#7: Fine - Độc

896 81 0
                                    

Sau khi chị Rein ngất đi, mọi người bắt đầu nháo lên.

Bởi từ trong miệng chị Rein, một dòng màu chảy ra, đen đặc.

- Thái y! Thái y đâu?!- Là anh Shade lớn tiếng gọi. Anh luôn bình tĩnh, nhưng lúc này trán đã rịn mồ hôi, liên tục lớn tiếng gọi thái y. Đã lâu rồi, tôi mới nhìn thấy sự lo lắng trong đôi mắt tím than ấy. Lần cuối cùng là khi nữ hoàng Manila lâm bệnh.

Thái y đến, bắt mạch cho chị Rein, mặt ông ấy lập tức đen lại.

- Mau đưa công chúa vào trong đi.

Mọi người không nói gì, chỉ nhất nhất làm theo. Tôi đi bên cạnh chị Rein, nắm tay chị ấy. Anh Shade đang bế chị Rein.

Mọi người đang nhìn chúng tôi bằng một cặp mắt rất kì lạ. Tôi cũng không hiểu ý của họ là gì nữa.

Chị Rein được đưa vào trong. Lát sau, thái y trở ra và nói muốn gặp riêng mọi người trong phòng họp của vương quốc Mặt Trời, có vẻ sự việc đang thật sự nghiêm trọng.

Tôi ngồi yên trên ghế, nhìn vị trí trống bên cạnh mình. Đó là chỗ của chị Rein. 

- Rein con bé bị gì vậy? - Phụ vương lên tiếng hỏi, sắc mặt nghiêm trọng. Rein từ một cô gái năng động, thuần khiết, luôn vui vẻ mỉm cười, bỗng chốc lại thu mình với thế giới, trở nên nhạy cảm như vậy, một phần chính là bởi ông. 

Ông luôn thấy dáng vẻ chị Rein mạnh mẽ mỉm cười, là người chị đứng ra bảo vệ tôi mà quên mất, chị ấy chỉ ra đời sớm hơn tôi vài phút. Chị ấy cũng chỉ là một đứa trẻ, là một nàng công chúa cần được cưng chiều, che chở. Chị ấy không có sứ mệnh phải che chở cho người khác. Một cách vô hình, tất cả đều đã quên đi điều quan trọng ấy, kể cả tôi.

Đã từng có ai hết lòng bảo vệ chị ấy, không đặt trọng trách bảo vệ tôi lên người chị ấy chưa nhỉ? À, có! Là nữ hoàng và thái tử của vương quốc Mặt Trăng.

Ngay từ lần đầu gặp nhau dưới thân phận Esclipe, cho đến lúc cùng nhau chiến đấu, anh Shade chưa bao giờ xem Rein là "người bảo vệ" của tôi. Anh bảo vệ chị ấy, theo cách của mình. Dù cho mỗi lần như thế đều bị chị Rein quay ra trách cứ.

- Mọi chuyện thật sự rất xấu, thưa bệ hạ. Các vị ở đây là chủ nhân của những vương quốc, người thừa kế tương lai, cũng là bạn của công chúa Rein... Đại công chúa... nàng ấy...

- Con bé làm sao? - Mẫu hậu lo lắng ngắt lời. Đây là lần đầu tiên tôi thấy bà có một hành động thiếu lễ nghi như thế. Ngắt lời người khác là hành động mẫu hậu luôn căn dặn chúng tôi phải tránh, dù chúng tôi chẳng nghe.

- Công chúa... trúng phải một loại kịch độc...

Giọng thái y nhỏ dần, tai tôi ù cả đi.

Chị Rein trúng độc? Lúc nào cơ chứ? Chị ấy luôn quanh quẩn ở trong lâu đài mà? Quân lính canh phòng nghiêm ngặt như thế, làm sao có ai có thể ra tay với chị ấy mà không ai hay biết? Nếu là thức ăn, hai nàng ăn cùng nhau, tại sao chỉ có mỗi Rein trúng độc?

Mọi người bàng hoàng, sững sờ trong giây lát. Đây không phải là chuyện nhỏ, càng không phải chuyện đùa. Công chúa của một nước bị hạ độc, lại chưa kể đến, người đó là ân nhân của hành tinh này. Rốt cuộc là kẻ nào có lá gan lớn như vậy?

- Là loại độc nào? - Giọng anh Shade vẫn bình tĩnh. Nhưng tôi cảm nhận được, trong thanh âm lạnh băng kia có sự run rẩy.

Anh đang sợ sao? Vì nếu không có chị ấy, sẽ không có cách nào cứu hành tinh kì diệu. Hay là vì một lí do khác?

- Chuyện này... là hạ thần vô năng. Thật sự không biết công chúa trúng phải độc gì.

Không gian lại lặng thắt như tờ. Ngay cả loại độc còn không biết, thì nói gì đến cách giải độc.

- Nó ảnh hưởng thế nào tới em ấy? - Anh Bright hỏi

- Chuyện này... chất độc đã ngấm vào người công chúa khá lâu rồi. Từ đó có thể đưa ra kết luận, bình thường nhìn công chúa vẫn khỏe mạnh như không có gì xảy ra. Nhưng chỉ cần nó phát độc, mỗi lần chất độc đều đi đến tim, đe dọa mạng sống của công chúa. Nói cách khác, hoàn toàn không biết được lúc nào công chúa Rein gặp nguy hiểm.

Chất độc đã ngấm vào người công chúa khá lâu rồi...

Chỉ cần nó phát độc, chất độc đều đi đến tim, đe dọa mạng sống của công chúa...

Mấy lời nói ấy cứ ong ong vang lại trong đầu chúng tôi. Rốt cuộc chúng tôi đã lơ là chị ấy tới mức nào, mà chuyện đã qua lâu rồi chúng tôi mới phát hiện? Còn Rein, sao chị lại không nói ra?

- Tại sao...? Tại sao chị Rein không nói mình bị trúng độc? - Tôi lẩm bẩm tự hỏi, như tự trách mình đã không để ý đến chị ấy.

- Không... Rein không biết em ấy trúng độc. - Anh Shade đáp.

- Có lẽ như hoàng tử Shade đã nói. Chất độc đã ngấm vào người công chúa khá lâu, nhưng đây là lần đầu bộc phát. Vì thế lượng độc đi về tim khá ít

- Nói vậy, càng về sau, Rein càng gặp nguy hiểm?

- Đúng... đúng vậy...

- Nhất định phải tìm cho ra loại độc đó và cách giải! Cho dù lục tung cả vương quốc cũng phải tìm ra! - Phụ vương giận rồi. Đây là lần đầu tiên tôi thấy ông ấy dùng khẩu khí quát lớn đó với người hầu.

- Chúng tôi cũng sẽ giúp - Những quốc vương khác cũng gọi người hầu, viết thư gấp về vương quốc. Với hàng đống rối ren như này, có lẽ mọi người chưa về được vương quốc ngay mà phải ở lại một thời gian.

Tốt thôi. Có mọi người ở đây, chị Rein sẽ không cảm thấy cô đơn.

- Công chúa Rein tỉnh lại rồi ạ! - Chị Lulu chạy vội vào, trên gương mặt hoàn toàn tái mét - Công... công chúa nói muốn đến vương quốc Hạt Giống.

 công chúa nói muốn đến vương quốc Hạt Giống

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

[Artist: Suzuki]

Công Chúa Sinh Đôi - Ánh sáng và Bóng tốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ