NNP 7 - First Time

193 4 0
                                    

"Hey, pasok ka naman sa loob oh." I texted Evan around three 'oclock after getting bored watching them from my bedroom.

Tumingala s'ya sa taas, nakita n'ya akong nakadungaw sa taas. They we're drinking and talking sometimes I can hear laughter from Travis and Lantis. Sila lang pinakamaingay sa lima, si Kuya naman hindi masyado tumatawa pero nakikipag-usap. Evan will talk sometimes and just smile with them. Si Conrad lang 'yong KJ sa kanilang lima. Mas nasa inomin 'yung atensyon kaysa sa kainoman n'ya.

I texted him again, trying to convince him to meet me inside the house. I also scream when I saw him standing up ang putting his cellphone inside his jeans pocket. Parang sinabi s'ya kay Kuya bago tinapik at umalis papasok ng backdoor namin.

Tumakbo ako papalabas ng pinto at bumababa sa may hagdan. Nakapajama pa rin ako pero tapos na akong maayos ng kunti at magsuklay ng buhok.

Nakita ko s'yang nag-aabang sa baba mismo ng hagdaan namin. Nakatalikod s'ya sa'kin, nasa magkabilang bulsa ang kamay.

"Asan si Ate Lala?" I spoke so he will acknowledge my presence.

Lumingin s'ya sa akin gamit ang pamumungay n'yang mata. He looks so drunk, I mean...or tipsy I guess. It's not the normal uniformed Evan that I usually encounter. His lips are wet and red...I don't know how describe the Evan I am looking at now.

Mas lalo akong lumapit sa kanya. Alcohol, I can really smell the achohol in his scent.

"Not sure.." he replied.

Gusto kong sumigaw pagkatapos marinig ang boses n'ya. His hoarse voice sounds so playful and mischievous.

"Why do you want me here, Paige?"

"Anong paalam ko kina Kuya?"

"I'll use the comfortroom?" he shrugged.

"Talaga? Kung ganoon sa cr tayo dali!"

"Anong gagawin natin sa cr? Bakit ka sasama?" naguguluhan s'ya sakin. "Akala ko mag-uusap lang tayo? Just talk here Paige para makabalik na ako sa likod."

But I decide not to listen to his rants. I grab his arm and  push him towards the main confortroom. Mas mahirap kong sa cr ko pa s'ya hihilain.

I immediately lock the door when we both inside the cr.

Nawala ang pilyong tingin n'ya at napalitan ito ng naaasar na tingin.

"Paige, let's go out now! Hindi ko alam kong ano ang plano mo pero alam kong mali 'tong ginagawa mo. We can talk outside not here..." he roamed his eyes around the tiny space before locking his gaze to me.

I smile naughtily.

"Hindi ang paalam mo mag-ccr ka lang? Tapos pumayag kang nakipag-usap sa'kin. Bakit hindi na lang natin gawin sabay. Mag-cr ka habang nag-uusap tayo!" masigla kong suggestion.

Mas lalo s'yang naging problemado sa mga naririnig n'ya sa'kin. Tumingala s'ya habang sa mga bewang ang kamay. What a sight, Paige.

"Okay, I'm listening Paige. What is it?" he question after a few.

Lumapad ang mga ngiti ko sa tinuran n'ya. Mabilis akong lumapit sa kanya tapos yumakap sa bewang n'ya. Ang bangong lasing naman nitong tao na to. He smells like perfume, mint and alcohol. That's why I can't but...to tighten my embrace.

"I miss you." I confess.

I feel his displeased sigh. Hindi n'ya ibinalik ang yakap ko pero wala naman s'yang ginagawa para makawala s'ya sa'kin. He was just standing straight while I was hugging him. Masyado ko pang nagustuhan ang ginagawa kaya mas binaon ko ang mukha sa matitipuno n'yang dibdib.

Nakaw Na Pagsinta [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon