Sau khi vương quốc Hạt Giống cũng chính thức lên tiếng về sự việc, lễ kế vị được quyết định nhanh chóng.
Điều đó cũng chẳng có gì khó hiểu, họ nghĩ bây giờ cần có một người đứng ra lãnh đạo tất cả để chống lại viên pha lê đen. Đáng tiếc, họ đã chọn sai người.
Nếu người ngồi trên vương vị là Rein, có lẽ chị ta sẽ thật sự có cách để hành tinh thoát khỏi họa diệt vong. Nhưng người được chọn, người nhận được sự tin tưởng lại là tôi, một kẻ đã phản bội hành tinh từ lâu.
Trước lễ kế vị một ngày, tôi chuyển sang một căn phòng mới. Căn phòng cũ mà "chúng tôi" từng ở vẫn được giữ nguyên. Dù bên ngoài phụ vương và mẫu hậu có tỏ ra cứng rắn thế nào thì Rein vẫn là cô con gái mà mẫu hậu mang nặng đẻ đau, là nàng công chúa phụ vương từng rất tin tưởng và trọng dụng. Căn phòng và mọi đồ dùng của chị ta vẫn được giữ nguyên, kể cả tranh ảnh cũng thế, chẳng ai muốn quên đi sự tồn tại của Rein như cách mà họ công khai với dân chúng.
Căn phòng mới hướng thẳng ra vườn hoa, nơi có viên pha lê đen đang dần to lên từng ngày. Phải, nó đang to lên và sắp chiếm đóng một nửa cung điện. Vẫn biết nơi này nguy hiểm, nhưng chúng tôi lại không thể sơ tán đi nơi khác. Với cả ngoài việc to ra, viên pha lê cũng chẳng gây hại gì.
- Fine - Anh Shade leo vào từ đường cửa sổ. - Chúc em kế vị thành công.
- Thành công? Chuyện tới nước này còn có thể thất bại được sao?
Cho dù bây giờ Rein có chứng minh bản thân trong sạch rồi quay về, chị ta cũng không thể thay tôi lên thừa kế ngai vàng. Mà chuyện chị ta chứng minh được mình trong sạch là bất khả thi.
- Nếu như công chúa Lione và công chúa Mirlo tỉnh lại...
- Đừng lo, họ sẽ không tỉnh đâu. Cho dù có tỉnh cũng chẳng thể làm được gì
Anh thoáng trầm mặc một lúc, sau đó hỏi tôi
- Em có từng nhìn thấy một viên pha lê màu trắng?
- Màu trắng? Chưa từng.- Trong số các viên đá Grace không có viên nào màu trắng cả.
- Vậy sao...
- Anh cần nó làm gì? - Nếu chỉ là một viên pha lê thông thường thì ở vương quốc Đá Quý chắc chắn không thiếu
- Không có gì, chỉ là anh cần tìm nó
- Em sẽ giúp
- Ừ, nó có thể ở gần công chúa Grace.
Nếu là công chúa Grace, tôi nghĩ tới hai nơi. Một là đài phun nước nơi chúng tôi đến gặp người, hai là bức tranh lớn treo ở chính điện.
Bức tranh ấy rất lớn và đã được treo suốt mấy trăm năm qua, bất di bất dịch. Tôi cùng từng nghi ngờ phía sau bức tranh có giấu gì đó, nhưng lại chẳng thể mở nó ra.
- Em ngủ sớm đi, mai còn chuẩn bị cho lễ kế vị - Anh rời đi như cách mà anh đến. Càng ngày tôi càng thấy anh giống "Shade" ở vương quốc Mặt Trăng, lạnh lùng, bí ẩn khiến tôi chẳng thể đoán ra anh đang nghĩ gì. Hơn hết, tình cảm của anh dường như cũng không đặt nơi tôi.
Anh đối với tôi ngọt ngào có, dịu dàng có, hoàn toàn dùng những lời lẽ ấm áp mà các cặp tình nhân hay trao nhau. Nhưng trong lời nói lại chẳng chứa dù chỉ một tia cảm xúc, đôi mắt anh nhìn tôi vẫn luôn phủ một tầng băng dày, trong đó ẩn chứa cả sự chán ghét.
Đùa gì chứ! Nếu anh ấy không có tình cảm gì với tôi, vì sao lại muốn giúp tôi? Nếu là vì tranh đoạt lợi ích, Rein chắc chắn sẽ có ích hơn tôi. Chị ta thông minh, khôn khéo và luôn xử lí mọi thứ một cách chu toàn. Trong khi tôi chỉ là một đứa vô dụng lại ngu ngốc mù quáng. Anh chọn tôi chỉ có thể bởi vì anh thích tôi mà thôi.
Tôi đã cố dằn lòng như thế rồi lên giường ngủ. Ngày mai chắc chắn sẽ rất bận rộn. Ngoại trừ những lễ nghi rắc rối thì còn có một việc khác: Rein chắc chắn sẽ đến. Tôi sẽ để mắt tới vương quốc Mặt Trăng hơn.
---------------------------------------------
Tôi dậy từ tờ mờ sáng, gần đây không có giấc ngủ nào tôi có thể ngủ ngon dù cho người mà tôi không thích đã bị loại bỏ. Tôi tưởng mình phải thanh thản và vui vẻ mới phải. Nhưng không, bên trong tôi luôn có thứ gì đó cào xé như đang kịch liệt lên án việc làm của tôi và muốn tôi ngừng lại.
A, đó chắc là chút tình cảm ít ỏi còn sót lại trong tôi.
Buổi lễ sắp bắt đầu nhưng vương quốc Mặt Trăng lại đến hơi muộn. Chỉ còn vài phút nữa là bắt đầu thì hoàng tử Shade mới tới. Điều này vốn không phải tác phong làm việc của anh ta, nhưng tôi chẳng buồn quan tâm. Tôi nhận ra trái tim mình đã chẳng còn đập liên hồi khi nhìn thấy người con trai ấy nữa.
Bên cạnh hoàng tử Shade và công chúa Milky là hai nữ hầu, điều này cũng chưa từng có trước đây. Một nữ hầu có mái tóc ngắn màu xanh lơ, trong khi người còn lại có mái tóc dài màu nâu sẫm. Họ luôn cúi đầu nên tôi không biết mắt họ trông như thế nào. Nhưng tôi chắc chắn một trong hai người chính là Rein.
Cô hầu tóc xanh lơ? Ồ, chị ta nỡ hy sinh cả mái tóc dài mềm mượt ấy ư? Đúng là bất ngờ thật.
- Công chúa Fine, tới giờ rồi - Anh Bright sẽ là người hộ tống tôi. Anh vẫn nở nụ cười dịu dàng như nắng ấm, điều đó khiến tôi thực sự nghi ngờ anh đã chấp nhận giao phó bản thân cho bóng tối hay chưa.
- Vâng - Tôi đặt tay mình vào lòng bàn tay anh. Vừa bước vào chính điện, trong lòng vừa dâng lên một cỗ khoái cảm khó nói thành lời. Kiêu ngạo, tự mãn, cứ như mọi hư vinh trong lòng đều được lấp đầy. Tôi không khỏi nhìn về phía nhóm người vương quốc Mặt Trăng một chút. Chị có tức giận không Rein? Có ganh tị không Rein? Vị trí này vốn nên thuộc về chị đó. Nào, hãy tức giận đi, ghen ghét đi. Dù thế nào chị cũng đã thua tôi rồi.
Tôi nhoẻn miệng cười thích thú. Nhưng trái với sự phấn khích của tôi, bọn họ không hề có bất kì phản ứng nào cả, dù chỉ là một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
Công Chúa Sinh Đôi - Ánh sáng và Bóng tối
RomanceCÔNG CHÚA SINH ĐÔI - ÁNH SÁNG VÀ BÓNG TỐI Cuộc chiến với thế lực bóng tối và viên pha lê đen đã kết thúc, nhưng điều đó không đồng nghĩa sự hỗn loạn cũng chấm dứt. Từ sau chiến thắng của hai nàng công chúa vương quốc Mặt Trời, Fine càng ngày càng đư...