Chương 4 Hỗn loạn và cứu rỗi

589 41 1
                                    

Công việc hôm nay của cô đã hoàn tất, mặc dù nhiều lần cô mất tập trung và phải kiểm tra lại những thứ mình đã làm. Nhưng ít nhất thì mọi thứ cũng đã xong hết rồi.

Đào Hoa Quân gọi điện cho Cao Diễm Hương và đợi phía trước công ty chờ cô nàng lái xe đến đón mình. Cô biết người đồng nghiệp này của mình sở hữu một chiếc ô tô, nhưng không ngờ nó lại là một chiếc Mercedes Benz màu trắng. Không biết cô nàng giàu tới mức nào nhỉ, cô thử tưởng tượng.

- Lên xe đi Hoa Quân.

Đào Hoa Quân mau chóng chạy tới ghế phụ của ô tô, sau đó mở cửa xe một cách thật cẩn thận và đóng cũng thật nhẹ nhàng. Cao Diễm Hương thấy cô hành động như thế thì phì cười, nhưng cũng không nói gì thêm. Ít nhất thì người mình chọn làm bạn cũng biết cách cư xử, Cao Diễm Hương thầm tán dương bản thân biết chọn bạn để chơi.

- Đúng rồi, nhà bà ở đâu vậy Hoa Quân. Chúng ta cần ghé qua để lấy ít đồ dùng hằng ngày nữa.

- Vậy phiền bà quá không?

Cô nhìn sang phía tay lái, thấy Cao Diễm Hương với gương mặt tươi vui đáp lời.

- Không đâu, mình cũng muốn đến xem nơi đó một chút. Bà biết đấy, về vụ án.

Nghe vậy, Đào Hoa Quân liền đọc địa chỉ cho Cao Diễm Hương để cô chở đi. Cô định sau khi đi đến nhà của Cao Diễm Hương rồi mới bắt xe buýt về nhà để lấy đồ, bản thân không muốn người đồng nghiệp của mình lại mất công thêm. Nhưng thấy cô bạn có vẻ hứng thú với vụ án nên cũng bớt ái ngại.

Ngay khi đến nơi, cô xin bác bảo vệ cho xe ô tô của Cao Diễm Hương có thể đi vào trong. Sau đó cả hai cùng đi bộ lên tầng bốn của khu B, theo như cảnh sát thông báo không lâu trước đó. Nhà cô đã khám xét xong, còn về phần nhà của Phương Oanh vẫn còn đang được cảnh sát canh giữ.

Hai người vừa lên tầng bốn liền thấy có hai người cảnh sát đang canh gác trước cửa phòng của Phương Oanh. Đào Hoa Quân chậm rãi bước đi tới trước phòng mình theo sau là Cao Diễm Hương đang hiếu kỳ nhìn về phía chỗ cảnh sát đứng.

- Có phải đó là nơi xảy ra án mạng không?

Cao Diễm Hương hỏi nhỏ với cô, Đào Hoa Quân gật đầu đáp lại. Đúng lúc này cô cũng đã mở cửa phòng ra.

- Có vào trong không?

Khi nghe cô hỏi thế, Cao Diễm Hương lắc đầu.

- Bà vào sửa soạn đi, mình ở ngoài đây đi dạo chút.

Mặc dù biết cô nàng sắp làm gì, nhưng Đào Hoa Quân cũng không khuyên nhủ gì. Cô biết cô bạn mình thật sự rất hiếu kỳ với vụ án gần nhà của cô, chắc đây cũng là lần đầu cô nàng tiếp xúc gần với án mạng.

- Thế mình vào trong chuẩn bị.

Đào Hoa Quân vào trong nhà, cô trước đó cũng chuẩn bị tinh thần là nhà mình sẽ bị bới tung lên trong lúc cảnh sát khám xét. Nhưng mà khi cô nhìn thấy trực tiếp cũng không khỏi thở dài, vì nó quá mức hỗn loạn.

Những thứ đặt trên kệ, bên trong tủ đều bị lấy ra ngoài. Tủ đồ trong phòng ngủ của cô cũng thế, toàn bộ quần áo được cô ủi phẳng phiu đều nhăn hết. Cô từ trong đống đồ đặt trên giường tìm mấy bộ mình thường đi làm gấp bỏ vào balo, kèm theo hai bộ mặc ở nhà.

Đừng Rời Xa AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ