Chapter 10

2.4K 42 2
                                    

Chapter 10: Heartbeat Slowing Down

"shit!" bulalas niya. Kung bakit yun ang unang katagang na sambit niya (dahil paborito mo?) ay dahil na pa sarap ang tulog niya or rather na pa sobra at dahil na rin sa isang presensya na sa tingin niya ay kanina pa nag hihintay na magising siya. Gabi na pala. Na pa sarap nga tulog niya. arrgggh! (late na naman siya.)

"awww! hindi ko man lang nagawang mag palit ng damit" puna niya sa sarili ng makita ang hitsura. Pa iling-iling pa siya habang papunta ng banyo. Hindi niya binigyang pagka kakataon ang sarili na tapunan ng tingin si Zero, alam niyang tutunga lang siya para pagmasdan lang ang mukha ng lalaki na sa pag kaka-amoy niya ay bagong ligo habang siya ay mukhang ewan at amoy ewan.

Mabilis niyang tinapos ang pagbabad sa tubig. Na uuhaw na kasi siya. Pag labas niya ng banyo ay nandoon parin si Zero sa loob ng kwarto at prenteng naka upo habang nag babasa ng libro. Shit! paano ba siya makakapag bihis nito. Robe lang ang suot niya. E-seduce mo na! Not an option. Mapapahiya lang ako. In a blur even in a vampire's eyes ay kinuha niya ang kanyang pamalit na damit at sa loob ng banyo siya nag bihis. Asa pa akung titingin ang lalaking iyun. Kahit pa siguro nakahubad ako sa harap nito.. hummp!

"good morning" simpleng bati ng lalaki sa kanya. Kumulo dugo niya. Kita muna. Hindi man lang nito magawang tingnan siya.

"morning" inis na ako sa lalaking 'to ha pero pilit parin siyang ngumiti. Just in case na balingan siya nito ng mahaba-haba. Panaginip lang ba ang magagandang nangyari kahapon? back to square one na naman ba ako?. sigh. Nag angat ito ng tingin at inilapag ang librong kanina pa ipinagpala ng mga kamay at mga mata nito. Napataas ang kilay niya ng makita ang ipod na katabi ng librong inilapag nito. She didn't remember putting it there..

"here" napatingin siya sa lalaki ng ialok nito sa kanya ang isang metal tube. Damn! ang gwapo talaga kahit nag susungit. Di man lang siya tinapunan ng tingin.

"Oh great! snack. I need snack." Sarkastikong saad niya pero hindi niya napigilan ang pag taas ng kanyang pangil habang binubuksan iyun. It's a diluted vegetarian tablet mixed with a small drop of blood. Dunno who's blood, kalabisan na kung iisipin pa niyang kay Zero nang galing .

"thanks" wika niya ng maubos ang laman. nag punas siya ng bibig. What? alangan namang  hintayin ko pang mapahiya sa kakahintay na punasan nito ang bibig ko. In your sweet vampiric dreams..

 

"welcome. May dadaluhan tayong pag titipon ngayung gabi. kung pwede ay mag bihis ka na. nakahanda na ang lahat para sa susuotin mo, nandoon na lahat sa closet, ikaw na ang bahalang pumili." deri-deritsong saad nito tsaka tipid na ngumiti sa kanya. Gwapo talaga fafa ko.... kahit ano hilingin nito sa kanya.. Oo isasagot niya, wag lang nitong hilingin na mag bigti siya..

"okay, mag bibihis na ako. By the way, I like you more when you smile. katakot at nakaka bad mood ka pag nag susungit." natigilan naman ito. She smiled and winked tsaka tumalikod para mag paganda ng todo. "Mag bihis ka na rin" pahabol niya sa lalaki. Ilang sandali lang ay narinig na niya itong lumabas.

Tinungo niya ang sinasabing silid na nag lalaman ng kailangan niya para sa okasyun. True to his word, lahat nga ng kailangan niya ay andito na lahat. May taste talaga ang lalaki. duh! Obvious. Kung maka-porma ang lalaki ay parang modelong handang sumabak sa rampahan ng walang ka effort-effort. Habang siya - may taste din naman but she's far more comfortable with tees, jeans, and chucks on. Plus, It's very serviceable.

Halos kalahating oras din siyang nag paganda para naman ka pita-pitaga siya sa kagwapohan ni Zero. Simple lang ang pinili niyang damit but she make sure na lulutang ang natural na kagandahan niya. She wore a simple black sleeveless dress na hanggang sahig ang haba and a strappy heels (killer heels, short sa tangkad eh), Pearl earrings is just her accessory. She tied her hair up, nag lagay din siya ng kunting make-up para naman magka-kulay ang mukha niyang hindi nasisinagan ng araw.

Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon