Four days have past at hinde ko parin nakakausap si sara.
She never answered my calls nor my text and I'm not doing so fine as well.
I've never heard anything about her from the past four days so I'm getting really worried.
I can't get a hold of myself cuz she never left my mind even for a while.
I know that liza is trying her very best to understand me this whole time.
I'm always telling her I'm tired whenever she's trying to reach out on me na guguilty ako pero hinde korin siya mapakisamahan ng maayos.
I'm really not myself this past few days araw araw na akong balisa.
Our 2nd monthsary is approaching but she never contacted me even once
Nag aalala na siya na baka narealize na nito na hinde worth it ipaglaban ang kung ano man ang meron sila
Baka sumuko na ito talaga at naisip nito na hinde naman talaga siya nito mahal.
Kailangan niya na itong makausap sa lalong madaling panahon baka mabaliw na talaga siya pag hinde niya pa ito makita at makausap
-He came up with an idea and call manang emi,
She's the only chance he have para makausap niya si sara.
-
He's being impatient while waiting for manang emi to answer the phone second missed call niya na ito,Phone still ringing....
Paroon parito na siya still waiting for an answer..
"Oh whats up?" sagot nito sa kabilang linya.
Muntik siya mapatalon sa tuwa nung sumagot na ito sa wakas,
"My God emi you answered at last" he exclaims,
"Oh bakit whats your problem ba bonget?" maarteng tanong pa nito,
"Manang where are you? Can we meet?" he said sounding so desperate.
"I'm here in my house sa laguna why?" she said,
"ok stay there ill be there in a minute" he said then he dropped the call.
Wala si liza dahil kasama niya naman ang mga amiga niya kaya wala siyang magiging problema.
Nagmamadali siyang kinuha ang susi ng kotse he knew that he won't take long para makarating sa bahay ni manang cuz he's just in pasay.
Madali siya makakarating doon lalo pa at hinde naman traffic dahil sunday naman..
-
Pagdating niya sa bahay ni manang dumeretso na agad siya sa pool area dahil nakita niya na agad ito doon,
"Bakit ba humahangos ka diyan" nakakunot noo nitong tanong sa kanya pagdating niya.
"Manang I need your help please" bungad agad niya pagharap niya dito.
Sinabi niya ang lahat ng nangyari sa kanila ni sara pati na ang pag iwas ni sara sa kanya ng ilang araw na because of liza.
Sinabi niya rin dito yung about sa plan kung pano niya kakailanganin ang tulong nito.
He pleads for manangs help kulang nalang eh lumuhod siya para mapapayag ito sa plano niya.
He needs her full cooperation about this.
"Are you seriously asking me this bonget?!!" she exclaims unbelievably,
"Manang please just this once I'm so desperate already para na akong masisiraan ng bait" pagmamakaawa kopa sa kanya.
I know that she can't resist me.
"Arghhh!! Fine my gosh you're a hopeless case bonget" she groaned exasperatedly.
It's a one time thing I had to do this for me to talk to sara by hook or by crook..
**
Ilang araw nang walang ganang nagtatrabaho si sara at tinatapos ang mga kailangan niyang gawin sa munisipyo
She have to do it kahit nakakawalang gana
Para nalang siyang napipilitang mabuhay kasabay ng pag iwas niya kay bongbong
Akala niya magiging ok na siya pag sinubukan niyang hanapin muna ang sarili niya
she's been keeping herself busy for the past freaking days.
Para niyang pinaparusahan ang sarili niya kahit siya naman ang pumiling umiwas dito.
Ang buong akala niya ay kahit papano ay maiisip niya ang katangahan niya at baka mali talaga ang nararamdaman niya.
Pero habang tumatagal ay mas lalo lang siyang lumalala.
Hinahanap niya ito namimiss niya ang boses neto, ang yakap neto ang halik....
PUTANGINA iiwas iwas pa kasi...
Nasa kailaliman na siya ng kanyang pagmumuni muni at paghihirap nung biglang may kumatok sa pinto ng opisina niya.
"Mayor andiyan po si sen. Imee po" inform ng assistant niya.
Nagtaka pa siya kung ano ang sinadya nito sa kanya ngayon kaya napa kunot noo siya.
"Sige may papasukin mo nalang siya please" utos niya dito,
"INDAAAY !" maingay na bungad neto
"Teh kakaiba talaga ang bungad mo" medyo natatawabg sabi niya dito sabay beso
"bat napadalaw ka pala?" tanong niya dito"Well I have something to ask you for a favor inday" nakangiting sabi nito sa kanya kaya medyo nagtaka siya
"Ano naman yun? Spill it wag lang may kinalaman sa lovelife nyong dalawa ni prd" biro kopa sa kanya.
Medyo namula pa siya nung binanggit ko yung tungkol sa kanila ni prd
"Ano kaba stop it hinde naman yun kase" natawa siya sa reaksyon nito
"Eh I have to go to cebu kasi for something really urgent na inutos ng tatay mo I need someone to accompany me sana doon to represent your father eh ikaw lang ang naisip ko saka chance narin yun to unwind diba for the long stressfull campaign I own a private beach house there for us to stay what do you think?"
Napaisip ako maybe kailangan kodin talaga ito to unwind at makalanghap ng sariwang hangin after this maybe makapag isip nako ng matino.
-
After ko pumayag kay ate imee I just found myself sitting in this chopper at papunta na kami agad ng cebu.I had to cancel all my scheduled appointment for today just like that.
Hinde ko naman akalain na ora mismo pala talaga hinde man lang ako nakapagdala ng gamit o kahit ano
Dala kolang ang sarili at katarungan ko parang gusto ko pagsisihan ang pagpayag ko.
Anong klase ba ito kunti nalang iisipin konang kinidnap niya ako dahil hinde man lang ako nakapag isip ng maayos sa bilis ng pangyayare..
A/n : song cover above mga langga 😉
°°°
YOU ARE READING
Empty Space
RomanceWhen bongbong and sara were so sure about their life, committed to someone Pero nararamdaman nila na parang merong kulang. What if you meet someone and fill out those empty spaces in your heart yung guguluhin ang tahimik na buhay mo pero aayusin din...