Tôi tỉnh dậy trên giường của mình, nhưng lại có mùi hương lạ bên cánh mũi. Kì lạ, không phải viên pha lê đen đã chiếm lấy ánh sáng hay sao? Sao lúc này mọi thứ vẫn bình thường?
Tôi đột nhiên nhận ra, không phải hành tinh xảy ra chuyện, mà là tôi ngất đi. Vì sao nhỉ? Tôi nghĩ chế độ dinh dưỡng của mình rất tốt. Mặc dù thỉnh thoáng vẫn có nhịn ăn giảm cân, nhưng sẽ không tới mức ngất đi.
Cái mùi hương kì lạ thoang thoảng trong không khí này là gì nhỉ? Mùi hoa dạ lan hương chăng? Tôi thích những loại nước hoa nhẹ nhàng, thường sẽ là mùi cỏ ướt hoặc hoa lavender. Fine thích mùi hương của hoa hồng. Chẳng ai trong chúng tôi sử dụng loại nước hoa có mùi này cả.
Khoan đã! Chuyện đó để sau đi, tôi có chuyện gấp phải làm!
- Công chúa, người hãy nằm nghỉ đi - Là tổng quản Camelot. Trông mặt bà ấy trắng bệch, lo lắng lắm.
- Con có việc gấp phải đi - Tôi vừa bước xuống giường liền như cảm thấy cả cơ thể mình vô lực, ngã quỵ xuống nền đất. May mà bà Camelot đỡ kịp, nếu không thì hẳn là đầu sẽ u lên một cục mất thôi.
- Công chúa còn chưa khỏe thì muốn đi đâu chứ?
- Con cần đến vương quốc hạt giống. Ngay bây giờ!
Không cần Fine cũng được, tôi biết chuyện này sẽ nguy hiểm. Nhưng nếu đó là manh mối duy nhất mà tôi biết được thì phải làm sao giờ?
- Chị đến đó làm gì? Sức khỏe chị đang không tốt đấy có biết không? - Fine giận dữ xông vào, hai tay chống hông, tức đến phồng mang trợn má. Em ấy hoàn toàn vứt bỏ hình tượng công chúa đã cố công gây dựng trước mắt hoàng tử Shade luôn sao?
- Vương quốc Hạt Giống có gì sao công chúa? - Là quốc vương của vương quốc Hạt giống. Ông ấy nổi tiếng nóng tính, nghe Rein vừa tỉnh dậy đã muốn đến vương quốc Hạt giống, đương nhiên có chút hoài nghi.
- Công chúa... công chúa... cô ấy ở gốc cây cao trong vương quốc Hạt Giống...
Tôi biết mình sẽ không thể đi nếu cứ như vậy. Vì thế bỏ lại một câu vô thưởng vô phạt, tôi lao nhanh ra ngoài, leo lên khinh khí cầu rồi bay đến vương quốc Hạt giống.
Lái khinh khí cầu là một trong số ít những việc tôi có thể làm, tôi không năng động và giỏi thể thao giống Fine. Đường tới vương quốc hạt giống không xa, sau khi khinh khí cầu vừa đáp xuống, tôi liền chạy về phía gốc cây cổ thụ.
Cây bóng cả.
Cái cây linh thiêng của vương quốc Hạt giống. Tôi còn nhớ có lần Fine đã bị biến thành khỉ, vì đã lỡ miệng xúc phạm một vũ điệu cầu mưa của người dân. Lúc ấy quả thực là một thời gian khủng hoảng.
Lúc mơ màng, tôi đã nhìn thấy chị ấy, công chúa Diana. Chị ấy mặc cái choàng trắng rộng thùng thình, mũ áo che khuất cả gương mặt và mái tóc. Giữa bóng đêm, cái bóng trắng ấy dẫn đường cho tôi đi đến một nơi.
Tôi không xác định được mình ở nơi nào, vì xung quanh đề tối đen như mực. Nhưng tôi nhìn thấy được từ phía sau chị ấy, hình ảnh cây bóng cả phát sáng dìu dịu. Tuy ánh sáng có chút mờ ảo, chỉ chực chờ vụt tắt, nhưng tôi chắc chắn mình không nhìn nhầm. Hành tinh này không còn cái cây nào có thể to như vậy.
Tay tôi chạm vào thân gỗ sần sùi của cây, đã lâu rồi chúng tôi không tới đây. Quân lính rất nhanh đã đuổi tới rồi. Người dẫn đầu không ai khác chính là anh Shade và anh Bright. Sau lưng anh là Fine và những người khác.
- Chị Rein!!! - Fine gắt gỏng - Chị rốt cuộc nghĩ gì vậy hả?
- Chị...
- Em định làm gì? - Anh Shade hỏi. Anh ngước nhìn cây bóng cả trước mắt, thất thần suy nghĩ. - Nơi này rất gần với khu rừng mê cung chúng ta đã từng lạc.
Vì muốn đuổi theo cái "người thần bí" tên Esclipe, Fine đã bất chấp bám theo cho đến lúc bị lạc. Báo hại chúng tôi phải vào rừng tìm em ấy. Tôi đã luôn miệng mắng cái người tên Esclipe đó, cho tới khi biết đó là anh Shade thì chỉ hận không thể tìm cái lỗ mà chui xuống.
- Em muốn kiểm tra cái cây.
- Cái cây có gì không ổn sao Rein? - Một nàng công chúa của vương quốc Hạt giống lên tiếng.
- Ừm
- Sao cậu biết? - Là một nàng công chúa khác.
- Không biết nữa, có người đã nhắc tớ.
- Công chúa Grace sao? - Mọi người lập tức nghĩ tới cô ấy, vị công chúa quyền năng được toàn bộ người dân trên hành tinh kì diệu tôn kính. Nhưng tiếc thay, người nhắc tôi lại không phải cô ấy.
Tôi im lặng không đáp, xem như là không phủ nhận cũng không chấp nhận. Dù sao sự việc cũng thật khó mà diễn tả ra được.
Công chúa Grace có một người chị em sinh đôi tên là Diana? Sự việc này hoàn toàn không được nhắc đến trong lịch sử. Công chúa Grace là nàng công chúa duy nhất của vương quốc mặt trời khi đó.
- Để em - Fine cột hai bên váy lên, trông đến kì cục. - Chị không giỏi leo trèo mà.
- Ừm
Cũng tốt, tôi thật cũng không biết cách nào để lên trên đó. Nhưng quả thật có chút lo lắng. Fine em ấy hậu đậu như vậy, sẽ không bỏ lỡ thứ quan trọng gì chứ?
Bên tai vang lên tiếng thở dài bất lực.
- Để anh đưa em lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Sinh Đôi - Ánh sáng và Bóng tối
RomanceCÔNG CHÚA SINH ĐÔI - ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI Cuộc chiến với thế lực bóng tối và viên pha lê đen đã kết thúc, nhưng điều đó không đồng nghĩa sự hỗn loạn cũng chấm dứt. Từ sau chiến thắng của hai nàng công chúa vương quốc Mặt Trời, Fine càng ngày càng đư...