Note: This is the last chapter of my Leonel. Thank you for reading this. Sobrang natutuwa ako na natapos ko 'to. Ilang araw na siyang natambak sa drafts ko kaya kung mapapansin niyo, panay ang updates ko kasi ilang araw din akong naging busy kasi nagsimula na po yung internship ko. Hindi sa minadali ko 'yung story ni Leo at Sa-ab, sadyang ayaw ko lang ng maraming natatambak na chapters sa drafts ko hihihi. Pero thank you again and hopefully, basahin niyo pa 'yung ibang story. Marami pang Castillo ang nakaabang! See you.
Destiny of Leonel
"I made her pregnant," my voice cracked. Abot-abot ang kaba ko dahil ilang gabi rin akong hindi mapakali sa nalaman ko.
Gusto kong mag-ingat. Mag ingat dahil ayaw kong mabigla si Shiloh sa sasabihin ko. Shiloh has been my boyfriend since I graduated in college. Nagkakilala kami sa isang common friend din namin. He's a licensed pharmacist and I'm a clothing line owner.
"What are you saying?"
Hindi ako nakapagsalita dahil ayokong ma-trigger siya. Pero tangina... gusto kong makawala na sa kaniya at gawin ang tama. Tangina! May anak ako... nabuntis ko talaga si Sa-ab. Sigurado ako doon!
"Anong sinasabi mo, Leonel?!" Shiloh shouted kasabay nu'n ang paglipad ng baso niya sa mukha ko. Halos mahilo ako dahil sa pagkakasapol.
I closed my eyes and feel myself. Fuck. What am I doing? Napatingin ako sa kamay ko at may nakitang dugo roon.
"Kailan ka nagtaksil sa akin huh? Anong sinasabi mong... nabuntis mo siya?!" He asked me again. Wala siyang pakialam sa nagawa niya and I'm trying to understand him.
"I touched a woman. I'm drunk and... we had sex," I said.
He slapped me. Ilang beses niya akong sinampal. I deserved that! Naging pabaya ako... I fucked my best friend.
Yes... I fucked my best friend!
Baliw na talaga siguro ako.
Inalala ko lahat ng nangyari. Akala ko nga ikakabaliw ko na 'yung nagising kami pareho sa kwarto ko nang nakahubad. Siyempre, galit na galit siya kasi magkababata kami. Bestfriend niya ako. Bestfriend ko siya tapos ganoon? Napamura ako sa sarili ko dahil alam kong... puwede siyang mawala sa akin dahil sa nangyari.
Maybe Sa-ab Chiu is a liberated woman but she's not an easy one. At talagang sa akin pa. Kaya alam kong magagalit siya.
Sinubukan kong bumawi. I decided to prepare something para makabawi lang talaga ako. Pagkakamali ang nangyari sa amin pero tangina, mas pagkakamali nang hindi ko na siya naabutan. Wala na siya sa kwarto. Kung saan-saan ko siya hinanap pero tinakbukan niya ako.
Inisip kong talagang nagalit siya sa akin.
Ilang beses kaming nag-away ni Shiloh dahil sa paulit ulit na dahilan niya. Nagseselos siya nang wala sa lugar. Kahit katrabaho ko, customer ko... pinagseselosan niya ng husto. He overthinks a lot tapos kapag napasobra, ako 'yung sasaktan at sisisihin.
Tama ba 'yon?
I loved him... but this is too much.
Ni hindi ko nga mahanap 'yung rason ko kung bakit ko nga siya minahal at ginusto. It was like... I'm here because I want to help him love himself. I'm not here because I love him. Hindi ko alam kung saan tutungo ang relasyon namin.
Inubos ko 'yung inumin ko. And I opened my eyes then I saw her. I saw my best friend and she was pulling me out. Kumabog ang dibdib ko... siguro dahil sa alak at kalasingan.
Of all people, si Sa-ab lang ang nanatili sa akin. Tinanggap niya ako kahit pusong mamon ako. I was bullied but she stayed. I was insulted but she's still with me. She's still defending me. At anong ginawa ko? Naikama ko siya!
BINABASA MO ANG
Destiny's Mistake (Castillo Series #2)- COMPLETED
RomantikWarning: Rated 18+. This story contains mature scenes and disturbing contents that clearly not suitable for young readers. When you think you're old enough to read this one then read at your own risk. Discrimination. Confusion. Trauma. How can they...