Chapter 6: I write sins not tragedies 2

2.3K 46 1
                                    

..........flashback sa bahay ng Tita At Tito Ivan niya.......

Hindi mawala sa isip ni Eon ang mga sinabi ng Tita Claire niya ng pumunta siya sa bahay nito kanina. Hindi pa nga siya nakahuma pag kadating niya ay sinalubong na agad siya nito ng mga salitang nag patinag sa buong sistema niya..

"They are starting it again" nababahalang sabi nito sa kanya habang siya naman aynaguguluhan sa sinabi nito.

"Remember, what happen before we arrived" pag papaalala nito sa kanya. "Nang kinuha namin kayo ng kuya Erick mo" para naman siya ngayong binuhusan ng yelo ng maalala niya ang nakaraan. Hindi siya maka pagsalita. Na aalala pa niya ang lahat ng mga nangyari noon kung bakit napunta siya sa bahay ng Tita Claire at Tito Ivan niya at ang pag kawala ng lahat-lahat ng mahahalaga sa kanya. She couldn't shake the feeling of anger bubbling inside her.

"Why?" tanong niya dito in an icy tone.

"I don't know either" pailing-iling na sabi nito.

"Bakit ngayon pa? Maybe because masyado ng malaki ang pamilyang Villasis?" ang pamilyang Villasis ay purong bampira, hindi sila basta-bastang nakikipag-ugnayan sa mga normal na bampira. They are way too high and mighty for their own good.

"They will do it for power" Sagot ng Tito nya.

"Ah, yes" pag sasang-ayon nya. Ano pa nga ba. Yung naman talaga ang dahilan.

We know that purebloods have special abilities dahil na rin sa kapangyarihan na taglay ng mga ito kaya marami ang gustong patayin sila. Masasalin sa sino man ang kapangyarihan ng isang napatay na Pure Blood sa pa mamagitan ng pag inom ng dugo nito. Imagine, pag napatay ng mga hunters ang buong angkan ng Villasis na purong dugo ng bampira.

That is pure chaos.


"I will kill them." Alam niyang mahirap patayin ang mga hunters pero hindi na siya ang dating bata na walang ibang nagawa kundi mag tago at pag masdan ang mga magulang habang walang awang pinatay.

"I'll get my revenge this time."

"Huminahon ka, Eon" sabi ng Tito Ivan niya na nasa tabi na niya. She just noticed that she was shaking. "Ang magagawa lang natin sa ngayon ay balaan ang pamilyang Villasis sa mga mangyayari pa"

"Can you pass the news to the Villasis? Para mapag-handaan nila ito ng mas maaga" Tita Claire asked.

Tumango siya at huminga ng malalim para pakalmahin ang sarili kailangan niyang balaan ang mga Villasis sa magaganap. Kailangan niyang tulungan ang pamilya nito para di ito matulad sa nangyari sa pamilya nya.

Paalis na siya nang.

"Oops!" bigla niyang naalala ang kanyang asawa.

"Kailangan ko pa pong mag paalam kay Zero, Tito, Tita" napakamot tuloy siya ng ulo. Tango lang at ngiti ang sagot ng mag asawa.

Hahanapin niya at sisingilin kung sinong bampira ang pumatay sa pamilya niya.

.........

........

Nakalabas na si Zero ng maalala niya. ay! Oo, nga pala!. kailangan niyang mag paalam dito.

"Zero".. tawag niya dito sa isipan niya. "I have to go somewhere, now. As in now na. May ipinapa-abot na importanteng mensahe ang Tito ko sa mga Villasis" pagpapaliwanag niya rito.

Narinig kaya niya ako? hanapin ko na lang kaya. Bigla namang bumukas ang pintuan at iniluwa ang taong nasa isipan niya.

"I'll come with you" nagulat siya sa sinabi nito. "sasama ako sayo" inulit-ulit ba naman.

Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon