Chapter 27

1.1K 31 0
                                    

Zero's POV

Ilang oras na lang at ikatlong araw na simula ng matanggap ng shadow guard ang message ni Eon galing sa isang palaka na nag sasalita.

Almost 3 days nang nawawala ang babae pero gayon pa man ay kalmante parin ang dalawang guards ni Eon. Ang isa ay nagbabasa ng libro habang ang isa ay inaalagaan ang isang bonsai.

Habang siya naman ay hindi mapakali.  Na-iinis sya sa sarili nya kung bakit pa sya pumayag sa gusto ng babae na maghihiwalay sila para mag imbistiga. Dapat ipinilit niyang mag sama-sama sila. Hindi sana nangyari ito ngayun.

Ano na kaya ang sitwasyon ni Eon ngayun. He was beyond concerned. Kapag may nangyaring masama sa babae. Wala talaga syang ititirang buhay sa mga hunters kahit pa saan pa mn sila mag tago, hahanapin at hahanapin niya ang mga ito.

....

Bullet's POV

"Zero!" Sigaw nya sa lalaki. Paano ba naman kasi. Nag iba ang panahon dahil sa kagagawan nito. Pagka ganda-ganda ng panahon kanina kanina lang ng biglang mag dilim, kumulog at kumidlat pero wala namang ulan.

Masamang tingin lang ang nakuha nya sa lalaki. Hindi niya ito maka-usap ng maayos. Habang ang dalawa namang kasama niya ay wala syang makuhang reaksyon.

Ilang upuan na ang na order nya dahil sa kagagawan ni Zero. Kaya hinayaan nya na lang ang lalaki na nakatayo at pa balik-balik sa kakalakad habang ang mga mata naman ni Zero ay nakatutok sa dalawang guards ni Eon.

"Zero, calm down."

"Calm down?! Paano ako kakalma, huh?!"

Hindi na niya ito sinagot pa. Mas mabuting tumahimik nalang sya baka sya pa ang ma pag diskitahan nito. Simula nang matanggap ni Zero ang balitang nawawala si Eon ay hindi na ito makausap. Lagi itong galit at hirap kausapin.

Lagi itong umaalis para hanapin ang babae. Kahit pa sinabihan na ito ng mga guards ni Eon na sila na ang bahala. Masisisi ba naman niya si Zero.

Alam niyang nahihirapan si Zero dahil sa sitwasyon nila ni Eon. Alam niyang naki pag sabwatan lang sina Zero at Vanessa na mag sinungaling kay Eon na may relasyon na ulit ang dalawa.

*poop

"Master"

Muntik na syang ma pa lundag dahil sa palakang basta na lang sumusulpot. Bigla naman huminto sa ginagawa ang dalawang guards ang mga mata ng dalawa ang naka tutok na sa palaka.

Tsk!

Naka harap ito kay Zero. Tumikwas ang isang kilay nya. Tinawag ba nitong master si Zero? Ang palakang pet ni Eon, tinawag na master nito si Zero?

"Why?" Si Zero, tanong nito sa palaka na kasing lamig ng yelo ang tono ng boses.

"Let's go." Magka sabay na kumunot ang noo nila Zero habang ang dalawang guards naman ay alerto na. 

"A'Jin, Xun!" Ang dalawa ang nasa tabi agad ng palaka. Tahimik parin ang dalawa. Agad namang lumapit si Zero sa palaka pati sya ay sumunod narin.

May inilabas itong papel na hindi niya maintindihan kung ano ang ibig sabihin ng mga letra na kadalasan ay sa ninja movie lang nya nakikita.

Kunot ang noong pinaka titigan nya ang mga iyun.

Napatingin sya sa bampirang nag salita "Teleportation Scroll." Sabi ni Xun.

"Ahhh! Kyaaaaaa~~~~~~!!!!" Napa sigaw sya sa gulat.

Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon