hoàn toàn không làm gì cả. Cô ấy chỉ ở yên trong lâu đài, quanh quẩn xung quanh vương quốc Mặt Trăng. Fine biết, Rein đang chờ đợi điều gì đó.

- Chuyện lâu đài bóng đêm...

- Không cần vội, chờ xem chị ta muốn làm gì đã.

Miệng nói ra lời bình thản, trong tim Fine lại là một mảng dao động. Khi biết lâu đài bóng đêm xuất hiện, Shade đã vô cùng kích động, làm rơi cả cái ly trên tay. Từ lần đầu gặp, đó là lần đầu Fine thấy hắn mất bình tĩnh như vậy.

Bright không nói thêm gì, trở về căn phòng đã được chuẩn bị sẵn. Fine đi tìm Shade.

Hắn ở giữa chính điện, tay cầm dao găm đang định vung lên chém vào bức tranh của công chúa Grace, trong mắt hoàn toàn là phẫn nộ. Qua đôi mắt đục ngầu ấy, Fine có thể thấy ngọn lửa thù hận cao ngút ngàn khiến cô phải sợ hãi.

- Sh... Shade...

Con dao găm rơi vào trong không trung, hắn liếc nhìn Fine rồi cười nhạt.

Mục tiêu đã đạt được, không cần thiết phải giả vờ nữa.

Bóng đen thoắt cái đã đứng ở cạnh Fine, con dao găm kề sát gương mặt trắng bệch của cô.

- Ta không phải Shade.

- Anh... anh nói gì thế?

Trong đầu Fine là một mảnh hỗn loạn. Lần đầu gặp hắn đã nhận mình là phiên bản bóng tối của Shade mà.

- Ta là Shado.

Con dao cắt vào da thịt, một chút máu rỉ ra.

- Anh... anh buông dao trước đã

Lời vừa dứt, một đường kiếm thẳng tới, Shado nhanh nhẹn né được, cười khẩy.

- Quả nhiên ngươi không hề giao mình cho quỷ.

- Ngươi vì sao lại làm vậy?

Bright đương nhiên biết người này lợi dụng Fine, anh cũng luôn theo sát để bảo vệ cô. Không nghĩ chỉ lơ là một lúc đã để cô gặp phải nguy hiểm.

- Vì sao? Vì sao? Hahahaha...

Giọng cười vang cọng khắp nơi, vừa điên cuồng lại vừa thê lương. Nước mắt hắn chảy dài, con dao trên tay huơ loạn xạ.

- Vì các ngươi đã hại chết em ấy. Vì nàng công chúa vĩ đại của các ngươi mà bức chết em ấy. Tất cả là vì các ngươi, vì cái hành tinh khốn khiếp này.

Công chúa vĩ đại mà hắn nhắc hẳn là công chúa Grace. Nhưng "em ấy" là ai?

- Ngươi đang nói linh tinh gì vậy?

- Em ấy là chị gái của Grace, người thật sự hi sinh thân mình vì hành tinh này. Vậy mà...vậy mà các ngươi một chút cũng không nhớ tới em ấy. Lũ vong ân bội nghĩa!

Shado xông lên, tiến về phía Fine, Bright nhanh chóng đỡ lấy. Nhưng sức của Bright không bì lại với hắn, chỉ một lúc liền ngã ra. 

Con dao kề sát cổ Fine, cô kinh hoảng đến mức ngã bệch xuống đất.

- Ngươi giống hệt cô ta, vì lợi ích của mình mà ngay cả chị gái cũng nỡ xuống tay.

- Tôi...tôi...

- Các ngươi không đáng sống.

Con dao hạ xuống, nhưng lại không đâm vào Fine.

Vài lọn tóc đỏ bay bay trong không trung, Shado chỉ lấy đi một phần tóc.

- Bất quá các ngươi còn giá trị lợi dụng

Fine chưa kịp thở phào thì trước mắt bỗng đau nhói, hai ngón tay của Shado đâm thẳng vào đôi hồng ngọc.

- Mà con rối thì không cần linh tính đâu.

Công Chúa Sinh Đôi - Ánh sáng và Bóng tốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ