Kiare Cyler's
Months passed and tomorrow will be our graduation day so here we are at our hangout place doing nonsense and stupid things while having fun and resting because we just finished doing stuffs for the graduation. The Dean decided that all of the members of Twilight should perform so we're divided into 2 groups that's why our schedules are full this past few weeks.
Me, Athiane, Khaios, Anari and Arc will be playing as a band, while Harmony, Ried, Kyshin, Crest, Lex And Khaion will be acting as a dance troupe. The dance troupe will be the one who's going to perform at the opening while the band will be at the closing. Khaios, Khaion and I will be having a secret and a special performance tomorrow, no one knows about this except the three of us that's why we're more busier than all of them.
"Hala Summa Cum Laude ka sa course ng Law, Rei?" Gulat na tanong ni Ried kay Khaios na ikinasimangot nung isa.
"Matalino kaya ako." Inis na sabi niya.
Ayan nanaman ang bardagulan nila.
"Hindi halata." Nakangising sabi ni Kyshin bago nakipag-apir kay Ried.
"Pinagkakaisahan niyo nanaman si Rei baka mamaya umiyak na yan." Ayan na sumali na si Khaion punyeta.
"Alam niyo? Putangina niyo." Sabi nito bago niya tinaasan ng middle finger ang tatlo na ikinatawa namin.
Sige lang sila sa pag-aasaran hanggang sa nag desisyon silang gawin namin yung viral ngayon sa tiktok na kanta ni Andrew E kaya isa isa kaming naglakad papunta sa gitna pakatapos i-pwesto ang gagamitin naming iPad. Nung naka-pwesto na ay pinindot na ni Ried play button bago pumwesto.
At punyeta pang sampong take na namin hindi parin kami umaayos kaya binatukan ko sila isa-isa.
"Mga putangina aabutin tayo ng siyam-siyam dito." Inis na sabi ko.
Agad naman silang nag seryoso dahil ako na ang sumuway sakanila kaya pumwesto na ulit kami bago ako nag bilang.
"3, 2, 1 game!"
"Kaya't yumakap siya sa akin
at ako'y hinalikan"Sabay-sabay kaming sumayaw habang nagpipigil ng tawa yung iba dahil putangina kapag hindi pa to maayos sasapakin ko na sila.
"Nanggigigil siya sa akin
ayaw niya akong tigilan"Rinig ko ang bungisngis ni Ried habang sumasayaw pero hindi ko nalang pinansin dahil ayoko na umulit lintik.
"At ang sabi niya
"Andrew, I want to make with you'"Pakatapos namin sumayaw ay isa-isa silang humagalpak ng tawa na mukhang kanina pa nila pinipigilan.
"Tangina si Kyshin muntik pang matumba." Tumatawang sabi ni Ried.
"Feel na feel ni Khaios yung sayaw amputa HAHAHAHAHA." Si Kyshin.
"Tangina kayo inabot tayo ng 11 take bago natapos kingina." Natatawang sabi ni Arc.
"Ried, libre mo kami sa coffee shop mo." Malaki ang ngiting sabi ko kaya sumimangot naman siya agad.
"Ayoko, nalulugi na ang shop ko dahil sainyo mga kuripot!" Singhal nito na tinawanan lang namin.
"Payag kana, Pula" Nakangusong sabi ko kaya inis na tiningnan ako nito.
"Ayoko." Sagot niya.
Nagkatinginan kaming lahat bago ngumisi ng palihim bago sabay-sabay na nagsabing...
YOU ARE READING
DROWNED
Romance(COMPLETED/UNEDITED) Twilight Girls Series 1 Kiare Cyler Estrella-Guillermo Athiane Sirene Ysguerra-Pereña "If leaving me is the only way for you to heal, then go. Just make sure that you'll find your way back to me, love." - K. C. E. G. ________...