| aries jonathan |
thật đủ bất ngờ khi bệnh nhân đầu tiên trong lần thực tập này của tôi lại là leo lender.
ý tôi là, nhìn cô ấy không phải kiểu người sẽ đến chữa trị tâm lí cho lắm.
sau khi hỏi xong những thông tin cá nhân cơ bản, giờ đến lúc để lắng nghe.
' được rồi, giờ em có thể nói xem mình đang gặp phải vấn đề gì không? '
cô ấy hơi do dự và ngập ngừng khi đưa ra câu trả lời.
_có rất nhiều chuyện đã xảy đến, chuyện tỉnh cảm, có lẽ tôi vượt qua được rồi, nhưng sau đó có nhiều thứ còn tồi tệ hơn, đặc biệt là khi chứng kiến người bạn thân nhất của mình đau đớn mà không thể làm gì hơn.
một vấn đề khá phổ biến, tình yêu và tình bạn, có lẽ tôi cũng khá hiểu về câu chuyện này, dẫu sao thì cũng không phải xa lạ gì.
' có hay gặp triệu chứng đặc biệt gì không ? '
_ừm, dạo này tôi rất hay mất ngủ, cũng thường xuyên cáu giận vì chuyện vụn vặt, nhiều lúc đặc biệt thèm ăn.
ồ, hơi gay go rồi nhỉ.
' vì vấn đề em gặp phải tốt nhất là nên nói trực tiếp, em có những dấu hiệu của bệnh trầm cảm, có lẽ là nhẹ thôi '
người đối diện không có phản ứng gì thái quá, chỉ gật đầu.
_cách chữa trị thì sao ạ?
' cứ đến đây trị liệu đầy đủ, nên nói chuyện với ai đó, điều chỉnh chế độ ăn uống như tôi viết ở đây và cũng nên hạn chế sử dụng máy tính điện thoại '
lender chỉ khẽ gật đầu, nhận lấy bệnh án rồi rời đi, cả bóng lưng cũng cô đơn lạnh người.
....
11h.
tôi nhìn bệnh nhân thứ 3 cũng là cuối cùng của mình rời khỏi phòng, rồi duỗi tay và lưng sau cả một quá trình đã mệt nhoài.
sau khi nhận được điện thoại của libra thì nhanh chóng đi đến chỗ để xe.
vì chất lượng cách âm tốt nên mãi đến khi ra đến cửa bệnh viện tôi mới nhận ra là trời đã mưa, lại còn là mưa to.
bất ngờ hơn là cô gái lúc nãy còn là bệnh nhân của tôi lại vẫn đứng đây.
' em chưa về hả? '
tôi hỏi sau khi nhận lấy chiếc ô từ chỗ y tá.
_mưa quá, tôi không có xe.
vì thế mà cô nàng vẫn đợi ở đây nãy giờ hả, cũng hơn 2 tiếng rồi, nhưng sao không vào trong kia ngồi đợi?