Chương 9 Những chiếc ly màu sắc

357 34 0
                                    

Anh chàng bartender trước tiên rót hai ly nước đá đặt lên bàn, chờ cho hai người quyết định loại thức uống mình muốn. Đào Hoa Quân trước giờ không quá yêu thích rượu mạnh, cô thường chọn một loại nhẹ để dùng mỗi khi đến quán bar. Thứ thức uống đó là Mojito, loại cocktail làm từ rượu rum trắng, đường, nước chanh, nước soda và lá bạc hà. Uống một ly này sẽ không khiến cô say tới mức quên đường về, nó khá là nhẹ.

- Cho tôi một ly Mojito.

Khương Viết Văn nhìn cô một lát, sau đó nghiêng đầu liếc sang Cao Diễm Hương ý hỏi cô nàng muốn uống gì. Nhưng có vẻ như người bạn của cô đã có dự định từ trước và quyết định từ chối.

- Tôi có việc cần làm rồi, không gọi nước đâu. Anh ở đây thì trông chừng cô bạn này giúp tôi, cô ấy không quen biết ai ở đây cả. Thế nhé, tôi đi đây.

Cô nàng vừa cười vừa rời khỏi chỗ ngồi, để lại mình cô ngồi đó đối diện với gương mặt đầy u ám của vị bartender tài giỏi. Anh chàng nghiến răng cố gắng không chửi ra tiếng, tay vẫn thoăn thoắt làm Mojito một cách điêu luyện. Quy định làm việc trong đây yêu cầu nhân viên không được mắng chửi khách hàng, mà dù bản thân có muốn cũng phải biết tự lượng sức. Bởi bất kỳ nhân vật nào trong đây đều có thể khiến anh thân tàn ma dại, đến xác cũng chả còn mà chôn. Mặc dù Cao Diễm Hương không phải nhân vật lớn gì, nhưng điều đó cũng thể là lý do anh làm trái luật lệ. Thật là khó chịu, anh chán chường nghĩ.

Đào Hoa Quân rất thích xem cảnh người ta pha chế thức uống như thế nào, vì khi làm họ trông như những phù thủy pha chế độc dược vậy. Ly cocktail Mojito của cô đã được làm xong, anh ta lấy lót ly ra sau đó đặt đồ uống lên và đẩy tới trước mặt cô.

- Chúc ngon miệng.

Mặc dù vẻ mặt Khương Viết Văn không được tốt, nhưng giọng nói lại nhẹ nhàng hơn khi không có mặt Cao Diễm Hương. Có vẻ cô bạn không được anh chàng bartender này yêu thích nhỉ, cô cười trừ trong lòng. Đào Hoa Quân đặt ví mình lên đùi, sau đó dùng hai tay cầm ly Mojito mà ngắm nghía một lát rồi sau đó mới thử uống một ngụm. Hương vị thanh mát của chanh cùng bạc hà lan tràn trong miệng của cô, kèm theo một chút vị ngọt nhẹ. Đây quả là thức uống xoa dịu tâm hồn, cô cảm thán.

- Anh làm ngon thật đấy, mà có vẻ rượu trong đây có chút nặng hơn bình thường thì phải.

Nhìn cô cười vui vẻ sau khi thưởng thức ly Mojito mà mình làm, anh cũng phần nào bớt chửi rủa Cao Diễm Hương trong lòng vì đã gán thêm một cục nợ vào người anh.

- Phải, rượu rum trắng ở đây có chút nặng hơn bình thường, vì khách hàng trong đây đều là dân uống rượu lâu năm nên họ thích rượu có nồng độ cao. Nếu cô không quen thì không cần uống nữa.

Thấy cô uống mới ngụm thứ ba mà mặt có chút ửng hồng liền có chút quan ngại, anh thường không muốn khách uống rượu tại quầy say nên đành tìm cách bắt chuyện để cô không uống thêm. Tuy nhiên, rượu lại khiến Đào Hoa Quân mở lời trước. Cô mơ màng cầm lấy ly của mình xoay nhẹ qua lại, ánh mắt hoàn toàn dính chặt vào từng chuyển động trong ly.

- Anh đã từng yêu một ai mà đến cả mặt của người ấy cũng chưa từng được nhìn thấy chưa?

Không biết tại sao cô lúc này lại đề cập đến câu chuyện tình yêu của mình với người khác, nó quả thật rất vô lý ở nhiều phương diện. Nhưng những cảm xúc khi đó của cô dành cho hắn ta cực kỳ mãnh liệt, cứ như thể thiêu thân lao vào ánh sáng. Đó là tình yêu bồng bột của tuổi trẻ mà con người ta hay nói ư? Bản thân cô khi quyết định yêu đã không hề cho rằng đó là một sự sai lầm, trái tim cô đang rực cháy vì hắn ta.

Đừng Rời Xa AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ