I've been walking back and forth in front of my closet for like an hours already hinde ako mapakali kasi I don't know what to wear.
Manang told me that we are meeting mayor inday sara in davao today pupuntahan daw namin siya para mapag usapan ng maigi ang magiging plano namin this coming election.
At manliligaw daw kami para maging vice president ni mayor inday kaya kanina pako hinde mapakali the fact na magkikita kami today make me feel so un easy.
I thought nakalimutan kona tong nararamdaman kong to pero bakit ganito na naman.
Liza is not here in the Philippines nasa london siya ngayon kaya pwede ko gawin ang kahit na ano hinde kopa nasasabi sa kanya ang plano kong pagtakbo bilang vice dahil hinde pa naman na finalize kakausapin pa namin si mayor inday.
Nakumbinse na nga ako ni manang kaya ako napapayag at hinde kona itatanggi, the fact na makakasama ko si sara is the reason why I made up my mind.
Kasalukuyan akong nakatayo sa harap ng closet ko ng biglang bumukas ang pinto.
"Jusko bonget hinde kapa rin nakabihis ano ba nag aantay na ang chopper" iritableng reklamo ni manang.
Lumapit na siya sa closet ko at siya na ang pumili ng damit na susuotin ko kaya napakamot nalang ako ng ulo.
"Yan ang suotin mo my gosh you are not courting mayor inday to be your girlfriend so you don't have to make papogi unless thats what you really want in your mind"
Bira niya pa kaya nanlaki bigla ang mata ko."Ano kaba manang what are you saying" sabat ko naman sa kanya looking so defensive.
"Nothing! fix yourself na bilisan mo" Pagkatapos niya akong sermonan eh nilayasan na niya ako.
**
Andito na kami ni manang sa davao at kasalukuyang nag aantay kay mayor inday sa service office ng city hall dahil may dinaanan padaw maya maya narinig na namin ang ingay sa labas sabay bukas ng pinto.
Kaya napalingon ako sakto naman ng paglingon ko ay nagtama kaagad ang mata namin ni sara sabay ngiti ng napakaganda.
Her effect on me never failed to amaze me as my heart gone wild once again just by seeing her.
"Hi sorry to keep you waiting guys" bati niya dumeretso siya kay manang sabay beso.
"Sir? nice meeting you again " nakangiti niyang bati sakin.
"Hi Im happy to finally see you again"
Nasabi ko nalang buti hinde ako natulala kasi ang ganda niya kahit napakasimple niya lang.Lumapit naman siya sakin sabay beso din.
I tried really hard to be very cool para hinde niya mahalata that Im having this panic everytime she's around mahirap na baka isipin niya crush ko siya.
"crush mo naman kasi talaga" sabi agad ng isip ko hinde man lang marunong makisama.
--
The meeting went well it was very fun cuz mayor inday is very funny mas lalo lang ako humanga sa kanya we have the same passion pagdating sa pagtulong sa tao napaka genuine niya.
Tawa lang kami ng tawa the whole time kasi hinde nauubusan ng pag uusapan si manang at inday and of course me and inday became so comfortable with each other.
I like talking to her, I like her humor, I like everything about her she's so fun to be with.
Me and inday finally decided to run in the end but it all ended the other way around she's running for a vice president and I am for president.
She suggested it cuz she knew herself that she is still not ready to be a president yet at sino ba naman ako para tanggihan ang isang inday sara syempre buong puso kong tinanggap na may kasamang pagmamahal ayy joke.
We're going to file our candidacy in the end of a month dahil may kailangan pa daw siyang ayusin.
Mukhang magiging under ako sa relasyong to I mean sa tandem nato pala.
Sa dalawang oras na pakikipag meeting ko sa dalawang eto mukhang nahawaan pa yata ng virus ang utak ko.
---
Third person's pov
Hinde maiwasan ni Imee na mapansin ang dalawa sa harap niya habang nag uusap nakikita niyang kakaiba ang mga tinginan ng dalawa.
She doesn't want to think anything but the two are glowing while talking they look enjoying each others company.
She never saw bongbong this alive this is the first time even before he is not like this she already noticed even before pa na kakaiba tumingin si bonget kay sara.
She doesn't know if its the right way to explain this but his eyes is full of life this time.
Sana nga mali siya sa hinala niya dahil magiging malaking gulo eto pag nagkataon lalo pa ngayon na tatakbo silang magkatandem sa highest position.
A/N : play the music above guys para ramdam nyo pakiramdam ni bonget kung pano pumayag na may kasamang pagmamahal 😭°°°
YOU ARE READING
Empty Space
RomanceWhen bongbong and sara were so sure about their life, committed to someone Pero nararamdaman nila na parang merong kulang. What if you meet someone and fill out those empty spaces in your heart yung guguluhin ang tahimik na buhay mo pero aayusin din...