Chapter 11

1.8K 53 0
                                    

Chapter 11: Castle of Glass

Zero and I arrived at the party after the long and thorough security check...

Nakakunot ang noong kinuha ni Zero ang kamay niya at iginiya siya patungo sa loob. Hmm.. he felt it too.  Pero hindi lang ito sigurado but she felt it more,..more intense. Ramdam niya ito ngayun. Six outside, three inside...no, four inside. Nine Vampire Association spies lurking in the dark, concealing their presence and abilities.

 

Napatigil siya ng humigpit ang pagkakahawak ni Zero sa kamay niya bago nito binitiwan...

Sinundan nya ang tingin nito.

Kaya naman pala..

In the middle of the huge dance floor gracefully dancing among the crowd. (hahahah. dance floor? yep, forgot the other term. damn!) Is her brother Erick and his beautiful wife Vanessa... Great! Zero is literally oggling her now. Ano nga ba naman panama niya? just look at her at e Kompara sa kanya. Wearing a long red bodice gown, Vanessa looks like a goddess; very ethereal. Yeah! rub it on! Sexy din naman ako ah.. lalo na sa suot niyang black body figure hugging dress na hanggang sahig ang haba na pinarisan niya ng black Jimmy Choo shoes.. marami nga ang napapalingon sa gawi niya.. itong si Zero lang ang hindi marunong um-appreciate sa kagandahan at ka sexyhang taglay niya...

 

Talaga naman! Ganitu na lang palagi. In the past few days, nasanay na rin siya somehow, somewhat sa mga sari-saring emosyong nararamdaman na bago sa kanya..

She's hurt..yes and badly.. pero di naman sinasadya ni Zero. Vampires are very territorial kaya nahihirapan siyang kontrolin ang sariling emosyun, lalo na at hindi pa siya itituturing na kaparis ni Zero (pero siya, sigurado na siyang ang lalaki ang nararapat sa kanya. She can feel the spark and all the signs of being a mate but in Zero's case, sa tingin nya ay wala itong maramdaman kasi may napili na ito. Choosen Mate ika nga na dapat niyang ika galit dahil hindi ito nakapag pag hintay sa kanya)..

Pasalamat talaga ang lalaki at may pagka kulang-kulang siyang bampira kundi.. pilit niyang kinalma ang sarili. she could smell her own anger and jealousy like a burn plastic.. relax...relax...and gitcha ass outta her..  ayaw niyang dagdagan pa ang sakit na nararamdaman nito ngayun. baka hindi niya makontrol ang sarili at may masabi pa siyang di kaaya-aya pag nagtagal pa siya sa tabi nito ..Tatalikod na sana siya ng mapalingon si Zero sa gawi niya.. Shocked was written all over his face when he looked at her. Lalong lumalim ang pagkunot ng noo niya sa expression ng mukha nito. May gana pa talaga itong magulat.. Agad niyang inalis ang pagkakatingin dito at pinigilan niya ang sarili na mapatingin muli sa mga mata nito..

"I'm sorry" his uncaring husband said.. Then he touched her knotted forehead, na agad din niyang pinalis. she needs to get away from him...shit.. Hinawakan ni Zero kamay niya.

Humagulpos ang galit na nararamdaman niya.."stop doing that...I don't like..you doing that" mariin pero mahinang saway niya. saglit itong natigilan at binitiwan siya. Ano ba ang gustong palabasin nito?  galit siya at wala na siyang pakialam kung nasaktan man niya ito (kung nasaktan man niya ito kung sakali) sa mga nasabi niya. Mas nasasakatn siya ngayun dahil ginawa pa siyang panakip-butas nito.

Yep! That's it. Halos ang mga mata ng kakilala nitong ibang bampira ay sa kanila nakapako ang tingin at sa kuya niya. Akala pa man din niya ay dahil sa kaseksihan niya. Kaya niyang tanggapin na wala itong gusto sa kanya pero ang mag panggap ito na may gusto sa kanya dahil nasa harap sila ng ibang bampira... NO WAY! mas lalo lang siyang nasasaktan.. Its not right to used someone's feeling. Grabe talaga ang pagmamahal nito sa babaeng asawa ng kuya niya.. patunay nga ang pag gamit nito sa kanya.. Yun naman talaga ang pakay niya sayo sa simula pa lang. Yeah right. Tutubuan ako ng sakit sa puso nito... hooh!

This time Zero put his hand on her face and coaxed her to look at him. Ang gaga ginawa naman niya. Shit! double shit! bakit ba siya tumingin.

He was hurt too. It was written in his eyes like a billboard. The only reason he was hurt is because of Vanessa. She bet her life for that without losing but a heart to be shattered.  Parehas lang pala kami.. para kaming tanga.. ba't ba ako nakisali sa lega ng mga tanga..mga tanga sa pag-ibig.. nasasaktan na nga hindi pa ito bumibigay, at least siya may pag-asa habang ito ay wala na... no way! may ako pa! if he would just allow me.. Kung ganun ay sasakyan din niya ang drama nito.

Then she did, what she thought she would never do...

Her lips ascended to his..... just like she always imagined, when Prince  Charming kissed her princess.. baliktad nga lang ang nangyari ngayun...

Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon