this is for genyukan: thanks for fanning me....
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Naging madilim ang mukhang kanina lang ay pagka ganda-ganda dahil sa mga ngiti nito. shit! Anong ikinagagalit nito?
"Ano ang ibig sabihin ng mga narinig ko about sa sinasabi ng Tita mo?" hindi niya alam kung ano ang isasagot sa tanong nito. "at naniwala ka naman don?" tumawa pa ito nang pagak, mababakas sa mata nito ang galit.
"Wala naman sigurong masama kung maniniwala ako diba" nakatungong sabi niya.
"Na mamahalin kita? Yan ang hinding-hindi mangyayari"
Ouch! Ano ba tong nararamdaman niya ngayon? ganito ba ang feeling ng mabasted?.. parang pinabagsakan ang puso niya ng sangkatatutak na niyog for the first time in her life ngayon lang niya naramdaman ang pagtibok nang puso niya pag nasa tabi niya si Zero. hindi pa nga siya naka first base eh, t-durt na siya! hindi siya basta-basta susuko hanggang sa mahalin siya nito. Mahalin? Wtf! She really believe that? What's wrong with her today?
"Mangyayari yun,. ku- kung susubukan lang natin".. aniya sa mababang boses. Nakatingin lang siya sa kanyang paa dahil nahihiya siya at para na rin itago ang nararamdaman niya.
"walang mangyayari dahil may iba na akung minamahal" nahahapong sabi nito.
Na pa titig siya sa lalaki na ang mata ay nasa kanya.
Her stares can make the hackles on the back of his neck to rise in reaction cuz she's not just looking at him but into him. Mababakas sa mga mata nito ang kalungkutan she went down deeper inside his heart. Searching. He was really broken. Ouch! Nasasaktan rin ata puso niya.
"Tutulungan kitang makalimutan siya" pahayag niya.
"It's not that easy"
"I know but I will do anything to make you mine. Mamahalin mo rin ako for the reason that I, Eourie won't accept nothing less" aroganteng saad niya biglang nanlaki ang mata nito, nagulat ata sa deklarasyon niya.
"Kaya wan ko lang ang magiging sayo"...
Seryoso? Shit! kahit katawan mo pwede na! "Wag kang mag salita ng patapos, di mo ba ako narinig? I will make you fall for me" she smile evilly! Harharhar.. she was really full of herself! Dapat lang.. wala ng patumpik-tumpik pa!..
"Deal! pero pag hindi mo nagawa lagot ka sa akin at ang kuya mo" napataas ang isang kilay niya sa mga sinasabi nito. ang angas pa rin nito, ah! pagkatapos ay lumabas na ito at pabalabag na isinara ang pinto. sinabi mo pa!.
Kailangan niyang puntahan ang Tita niya para na rin malaman kung tama ba ang pinag gagawa niya at kung ano ang mangyayari sa susunod.
Teleporting.
Para siyang si Gokou nito. ay! hindi gusto niyang katulad ni Minato.. whoooosssh! She disappears!
..........
..........
Pabalabag niyang isinara ang pinto hindi siya galit kundi nagulat siya dahil sa deklarasyon ni Eon.
He couldn't believed what she said hindi niya mawari kung ano ang nararamdaman niya ngayon. Nalulungkot siya kanina pero bigla iyun nag laho at ngayon ay masaya siya. may ganun ba?.
Hindi man lang ito natinag ang babae nang sabihin niyang may mahal na siyang iba at hindi madaling palitan ito sa puso niya. "I know but I will do anything to make you mine. Mamahalin mo rin ako for the reason that I, Eourie won't accept nothing less" those were Eon's words, na paulit-ulit ngayon sa isip niya.
Somehow, her words made him react in a way his heart wished—she meant it the way he needed her to mean it.
............
Napatayo si Zero bigla he sensed Eon's rage. Nag mamadali siyang pinuntahan ang babae sa kwarto nila hindi niya maintindahan ang nasa isip nito dahil galit na galit ito ngayon.. ano bang nangyari sa pag uusap ng tita nito at bakit nag ka ganun ang babae? Alam niyang paalis ito kanina para kausapin ang tita niya, nabasa kasi niya sa isip nito ng hindi sinasadya.. hindi sinasadya daw, curious ka lang kung saan siya pupunta at sino ang pupuntahan niya...
......
Nakabalik na siya pero hindi pa rin humuhupa ang galit niya dahil sa mga sinabi ng tita niya tungkol sa hinaharap. Until now, nanginginig pa rin siya sa galit! Gusto niyang magwala.
"what's wrong?" tanong ni Zero sa kanya.
"Nothing!"..
"Calm down, hindi ko ma intindihan ang nasa isip mo" bakit parang concern ito sa kanya ngayon? bahagya naman siyang nahimasmasan sa sinabi nito at naging malinaw ang takbo ng isip niya.
"Oh!" yung lang ang nasabi nito matapos basahin ang isip niya, nagulat din ito. "I'm sorry" sabi nito sa sinserong tono at umalis na naman.. mabuti't hindi nito pabalabag na isinara ang pinto!.
............
to be continued.....(😭busy og duyan sa bata.. pastilan.. ka pait..)
about the chapter's title..di ko alam..basta naalala ko lang ang kantang yan.. : )
BINABASA MO ANG
Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited
VampireEon, persuaded her mate Zero (full time) pero para kay Zero ay Si Vanessa lang ang nag-iisang babaeng mahal niya. 'Pak-syet' Pero hindi sya basta susuko hanggang sa tuluyan nga nyang ma pa- ibig ang mate na si Zero, both her heart and brain agreed t...