Chapter Thirty Three

1.5K 40 29
                                    


"What the fuck is wrong with this shits?!" Inis na asik ko bago sinipa ang pang labing limang pc na nasa harap ko kaya na wasak ito.

"Calm down, Cy." Pagpapakalma sa'kin ni Khaios ngunit nanlilisik ang matang nilingon ko siya kaya napa-atras ito.

"Calm down? How can I fvcking calm down when my wife that is pregnant is in danger?!" Bulyaw ko kaya halos lahat sila ay napa-pikit.

Kagabi pa nawawala si Athiane at mag aalas dos na ng hapon kaya halos ibalibag ko na lahat ng walang kwentang PC dito sa main HQ ng organization. Lahat sila nandito kasama na si Kyshin na biglang nawala at si Anari, kumpleto ang Twilight maliban nga kay Athiane na nawawala.

"Cy, you're anger won't do anything." Kalmadong sabi ni Iana kaya nilingon ko siya habang nangingilid na ang luha ko.

"Iana, my Athiane and our baby..." Umiiyak na sabi ko kaya agad ako nitong nilapitan at inalo.

"We'll find her, okay? Just calm down, you're scaring them." I swallowed the lump on my throat and exhaled sharply because of what she said.

"Iana, please. Find my Athiane, she's seven months pregnant." Naluluhang sabi ko.

"Of course we will, we're family, right? We'll help you." Nakangiting sabi nito kaya kahit papano ay nakahinga ako ng maluwag.

Lumipas ang halos tatlong oras na nakaharap lang kami sa PC at abala sa paghahanap kay Athiane.

"I found her!" Sigaw ni Khaios kaya agad akong tumayo at halos patakbong pumunta sakanya.

"She's in an abandoned building and she's being guarded by a three hundred armed men." Seryosong sabi nito.

"Three hundred? That's too many. We have to split up." Sabi ko na sinangayunan naman nila.

"What floor?" Tanong ni Iana.

"Third floor, there's a total of three floors and it has a hundred of mens each." Sagot ni Khaios.

"Okay, so what's the plan?" Tanong ni Ried.

"We'll split up into three groups." Sagot ko sakanya na tinanguan nila.

"Luan, Ried, Lex and Khaion, kayo ang mag se-secure at mag c-clear ng daan namin sa first floor." Seryosong sabi ko na tinanguan nila.

"Leave the cleaning in the first floor to us." Nakangising sabi ni Ried.

"Arc, Crest and Iana, you'll be the one who's in charge on the second floor." Sabi ko habang tinuturo ko sila isa-isa na sinagot lang nila ng tango.

"While me, Anari, Kyshin and Khaios, will be the one who's in charge on the third floor." Dugtong ko pa na tinanguan lang din nila.

"Okay, here's the plan."

Inubos namin ang thirty minutes sa pagpaplano ng mga gagawin namin mamaya. Six pm sharp ang alis namin kaya nag handa muna kami ng mga gagamitin namin mamaya sa pagpunta sa abandonadong building.

"Nagugutom ako putangina bakit ba hindi muna tayo kumain bago umalis?" Reklamo ni Ried na tinawanan lang namin.

Nasa isang kulay itim na van kami ngayon at papunta na kami sa kung nasaan man si Athiane ngayon.

"Ang ingay ni Ried parang tanga." Pang-aasar ni Khaios.

"Oh? Inggit ka? Edi mag ingay ka rin, duh?" Pambabara sakanya ni Ried.

Sa totoo lang ang gulo nila pucha nagmumukha lang kaming mag a-outing dahil sa sobrang ligalig nila. Sinong mag-aakala na patayan ang pupuntahan namin e daig pa namin mamamasyal lang lintik talaga.

DROWNED Where stories live. Discover now