I can't help by blaming myself upon seeing Evan's face. From the very start, I knew that it will happen if ever he changes his heart and liking me back. Ngayong nangyayari na ang gusto ko, I feel guilty and responsible because they're friends with my brother. I should be blame, If I didn't push it, they wont fight, it won't happened.
I said it before, I'm too impulsive to care about the consequence. Or, alam ko sa sarili ko na hindi n'ya ako magugustuhan kaya binawalewala ko ang mga 'yon. But now, he like me back and my brother's being aware of that...I don't know how would I react. Should I be pissed off with Kuya's action?
Nasa grocery na kami ngayon, s'ya ang may hawak ng cart habang nasa tabi lang n'ya ako. He's grinning while pushing the cart in one hand, the other was holding tightly my hand. Parang wala lang sa kanya ang nangyari, dapat big deal 'yon. Nag-away sila ni Kuya dahil sa'ki, sa'min.
He caught me glaring at him.
He's brows furrowed, his lips form a playful grin.
Anong nakakatuwa sa nangyari?
"Bakit ka natutuwa? May nakakatawa ba sa pag-aaway ninyo ni Kuya?"
"Sinong nagsabing nag-away kami ng Kuya mo?"
"Puro kayo mag pasa! Pati sila Travis may mga pasa rin sa mukha, 'wag mong kang magsinugaling. Travis sent a your pictures, kaya aminin mo na lang please." I plead. "Dahil ba sa'kin?"
I supposed to enjoy my first grocery time with him, but I am so occupied. Hindi ako mapakali dahil ito ang unang beses kong narinig na hindi sila okay ni Kuya, Kilala ko ang Kuya ko, he treasures his friends, especially them. Kaya 'nung makipagbasag-ulo sa iba pero hindi sa kaibigan n'ya.
As much I want to talked with him. I'm scared, hindi ko alam kung anong paliwanag ang sasabihin ko. I don't where to start and how to approach. Hindi ako kakauspin 'nun for sure.
"Hindi kami nag-away ng Kuya mo, Paige. Inamin ko sa kanya ang namamagitan sa'ki, kaya normal lang ang naging reaksyon ni James. I'm sorry that I wasn't able to discussed it with you, hindi ko lang talaga kayang hindi sabihin sa kanya." he said, I feel his hand squeezing mine. "Everything is okay with us...you don't have to worry about."
"Ano bang sinabi mo..kay Kuya?"
I was confused also, what's the label? How can we describe our relationship?
Natigilan din s'ya sa tanong. Kapwa kami natigil sa paglalakad. Humarap s'ya sa'kin, ang pilyong mukha n'ya kanina ay napalitan ng seryosong titig.
"Ano ba tayo, Evan?" I asked, I swallowed the lump on my throat. "Nagawa na natin ang mga bagay na higit pa isang ordinaryong relasyon. So, tell me...what did you said to Kuya?"
I want to throw up right now, I am so nervous. Para akong na-ooral recitation sa harap ng klase at naghihintay na ma-correct ng teacher. That's how I can compare my feelings right now, I'm looking forward for his answer and yet, I'm afraid to be hurt if it's not what I want to hear.
Paige, you're asking for a label, aren't you?
All the goods here in this Supermarket has label.
Dapat siguro kami rin.
He sigh. I saw how his jaw clenched. His dark eyes peered at me, much darker than it is.
Umiwas ako ng tingin, parang hindi ko makahinga sa mga tingin n'ya. Maba-basted ba ako sa loob ng Grocery Store?
Muli n'yang kinuha ang mga kamay ko. I'm close to shaking. Ba't ba ang tagal n'yang sumagot? Nakukuha na naman ang atensyon ng mga tao s paligid, magiging witness ba sila nang pagkasawi ko?
BINABASA MO ANG
Nakaw Na Pagsinta [COMPLETED]
RomanceHindi ko akalain na ang nakaw na pagtingin na 'yon ay siyang totoong pag-ibig ko. Evan x Paige