Wala rin nangyari sa drama niya. Balak sana niyang manirihan na lang sa loob ng banyo kaya lang umungol na ang tiyan niya. Kaya sa huli ay siya na ang kusang bumaba at tinahak ang daan patungong kusina kung nasaan naamoy niya ang masarap na pagkain. Sandali nga, sabay tingin sa relong-pambisig. Ahhh, okay! dinner na pala. Uhmmm. Ang dami ko pa lang oras na nasayang sa pa hangout.hangout sa banyong iyun.
*snort*
Ang hirap kayang bendahan ang sariling katawan. Injured nga kaya medyo natagalan talaga siya. Inuna muna niya ang sariling kaligtasan kahit gustohin man niyang makipag-bati sa lalaki at sundan ito ng umalis. Parang galit kasi ito sa kanya dahil sa mga nasabi niya kanina. May pa drama pa kasi siyang nalalaman ang ending siya lang din naman pala ang nahihirapan at siya lang din naman pala ang susuyo.
"Kanina pa kita hinihintay."
Waah! napaigtad pa siya ng bigla na lang mag salita si Zero sa likuran niya.
"Oh, sorry." narinig niyang sabi ng lalaki.
Aww really? nakakahiya. Ano ba ito? Ba't natatakot siyang harapin si Zero. May kasalanan ka kasi. -- Nainis kaya ako. Sige, mag monolouge ka na lang. At iniwan nya at mabilis pa sa kuryenteng tinungo niya ang pinag-mumulan nang masarap na amoy.
Na excite siya ng makita ang mga paborito niya pagkain sa hapag pati tiyan niya ay nakikipag-karera na rin. Oi! oi! pancit!
Cancel. *ayaw* baka kasi sumakit na naman tiyan niya tapos sa banyo na naman - ..#$&%@#. My God! ayaw ko nang maalala iyun!
Naka pwesto na siya at kumakain na habang si Zero ay naka upo naman paharap sa kanya.
Kain kain. Tahimik lang na nakatingin si Zero sa kanya habang kumakain. Sila lang dalawa ng lalaki. Uhm, kahit hindi ako nakatingin sa lalaki at busy ako sa pagkain ay nararamdaman ko parin ang mga tingin nito sa akin.
*stares------at her* binilisan nya lalo ang pag lamon.
"I'm done. Salamat sa pagkain" wika niya.
Eek! she couln't look straight at Zero's eyes. Somehow, Zero's gazes and moves are guarded. *sigh* What should I do? What should I do?
"Thank you." then dashes outside to find Bullet.
...
...
"Ah, there you are!" at Bullet's back.
"Yo!" Napa taas ang isang kilay nya. Tulog pala ito. Susme! May natutulog bang naka-upo?. Ok lang sana kung nakasandal ito sa upuan ang kaso, hindi.
Marahan niya itong itinulak para naman lumapat ang likod nito sa sandalan ng upuan at na upo sa tabi nito.
"Sh-Shay" sambit nito habang nakapikit. Shay? could it be? Hahah Great! Bullet is in love. Hahahah. Parang alam na niya kung bakit hirap itong maka-recover sa banat niyang para itong bakla. Napangiti siya habang nag-iisip ng plano.
"You looked like an idiot".
"Eeh?" Zero again. Zero is like a mushroom in my eyes. Pa sulpot-sulpot. Nasa likuran nila ito ni Bullet na tulog parin at walang kamalay-malay.
"Zero naman, eh! Ba't ka ba nanggugulat?" Aiyoo! My heart!
"Kasalanan ko ba yan, you let your guard down" Oh, mama! What a scary face he had.
She pasted a dazzling smile yun bang nakaka-bighani.
Katahimikan habang siya ay naka ngisi parin.
"Fine!" Bulalas niya hindi man lang kasi ito nadala sa mga ngiti niya.
mahabang katahimikan. Umupo si Zero sa tabi niya. Nasa gitna sya ng dalawang nag gwa-gwapohang lalaki.
BINABASA MO ANG
Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited
VampireEon, persuaded her mate Zero (full time) pero para kay Zero ay Si Vanessa lang ang nag-iisang babaeng mahal niya. 'Pak-syet' Pero hindi sya basta susuko hanggang sa tuluyan nga nyang ma pa- ibig ang mate na si Zero, both her heart and brain agreed t...