Tôi vờ như mình chưa nghe thấy gì, yên lặng cúi đầu. Không khí càng lúng túng.
Nơi đến đầu là vương quốc Lửa, cả một vùng toàn là bãi đổ nát, khói đen mịt trời
- Khụ... khói nhiều quá
- Mẫu hậu, người về cung điện đi ạ. Nơi này thực không thích hợp với sức khỏe của người.
- Nhưng Shade, ta phải...
- Mọi việc cứ để chúng con lo ạ - Tôi cũng không mong nữ hoàng ở lại. Nếu ở đây cũng như ở vương quốc Đá Quý, nữ hoàng sẽ lại gặp rắc rối.
- Con là Thái tử mà - Anh Shade quay sang binh lính, kêu bọn chúng đưa nữ hoàng Malia về lại cung điện bằng khinh khí cầu. Ở lại chỉ còn năm người, cùng con Regina của anh.
Cung điện vương quốc Lửa chưa đông nghịt người dân có nhà cửa bị phá hủy, một số bị thương phải nằm la liệt giữa sân chờ thái y tới giúp.
Tất cả đều do tôi, nếu chúng tôi sớm xử lí việc này thì mọi chuyện sẽ không tồi tệ như vậy.
Quốc vương của vương quốc Lửa đi đi lại lại ngoài hành lang, Tio đứng ở một bên cuống quýt ngăn phụ vương nó.
- Phụ vương chờ đã ạ, người cứ bình tĩnh đi. A! Sư phụ, sư phụ đến rồi, cả công chúa Rein nữa- Thấy Shade, Tio tỏ vẻ rất vui. Từ ba năm trước, nó đối với anh Shade luôn có một sự tín nhiệm tuyệt đối
- Hoàng tử và công chúa sao lại đến đây? Hiện giờ tình hình vương quốc rất loạn, không tiện tiếp khách đâu.
- Chúng tôi nghe nói vương quốc xảy ra chuyện nên mới tới xem tình hình, giúp đỡ quốc vương - Anh Shade nho nhã đáp.
- Lione thế nào rồi ạ?
- Con bé ở trong kia, vẫn bất tỉnh. Thái y không tìm ra nguyên nhân.- Nhắc tới con gái, Quốc vương kích động đến rơi nước mắt - Ôi con gái của ta, con gái ngoan của ta.
- Con có thể vào xem không ạ?
- Được được, dù ta chẳng mong công chúa có thể giúp được gì.
Tôi được cho vào trong. Lione nằm trên giường, nhịp thở yếu ớt. Một bên cánh tay bị thương phải băng kín. Thật khó tin người mới vừa nửa ngày trước còn đứng nói chuyện với tôi, lúc này lại hôn mê bất tỉnh mà nằm trên giường.
Tôi kiểm tra sơ qua cơ thể Lione, vì có chút kiến thức y học. Rõ ràng vết bỏng không thể khiến cậu ấy hôn mê như vậy.
Đây là cái gì vậy?
Tôi liếc nhìn thấy một vật cộm lên trong áo Lione. Đó là một chiếc vòng tay vàng, họa tiết trên đó...
Tôi trợn trừng mắt, không thể tin nổi thứ mình vừa thấy. Dụi mắt xác định lại một lần nữa, tôi chắc chắn mình không sai.
Là vòng tay của Fine!
Họa tiết và hoa văn này, là cái mà em ấy rất thích, vẫn thường đeo một cặp. Nhưng mới vài ngày trước tôi còn thấy em ấy đeo nó ở bữa tiệc, bây giờ sao lại ở đây? Fine có đến vương quốc Lửa sao?
Không thể nào! Lúc này em ấy đáng ra phải ở cung điện Mặt Trời và tịnh dưỡng mới phải. Nhưng trên chiếc vòng có vết cháy xém, còn vương lại một ít bụi pha lê đen.
Đây rõ ràng là được tìm thấy ở nơi viên pha lê rơi xuống. Nhưng tại sao?
Nó không giống trong giấc mơ của tôi, vì tôi không phát hiện ra mảnh pha lê nhỏ. Hay là nói, mọi thứ đang diễn ra nhanh hơn trong mơ.
Tôi còn đang thừ người ra thì đột ngột bị kéo đi. Anh Shade đứng chắn trước mặt tôi, theo sau là một đám binh lính chĩa mũi kiếm.
Họ điên rồi sao?
- Chuyện... chuyện gì vậy?
- Mau bắt chúng lại! Tránh xa con gái ta ra! - Quốc vương gào lên, binh lính lập tức xông tới.
Anh Shade đỡ người tôi, nhảy qua khung cửa sổ, chạy đến chỗ con Regina. Năm tên binh lính ở lại hậu thuẫn. Đám lính vương quốc Lửa tất nhiên không đấu lại anh Shade, cho nên chúng tôi rời khỏi đó an toàn.
Mặc dù, tôi hoàn toàn không biết việc gì đã xảy ra!
- Sao vậy anh Shade? Sao đột nhiên quốc vương lại...?
- Có một lá thư được gửi đến vương quốc Lửa. Anh đoán nội dung trong đó đã đả kích Quốc vương.
- Là thư từ vương quốc Đá Quý! - Chắc chắn rồi, không thể nào sai được. Nhưng tại sao họ lại làm vậy?
- Bây giờ cả Lione và Mirlo đều hôn mê, bọn họ lại nghĩ vương quốc Mặt Trăng chống lưng cho em, cho nên không ai tin. Hơn nữa... rất có thể, họ cho rằng chính em hại hai người họ để bịt miệng
- Không thể nào!
- Phải đến vương quốc Nước Rơi trước khi thông tin tới đó.
Nữ hoàng của vương quốc Nước Rơi là một người phụ nữ nghiêm khắc lại thận trọng. Tôi mong rằng bà sẽ không vì một lá thư mà vội kết luận.
Nhưng thực tế hoàn toàn trái ngược những gì tôi mong đợi. Lúc chúng tôi vừa đến cổng cung điện, binh lính đã chờ sẵn. Nữ hoàng trên cao ra lệnh bắt lại tất cả.
- Tại sao thưa nữ hoàng? - Tôi lớn tiếng hỏi. Thật sự không thể tin chỉ vì một lá thư mà bà ấy...
- Công chúa là người có tội, là kẻ phản bội hành tinh này. Người muốn chúng tôi phải nương tay thế nào?
Giọng nói phát ra từ sau lưng nữ hoàng, thân ảnh với mái tóc màu vàng nắng, đôi mắt màu đỏ thẫm cùng một thân hoàng bào màu đen.
Anh Bright!
- Bright, sao cậu làm vậy với Rein?
- Tôi không làm gì cả. Tất cả là cô ấy tự làm tự chịu. Vương quốc Mặt Trăng tiếp tay cho kẻ xấu, sẽ sớm nhận hình phạt thích đáng!
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Sinh Đôi - Ánh sáng và Bóng tối
RomanceCÔNG CHÚA SINH ĐÔI - ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI Cuộc chiến với thế lực bóng tối và viên pha lê đen đã kết thúc, nhưng điều đó không đồng nghĩa sự hỗn loạn cũng chấm dứt. Từ sau chiến thắng của hai nàng công chúa vương quốc Mặt Trời, Fine càng ngày càng đư...