chapter 16.01: ....

2K 46 3
                                    

Chapter 16.1

"Bullet!!"

In a flash ay nasa harap na niya si Bullet.

"Ang sabi ko bantayan mo si Eon."

"Bakit? Umalis na naman ba?"

"You tell me. Sayo ko sya iniwan"

"Di mo naman sinabing bantayan ko sya sa loob ng kwarto" he give him a cold stare.

"Iniiwasan ka atang makita ni Eon" sumingkit ang mga mata niya sa sinabi nito.

Pakiramdam nga niya na iniiwasan sya ng babae.

"Sa wakas at nag sawa rin sa kalandian mo. Dapat kasi si Eon ang nasa tabi mo imbes na ibang babae ang karay-karay mo lagi." Naka ngisi pang tudyo ni Bullet sa kanya. Kulang na lang ay suntukin niya ito dahil sa sinabi. Lihim niyang na ikuyom ang mga kamay.

Sumobra na ba sya? He grimace. He won't use the term "kalandian" cause he's not doing anything like that to Vanessa.

For bloody sake! He is married to Eon!

A-blood-solutely!!

....

...

"Ba't ngayun ka lang?"

"Ay eringg!" Di nya napansin ang presensya ni Zero sa loob nang kwarto kaya ganun na lang ang pagka gulat niya nang mag salita ito.

"Eh, ikaw? Ba't andito ka?"

"Kwarto ko to. Saan ka galing?"

"Sa trabaho"

"May trabaho bang ganitung dis oras na ng umaga?"

"Oo. Trabaho ko." Kunot-noong sagot niya. At tsaka ito tinalikuran para maligo at nang maka tulog. Ang hirap intindihin ng lalaki, sa sakit lang ulo niya lalo na pag ganitung umaga.

Ito pa ang may ganang mag tanong habang ito ang may kasamang babae buong gabi.

Napa mulagat siya ng madatnan niyang nasa kama na si Zero at sa tingin niya ay handa na rin ito para matulog base na rin sa suot nitong pang tulog at sa amoy bagong ligo nito na ngayun lang niya napansin.

Pagod sya. Ayaw na niyang mag isip nang kung ano-anu baka kasi ma isip na naman niya kung ano ang pinag gagawa ni Zero habang kasama nito si Vanessa. Argggh! Heto na naman. Stop thinking!!

"Akin yan. Paki abot nga." Ang unan ang tinutukoy niya na nasa gilid ni Zero.

"Wala namang pangalan at akin ang kamang to. So, lahat ay akin."

Piste!

"Fine!" Mag dusa ito. Allergic pa naman ito sa kanya.

At mabilis na pumuwesto sa gilid ng kama, malayo sa bampirang may period at mariing ipinikit ang mga mata.

He chuckled.

The nerve! Na gawa pa nitong inisin sya.

She gasped. Paano, itong si Zero kasi nakikipag-siksikan sa pwesto niya. Ang lapad naman nang pwesto nito keysa sa kanya. What happen sa allergy of Eon nito? Hala! Ang mahahalay niyang kaisipan ay unti-unti nang gumagapang papalabas sa kulungan ng inosenteng utak niya.

"Hoy! Wag ka ngang dikit nang dikit dyan"

"I like it here. What's wrong with that?"

Ay! Ka pistula, ba ga yud oi! Lalo pa itong sumiksik sa kanya at niyakap sya.

"Nothing!" Umayos ka Eon. Utak, matulog ka. Ang bango niya. Sobra!

Baka ma rape kita dyan, eh!

Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon