Present
"what?!"... Zero and Vanessa?
Loading.....
..........
..........
%$&(())&$#$@)(*&^$#
"Eon?.. Hello.. Eon?.. Hoy!".. tanong ni Bullet sa kabilang linya..
Really?!! What happen to the I love You's?.. Parang sasabog ang utak niya sa narinig.. Hindi niya malaman kung ano ang uunahin.. ang mag-isip o ang mag-wala.. Drat!..
"ano ba ang nangyari Bullet?"... may diin na tanong niya rito..
"hindi ko alam.. nalaman ko na lang nang umuwi si Zero na kasa-kasama si Vanessa"...
Napapikit siya.. The temperature of the room change drastically. Hingang malalim.. parang ang puso niya ay pinipiga sa mga nalaman.. nalilito siya.. kailangan niyang malaman ang dahilan.. kailangan niyang maka-usap si Zero.. kailangan niyang harapin kung ano talaga ang totoong naramdaman ni Zero sa kanya.. She was so afraid of Zero's true feelings kaya hindi na siya nag tangkang basahin uli ang nilalaman talaga ng puso nito.. Nagaganap na ang sinasabi ni Tita. Pero may tiwala siya sa lalaki at sa mga ipina-pakita nitong pagmamahal sa kanya.. kailangan talaga niyang maka-usap ang lalaki..
"Bullet.. Hintayin mo ako riyan".. at ibinaba ang telepono..
Dali-daling siyang nag bihis.. Nag paalam muna siya kay Tita na ang mga mata ay nag sasabing may alam ito sa mga nangyayari at mangyayari pa.. pero tikom lang ang bibig nito hanggang sa maka alis siya...
Sa bahay ni Zero..
Napa tiim-bagang siya.. Breathe.. She was now standing in front of Zero and Vanessa.. who are hugging sweetly.. Napatuwid bigla si Zero nang ipinaramdam niya ang kanyang presensya.. Damn!.. what a nice entrance..
She give him a death glare even her eyes spoke bloodlust at kulang na lang ay ibalibag niya si Vanessa at hablutin si Zero mula rito.. She composed herself and then she stood still and calm.. Tripleng effort ang ginawa niya para lang pakalmahin ang sarili kahit ang kaloob-looban niya ay nag wawala... I'am strong.. I'am Eourie of Himura... pag tsa-chant niya.. pinigilan niya ang sariling magalit kay Zero.. kundi intindihin ito at kung bakit ito ang nangyayari ngayun..
"Eon"... si Zero.. Diretsa itong nakatingin sa kanya.. His eyes showed guilt while hers showed nothing.. Parang ngayun pa lang ang pinang-hihinaan na siya sa nakikita niya sa mga mata nito.. Si Vanessa naman ay nakatungo lang.. Dapat lang.. sa lahat nang ginawa niya para rito at sa kuya niya.. ay ito lang ang mapapala niya.. How could she?.. Sinabihan na niya itong buhay pa ang kuya niya pero heto ito ngayun. Mag kahawak ang kamay nang dalawa... Ano ba gusto nitong palabasin? She wonder if the mate pull is true. Parang binaliwala lang ng dalawa iyun. Is this the so called Fated Mate? She closed her eyes and breathed deeply.
"It's okay. I'm fine.".. she said softly while eyeing Zero. Sighing for the nth time now.. wala naman rin siyang magagawa kung mag wawala siya ngayun at bugbugin ito hanggang sa gusto niya.. hindi niya mababago ang lahat.. but.. the heck!! hindi niya maintindihan ang mabilis na pag-babago nito..
Noon naman umeksena si Bullet.. mag sasalita na sana si Zero.. Nakaka-buti sa kanya ang pag dating ni Bullet.. Ewan kung makakaya ba niyang pigilan ang sarili na wag mag lumpasay sa mga paliwanag ni Zero.. Mabilis niyang tinalikuran ang dalawa kailangan niyang mawala rito.
"Eon!!..".. sigaw ni Zero habang naka sunod sa kanya. Hinarap niya ito.
"I'm so sorry, Eon but I'm still inlove with Vanessa.. Akala koy nakalimutan ko na pero.."..
BINABASA MO ANG
Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited
VampireEon, persuaded her mate Zero (full time) pero para kay Zero ay Si Vanessa lang ang nag-iisang babaeng mahal niya. 'Pak-syet' Pero hindi sya basta susuko hanggang sa tuluyan nga nyang ma pa- ibig ang mate na si Zero, both her heart and brain agreed t...