Bước chân ra khỏi xe hơi, người đàn ông với bộ vest đen ngước nhìn về phía khu nhà chung cư chỉ vừa xây được phần cốt lộ ra vẻ hoang vắng, ảm đạm dưới ánh chiều tà. Cửa xe hơi một lần nữa mở ra, người này trên tay cầm một băng vải đen cùng một sợi dây thừng bước đến bên cạnh người mặc áo vest với điệu bộ cung kính.
- Cậu chủ, xin phép.
Sau khi nhận được cái gật đầu từ người mặc vest, anh ta bắt đầu che mắt và trói tay người đàn ông ấy ra sau lưng. Xong xuôi thì liền cúi chào rồi lên xe và đánh xe hơi đi.
Đứng trước lối đi trồng đầy cây xanh, người đàn ông này vui vẻ mà đi thẳng về phía trước một cách chậm rãi. Thay vì hoang mang, lúng túng khi bị bịt mắt và trói tay thì sự tự tin của kẻ xa lạ này làm cho người xem như đang chứng kiến một cảnh phim đầy ý nghĩa vậy. Nhìn ánh sáng yếu ớt của chiều tà len lỏi qua từng tán lá, rồi lướt nhẹ trên người đàn ông như thể chúng đang níu kéo lấy sự đẹp đẽ cuối cùng trong thời khắc lụi tàn này.
Thời gian dần trôi, những tia nắng cuối cùng cũng biến mất để lại kẻ cô độc kia một mình trong bóng tối. Rồi sau đó từng đợt ánh sáng chiếu thẳng lên người đàn ông một cách không thương tiếc để rồi một đám người mặc đồ đen, che mặt chạy tới và tống cổ vào trong một chiếc xe tải. Mọi cử chỉ, hành động của bọn họ đặt lên người đàn ông bình tĩnh kia đều cực kỳ thô bạo, cứ như thể là rác rưởi chứ không phải con người.
Bị quăng vào thùng xe, Triệu Lục Vũ theo quán tính mà co thân mình lại, hai chân gập sát vào bụng để không bị thương khi va đập vào sàn xe tải. Bọn người mặc đồ đen che mặt sau đó nổ máy và di chuyển đến một toà chung cư sâu bên trong. Vì kiến trúc mỗi căn đều như nhau nên khó mà xác định đâu là đâu vào buổi tối, ngoại trừ một căn phòng ở xa xa trên cao đang phát ra ánh sáng. Đó là điểm đến mà chiếc xe đang hướng tới, nơi Đào Hoa Quân bị bắt làm con tin.
Cô không biết mình đã chờ bao lâu, nhưng cả thân người cô đều ê ẩm đến nỗi không thể cảm giác được gì rồi. Bỗng có rất nhiều tiếng bước chân vọng lại, tiếng gõ cửa và giọng của Triệu Thành Danh cất lên bảo những người đó vào. Tiếng giày nện trên nền xi măng thô ráp càng gần cô hơn, tiếp theo là tiếng leng keng của kim loại và rồi tất cả lại chìm vào im lặng.
Hắn đã đến, Triệu Lục Vũ đã thật sự đến đây. Cô không dám hỏi xem có thật sự là hắn đã tới không, vì cảm thấy có chút không nỡ. Bản thân vì hắn mà kéo vào chuyện này, cô không những cực kỳ giận mà còn muốn đánh cho hắn tỉnh ra. Nếu không đập nát bia mộ của người mẹ kế, có lẽ chuyện bây giờ sẽ không xảy ra. Tuy biết là mình chẳng tội tình gì, nhưng việc yên lặng đứng nhìn mà không ngăn cản hắn làm cô rất hối hận. Có phải ai cũng sẽ can hắn nếu trông thấy thế không? Hắn khi ấy điên thế kia thì làm gì có người nào dám làm chứ? Đào Hoa Quân lần nữa muốn tìm lý do để bào chữa cho việc thờ ơ của mình ngày hôm đó.
- Anh trai! Lâu rồi không gặp nhỉ.
Giọng của Triệu Thành Danh cất lên, nó chứa đầy sự châm chọc. Mỗi lần cậu thốt ra từ "anh" để mà gọi hắn thì đều như thể nghiến răng mà nói vậy, không hề có gì gọi là tôn trọng khi xưng hô như vậy cả. Cơ mà cũng phải thôi, khi kẻ đó là người đáng hận nhất vì đã giết chết mẹ của mình. Nhớ đến cái ngày cậu đang tuyệt vọng đi tìm mẹ, cố gắng không nghĩ đến chuyện bà có thể mất làm cậu càng sôi máu. Hắn với nụ cười vui vẻ trên môi mà bước tới rồi nói rằng bản thân đã giết chết mẹ cậu, không một chút do dự. Nước mắt cậu khi ấy không thể kìm chế được nữa mà tuôn ra, cậu muốn giết chết Triệu Lục Vũ thật sự muốn giết chết hắn ta. Nhưng ngay khi chuẩn bị mọi thứ thì hắn ta đã cao chạy xa bay sang nước ngoài du học, cậu bâng quơ hỏi cha anh mình đang ở đâu thì lại không có lời đáp. Mọi dấu vết về sự hiện diện của hắn cứ như một cơn gió thoảng qua và chẳng hề để lại một dấu vết gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng Rời Xa Anh
Mystery / ThrillerNgười cô yêu nếu là một kẻ sát nhân thì sao? Đào Hoa Quân sau khi chia tay với người bạn trai mình chưa từng gặp trên mạng thì chung cư nơi cô sống bắt đầu xuất hiện những cái chết đáng sợ. Cô đang trong lúc loay hoay không biết làm sao thì có số đi...