Pakiramdam ko ay nagkaroon ako ng lakas bigla nung makita ko siya ulit.
Sobrang nanghihina ako ng mga ilang araw na dahil sa hinde ko siya nakita at nakakausap man lang.
Bigla akong napabitaw sa pagkakayakap ko sa kanya nung maalala ko na ilang araw nga pala siyang hinde nagparamdam sa akin.
Dapat magtatampo muna ako ngayon eh bakit ba ako yumakap agad tsk napaka rupok mo talaga self.
Tinulak ko siya ng mahina para ilayo sakin,
"Anong ginagawa mo dito pagkatapos mong hinde magparamdam sakin ng ilang araw?" sumbat ko sa kanya.
Hinawakan niya ang kamay ko at nilagay sa mukha niya.
"I'm sorry love me and liza had a huge fight dahil narinig niya akong kausap ka one time, she didn't knew that it was you saka wala naman talaga tayong pinag uusapan nun kinamusta lang kita so wala naman siyang masyadong narinig so I had to do something to stop her from doubting me I had to be very careful kaya hinde kita kinausap ng ilang araw dahil baka ipa tap niya ang phone ko without my knowing"
Mahabang paliwanag niya.
Nagulat ako sa mga narinig ko at the same time kinabahan.
"What do you mean?! Ibig sabihin nagdududa na siya na may babae ka? Oh my God should I consider myself mistress this time?!" nanlulumo kong sabi ngayon lang nag sink in sakin na mistress naman talaga ako.
"No you're not" he held my face and looked at my eyes "You are the woman I love so don't call yourself a mistress cuz I don't see you one everything takes time love and we are going to fix this, ok"
He kissed my forehead then he levelled our foreheads still holding my face.
Tumango lang ako at hinawakan ang kamay niya sa mukha ko.
"I missed you so much love I had to go through the eye of the needle just to see you, I think I'm gonna die pag hinde pa kita makita ng ilang linggo pa"
He said kaya naalala kona naman itanong kung pano siya nakarating dito.
"Paano mo nagawan ng paraan na makapunta dito?" tanong ko sa kanya nung ilayo ko ang mukha ko.
"Kinailangan kopa ang tulong ni baste para lang makapunta dito"
Dahil sa sinabi niya naalala ko si baste siya nga pala ang kasama niya kanina.
"Oh gush si baste where is he? Panong ikaw na ang nasa driver seat kanina?"
Tanong ko na nagpatawa sa kanya ng mahina."Kanina pa kami nagpalitan ng sasakyan dinaanan niya ako sa bahay niya tapos nagpalit na kami ng sasakyan you were deeply a sleep kaya hinde na kita ginising"
Explain niya na naman feeling ko andami nang nangyari sa pag idlip kolang napailing nalang ako.
Saka kolang naisip na ilibot ang mata ko sa paligid.
At muntik pa ako mapanganga nung makitang nasa escape haven pala kami.
I named this place like that dahil ayaw niyang tawagin kong heaven ang lugar nato.
Pati lugar pinagseselosan niya kaya nag isip nalang talaga ako ng pangalan na pwede ko itawag.
Naka ayos ang lugar at may pa ilaw sa daan papunta sa naka set up na table na malapit sa kubo.
The place speaks for itself it looks really romantic.
"Alam kong sa monday pa ang birthday mo pero mauuna nako ah Happy birthday love"
YOU ARE READING
Empty Space
RomansaWhen bongbong and sara were so sure about their life, committed to someone Pero nararamdaman nila na parang merong kulang. What if you meet someone and fill out those empty spaces in your heart yung guguluhin ang tahimik na buhay mo pero aayusin din...