Chapter Fifteen

1.4K 60 33
                                    


Kiare Cyler's

"It's dad." Basag ni Harm sa katahimikan kaya nagtatakang napatingin sakanya ang lahat samantalang kami nina Athiane at Lex ay walang emosyong nakatingin lang sa lamesa.

"Dad? Anong dad?" Tanong sakanya ni Ried.

"Oh, you didn't know? Sirene and I are twins." Nakangising sabi nito kay Pula kaya ayon nganga si tanga ay hindi lang pala si Pula ang gulat dahil sila lahat pala sa except samin ulit nina Athiane at Lex.

"Weh? 'Di nga?" Hindi naniniwalang tanong ni Kyshin.

"Grabe kana Harmony ah, baka jinojoke time mo kami." Hindi makapaniwalang sabi ni Khaios.

"My real name is Harmony Luan Ysguerra Pereña but after mag divorce ng parents namin napunta ako kay Mom at naiwan naman si Sirene kay dad." Paliwanag nito kaya ayon tulala sila bijj.

"Alam mo, Cy?" Tanong sa'kin ni Khaion.

"Oo, best friend kami ni Athiane at Harm simula highschool kaya palagi akong naka-dikit sakanila." Sagot ko naman.

Binalot ulit kami ng isang nakakabinging katahimikan at tanging tunog ng kubyertos lang ang ang maririnig sa buong dining area.

"Tuloy pa ba tayo?" Tanong ni Pula na mukhang nakabawi na sa pagkabigla.

"Cancelled, pool party nalang tayo ipapahanda ko yung pool, chips, pulutan at alak." Sagot ni Khaion.

"Luh, pala desisyon amputa baka nakakalimutan mo bahay ko to oy." Asar na sabi ko kaya natawa sila.

"Ngayon lang naman kaya pumayag kana tanga." Sabi naman ni Khaios.

"True true." Sulsol ni Pula kaya wala na akong nagawa.

"Fine." Sagot ko.

Nagpatuloy na ulit sila sa asarin at kwentuhan habang tahimik lang kaming dalawa ni Athiane kaya tiningnan ko siya.

"Gusto mo bang mag pahinga muna?" Biglang tanong ko kay Athiane na nakakuha ng atensyon ng lahat.

"Uy, baka hindi pahinga gawin niyo ha?" Parang gagong sabi ni Kyshin.

"Gorabels lang huwag lang kayo masyadong maingay, oks lang samin." Nakangising sabi ni Ried.

I immediately glared at them while blushing but the assholes just laughed is off.

"Let's go." Tumayo ako at hinawakan ang kamay ni Athiane tsaka siya hinila palabas ng maingay na dining area at pumasok sa elevator.

Pagbukas ng elevator ay agad ko siyang hinila papunta sa kwarto ko at inupo sa kama bago ako lumuhod para hubarin ang sapatos niya.

"Kiare, what are you doing?" Tanong nito habang nakatingin sa'kin kaya nginitian ko siya at sinimulang tanggalin ang sapatos niya.

"I'm taking your shoes off, I want you to rest comfortably, love." I said and smiled softly at her when I finished taking it off.

"You don't have to, I can do it naman." Sabi nito.

"I want to do it for you, baby." I said with full of gentleness in my voice and gave her a peck on her forehead before standing up.

I saw her blushed but she immediately averted her gaze that made me let out a soft chuckle.

"Sleep, I'll never leave til you fall asleep." Nakangiting sabi ko at dahan-dahan siyang hiniga sa kama at tumabi sakanya.

"How about you? Ayaw mong matulog?" Tanong nito.

"I'll help them downstairs pagtulog mo." Sabi ko na tinanguan niya lang.

DROWNED Where stories live. Discover now