Chapter 31

84 6 0
                                    

VESTER

It's been a week since I last saw Sejun. He left me with a note the next morning.

"Good morning my love. I'm sorry if I didn't wake you up. I really have to go. I promise i'll contact you immediately after I fix things, okay? Don't think too much. I can handle this. Just trust me. I love you."

Yan yung huling nabasa ko mula sa kanya. I'm really getting anxious sa bawat paglipas ng araw.

Wala ding alam ang mga kagrupo namin kung nasaan ito. Wala ring binabanggit ang mga staff kahit mag iisang linggo ng hindi nagpapakita si Sejun.

Sa totoo lang, kinakabahan na ako. Malakas ang kutob ko na hindi naging maayos ang resulta ng ginawa niya. But there's still a little hope in me na nagsasabing I shouldn't give up. And everything will just be fine.

Umaasa ako.

Ngunit isang araw tila ba gumuho ang mundo ko ng may dumating saking isang sulat. Mula ito kay Sejun.

***

SEJUN

I'm here at my condo. I locked myself away from everyone. Even from Vester. I don't know how many times he'd been outside to check if I was here but I didn't tell him. I can't.

I am holding the letter that I wrote and a piece of an elegant paper. Wedding invitation.

Yes. It's a fvcking wedding invitation.

Sinubsob ko ang mukha ko sa unan. Sumigaw ako pagkatapos hinayaan ang sarili na umiyak. I'm crying again. 

I wish this is just a dream. That this isn't true.

I'm sorry Vester. I can't do anything.

FLASHBACK

Umalis ako ng condo ng araw na yun para ayosin lahat. Iniwan kong mahimbing na natutulog si Vester sa kama. Napakagwapo niya talaga. Kaya ko siyang titigan buong araw pero di pa rin ako magsasawa.

Wait for me here my love, bulong ko bago tuluyang lumabas.

I received a text from my dad. He wants me to go to his office. That is a good chance para makausap ko na rin siya at masabing hindi ako papayag sa kasal na pinlano nila. I only want Vester. Just him.

As I arrived in the company, his employees greets me with a smile. I didn't smiled back. They're all plastic.

Sinalubong ako ng secretary niya.

"Good morning Young master Sejun. Kanina pa po kayo iniintay ni Sir Silver sa office niya." tumango lang ako.

I opened the door at nabigla pa ako ng makita ang kasama ni Dad.

Si Pia at tatay nito na si Mr. Santillas.

"Maupo ka Sejun." may awtoridad na sabi ng aking ama.

"Mabuti naman at pumunta ka agad dito. May kailangan tayong pag usapan." seryosong saad nito habang nakatingin sakin.

Nilabanan ko ang titig niyang yun.

"Yes Dad. We need to talk." matigas kong sabi.

Biglang sumabat si Mr. Santillas.

"Calm down both of you. Ke aga aga nag aangilan kayong mag ama." mahinahong sabat nito.

Nakayuko lang si Pia.

Till the End [SB19 - Stelljun AU]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon