Tôi là Fine, nhị công chúa của vương quốc Mặt Trời.
Tôi là nàng công chúa với mái tóc màu đỏ hồng, đôi mắt Ruby giống mẫu hậu Elsa.
Và tôi, cũng là trung tâm chú ý của mọi người.
Cái từ "trung tâm chú ý" thật ra là do tôi đọc được từ trong nhật kí của chị Rein ngày hôm trước, lúc chị ấy đánh rơi mà không biết. Tôi không cố tình đọc lén đâu, nhưng trang nhật kí vừa vặn lật ngay trước mắt tôi. Tôi có đọc được vài dòng, mặc dù tôi biết điều đó rất xấu. Nhưng trí tò mò luôn dành chiến thắng. Nhưng tôi chỉ đọc được một chút, có tiếng bước chân của chị Rein vào phòng nên tôi gấp nó lại và trả về chỗ cũ. Chị ấy không nghi ngờ.
Chắc rồi, vì Rein lúc nào cũng tin tưởng tôi.
- Em đi tìm chị ấy - Lúc đó, tôi thật sự không hiểu anh Bright đang nghĩ gì. Bright là một người ôn nhu và ấm áp, ít nhất là mọi người xung quanh luôn nghĩ như vậy. Nhưng tại sao ngay cả sở thích của Rein, người đang hẹn hò với anh mà anh cũng không nhớ?
Chị Rein rất thích hoa, chỉ là không thích hoa ở trong vườn. Rein thích hoa tulip màu hồng.
Vương quốc Mặt Trời cũng không phải là nơi thích hợp nhất để trồng hoa hướng dương, nó sẽ tươi tốt hơn nếu trồng ở vương quốc Hạt Giống. Nhưng phụ vương và mẫu hậu vẫn trồng nó trong khuôn viên vườn hoa. Chỉ có một góc ở phía sau vương quốc, gần đài phun nước là có hoa tulip màu hồng.
---------------------------------------
- Chị Rein - Tôi nâng tách trà Rein vừa mới pha, kĩ năng pha trà của chị ấy thật sự rất tốt. Trà rất thơm cũng rất vừa.
- Sao thế Fine?
- Chị vừa khóc ạ? - Tôi nhìn đôi mắt sưng húp lên của chị ấy. Chắc rồi, chắc chắn Rein vừa mới khóc. Vạt áo trước của chị vẫn chưa khô kìa!
Nghe câu hỏi của tôi, mọi người đồng loạt quay lại nhìn chị ấy.
- Cậu sao thế Rein? - Lione lo lắng hỏi
- Có chuyện gì không vui có thể nói với chúng tớ - Sophie
- Không, không có gì đâu. Chỉ là lúc nãy tớ bị bụi bay vào mắt ấy mà. Haha.
Rein đang nói dối! Nhìn nụ cười gượng gạo của chị ấy xem, ai mà tin được chứ! Rein nói dối rất kém, làm sao có thể qua mắt tôi được?
- Nếu vậy thì tốt
Gì vậy? Anh Bright không nhận ra sao?
Lúc này, phía xa có người đi tới. Chàng trai với mái tóc màu tím than, đôi mắt sắc lạnh trong bộ hoàng bào màu vàng của vương quốc Mặt Trăng.
- Anh Shade! - Tôi vui vẻ kêu lên, không kìm được kích động. Phải biết rằng đã một tháng rồi tôi chưa được gặp anh ấy, bởi vì anh ấy bận chính sự ở vương quốc. Tuy rằng sau khi viên pha lê đen biến mất, sức khỏe của nữ hoàng được cải thiện rất nhiều. Nhưng anh vẫn phải giúp bà trong nhiều việc, cũng như là chuẩn bị cho việc kế vị trong tương lai. Có lẽ cũng chỉ một hoặc hai năm nữa thôi.
- Milky, mẫu hậu tìm em. - Anh đi đến bên cạnh Milky, người vẫn cặm cụi ăn bánh kem từ nãy đến giờ. Cô bé ngồi cạnh chị Rein, ngước đôi mắt màu xanh ngọc nhìn anh.
- Em biết rồi.
Cô bé nhảy xuống khỏi ghế, Shade nhanh tay đỡ lấy em gái. Luôn luôn là thế, Shade là một người anh tốt. Nếu như chị Rein cũng như thế...
- Anh Shade... - Tôi gọi anh lần nữa, nhưng anh không đáp lại ngay. Đôi mắt đang bận nhìn đi đâu đó.
-Hả? Có việc gì sao Fine? - Lúc này, anh mới trả lời tôi
- Không... không có gì. Em chỉ muốn hỏi, tối nay anh có rãnh không...?
Tuy Mặt Trăng nhìn từ vương quốc Mặt Trời không đẹp bằng ở vương quốc Lửa, nhưng ở đây có thể thấy được rất nhiều sao.
- Không, anh bận. - Anh thẳng thừng trả lời, rồi lịch sự cúi người bỏ đi. Hình như tâm trạng anh không tốt.
Không khí buổi tiệc trà chùn xuống thấy rõ, không lâu sau thì ai về phòng người nấy. Rein lại ra chỗ đài phun nước. Tôi đi theo chị ấy.
- Chị Rein!
- Sao vậy Fine? Em không tìm anh Shade sao? - Rein có vẻ giật mình. Chị luống cuống giấu thứ gì đó vào trong túi áo.
- Em muốn đi với chị. -Tôi còn dặn Pumo phải về phòng trước vì không muốn nó phá đám.
- Vậy sao? - Lại nữa rồi, cái nụ cười gượng gạo ấy. Khó coi chết đi được!
- Chị có nhớ không? Nơi này là nơi đầu tiên chúng ta gặp công chúa Grace. Hôm đó cũng là ngày diễn ra cuộc thi công chúa khiêu vũ... - Tôi bắt đầu luyên huyên về quá khứ, mong tìm lại chút ánh sáng trong đôi mắt u tối kia - Chúng ta đã bị muộn và...
- Và khi đi ngang đây, công chúa Grace đã gọi chúng ta, bằng một chiếc "thang máy" đến một vùng đất toàn ánh sáng. - Chị tiếp lời tôi, như đang kể lại một câu chuyện cổ tích.
- Lúc đó thật vui, chị nhỉ?
- Vui? - Rein nhắc lại lời tôi, tôi nghĩ tôi biết chị ấy đang nghĩ gì. Viên pha lê đen trở lại là mối hiểm họa đối với cả Hành tinh Kì Diệu, vậy mà tôi lại thấy vui.
- Ý em là... lúc đó chúng ta luôn có nhau. Không giống bây giờ.
Một cơn gió đột ngột thổi qua làm tung bay mấy cánh hoa. Tôi và Rein đồng loạt lấy tay che mắt lại.
Cơn gió làm tung bay mái tóc xanh dài của chị, giống như dòng suối vắt ngang qua bầu trời. Đôi mắt đã từng sáng rực ấy, giờ phút này lại như nhuốm một chút u tối. Nó làm tôi nhớ lại Bright bóng tối.
Cơn gió ngưng, nhưng tôi lại cảm thấy mùi nguy hiểm. Đừng nghĩ tôi chỉ biết ngửi mùi đồ ăn nhé, giác quan thứ sáu của tôi nhạy bén lắm đấy! Và chị Rein cũng nhận ra điều đó, ánh mắt chị lo lắng nhìn khắp nơi...
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Sinh Đôi - Ánh sáng và Bóng tối
Roman d'amourCÔNG CHÚA SINH ĐÔI - ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI Cuộc chiến với thế lực bóng tối và viên pha lê đen đã kết thúc, nhưng điều đó không đồng nghĩa sự hỗn loạn cũng chấm dứt. Từ sau chiến thắng của hai nàng công chúa vương quốc Mặt Trời, Fine càng ngày càng đư...