-- 7 [ I know I'm Not The Only One ]

57 2 0
                                    



-


''Uy ganda ah.'' Salubong sa akin ni manong guard. Pero nawala iyong ngiti nung makita niya yung mukha ko. Mugto na kasi. Pinunasan ko na rin yung mukha ko para matanggal na yung make up.

Dumiretso ako sa crew room para kunin ang bag ko. Ugh. Oo nga pala nasa parlor yung damit ko. Great. Ganito talaga akong uuwi eh noh? ANg dami pa namang manyak sa daan. Nagtataka naman mga katrabaho ko.


'Huy babae. Anong nangyari?? Ang ganda mo tapos para ka namang namatayan dyan.'' Umiling lang ako. Habang inaayos yung sarili ko. Nagsuot na lang ako nang mahabang tshirt. Buti na lang may nadala ako. Ang sakit lang talaga. Asadong asado ako eh. Hhaha


Nung nakita kong ayos na ako. Umupo ako sa stool. Si kuya fred yung nakaduty ngayon.


''Kuya bigyan mo nga ako nang alak. Yung hard. Dali na.'' Sabi ko pa. Nagulat nga siya kasi hindi naman talaga ako umiinom. Pero ngayon yun yung kailangan ko. Gusto ko nang makalimot.


''Ano? Hindi ka naman umiinom eh.Tsaka bakit ganyan suot mo?Parang nakalimutan mong magsuot nang pantalon.''Sabi niya. Ayaw maniwala. Mukha ba akong nagjojoke kuya?? Napansin pa yung suot ko eh.

''Nilalamig ako eh. Naiwan ko yung gamit sa pinagbihisan ko nito.Kuya bilis na uuwi na rin ako after nito. ''Para na akong nagmamakaawa eh. Hahaha . Akala mo naman teenager pa ako eh.

''Ano bang nangyari? Diba umalis kayo ni --

Pinutol ko yung sasabihin niya nung inabot ko yung isang baso. Para lagyan na niya nang kung ano mang klase nang alak. Ang sarap sanang magwala. Gusto kong kumanta. Umiling na lang si kuya tsaka nilagayan nang alak yung basong hawak ko. Nginitian ko naman siya. Ang galing ko broken na nga ako nagagawa ko pang ngumiti.

Isa.. Dalawa. Tsaka ko nilagok lahat yung laman nang baso. Mapait. Gumuhit yung init sa lalamunan ko. Grabe ganito pala lasa nito. Bakit ang daming naaadik dito?

Hindi ko na alam kung ilan nainom ko pero ayos pa naman ako. Nagsimula akong tumayo para lumapit sa stage tumaas pa kilay nung isa kong kasama sa work. Music has always been my stress reliever.

I would sing. Kakanta ako. I want to hurt him so bad. Pero alam kong wala akong karapatan. I gave him the license to hurt me simula nung araw na minahal ko siya.

Sinabi ko sa mag gigitara yung kakantahin ko buti alam niya. Putris yhiel wag kang iiyak. Nagsimula nang mag strum si kuya.

Umupo na ako habang nasa harap ko yung mic. Napapikit ako. Hindi pa ako lasing. Ano ba kasi yung binigay ni kuya fred? Ugh. Umiikot yata paningin ko eh.


~~

You and me, we made a vow

For better or for worse

I can't believe you let me down

But the proof's in the way it hurts


For months on end I've had my doubts

Denying every tear

I wish this would be over now

But I know that I still need you here ~~


** My Last DownfallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon