Chapter 23.1
Sila na ni Vanessa?!! Wtf! Her head is aching with the news.
Kahit ang mabilis niyang utak ay ayaw gumana. Ang bwesit talaga!
Nagkita pa sila ni Zero noong nakaraan.
3 weeks earlier.
She was busy searching the healer. Ang healer ng V.A. Ilang araw na niya itong hinahanap bago niya ito natagpuan sa isang napakasukal na gubat.
She bow down.
Kilala sya nito. Ilang beses na din kasi syang na gamot nito.
"What brings you here?" Tanong nito sa kanya sa malumanay na boses habang inaayos nito ang mga dahong gamot sa isang kahon.
"I need your help." Lumingon ito at sa Nana nantyang tingin ay pinakatitigan sya.
"Is it Rouge?" He asked.
"And Erick"
"Hmmm. Ihahanda ko lang ang mga ka kailanganin. " yun lang at tumalikod na ito papasok sa maliit nito bahay. He was an old friend of Rouge. Kung di pa sya nito kilala ay mahihirapan siyang dalhin ito. Kahit isa itong mang-gagamot ay magaling din itong maki-paglaban. Isa iyan sa mga rason kung bakit buhay parin ito at nabubuhay nang napaka tahimik nang mag-isa. Ilang minuto lang ang nakalipas ay muli na itong lumabas bitbit ang isang maliit na bag.
He stiffened when her hand touches his arm. Agad din niya itong binitawan nang marating nila ang bahay na pinag tataguan nila Rouge at Erick.
"It never fails to amazed me" tukoy nito sa teleportation ability niya. He shook his head gently. All his movements are all gentle and calm. Kahit ang paglakad nito pero hindi iyun kabawasan sa kakisigan nito. The way he held himself, sure is dignified as a Legendary Healer should be.
Worried face showed as the healer watch the two men lying in their beds.
"I'll wait outside. Call me if you need something." Lumabas lang sya nang tumango ito.
Tahimik syang nag hintay sa labas ng bahay. She watched the stars above.
Napahawak sya sa kaliwang braso.
"Let me check that." Sabi nang boses na papalapit sa kanya. Nilingon nya ito at tinanguan.
They were silent until it was done. She had a big cut in her left arm and now it was gone.
"Thank you. How are they?"
He sighed. "They are both fine now. What happened to them?"
"Hunters." She looked down as she said that. Staring at her feet as if she have an answer just by looking at it.
"They attacked them twice now but I just can't kill that spy"
"Did you know that Erick has been poisoned?"
Her eyes became cold. "Poison?"
"Yes for awhile now"
Napa-isip sya. Kaya pala! Tsk!
"I was being confident and I underestimated them."
"You knew it from the very beginning then?" He asked frowning.
"Yep!" She can't just snatch the guy and punish him. Kailangan niyang maka siguro sa hinala niya.
"I will stay here until they are fully healed"
" Thank you very much" and bowed down.
He give her a smile bago ito umalis at iniwan siya.
Earlier that day.
Kung bakit sya nagkaroon nang sugat sa kaliwang braso, he met Zero and two V.A. along the way to the Healer. Kasama niya ang personal niyang shadow guard. Zero mistook them as a hunters dahil narin sa suot nilang black ninja costume at mask. Sinugod sila bigla ng mga ito. Tumigil lang ang dalawang espiya nang inilabas nya ang kanyang aura at napag tanto ng dalawa kung sino siya. Zero throw a blade towards her, he released it the same time she releases her aura. A'Jin pushed her aside but the blade still graze her arm.
The two bowed down. Si Zero naman ay pa tingin-tingin lang sa kanya.
She winked but Zero glared at her. Though, she know that look as his glare turns into admiration and tenderness. Napa-iling na lang sya at napa tawa.
Mabilis namang lumapit ang lalaki sa kanya at niyakap sa siya.
"Love"
She smiled at that. She hummed. At hinalikan siya nito sa ulo.
"I'm sorry. Is your arm okay? You want me to look at it?" Bakas sa boses nito ang pagsisisi.
"It's okay. I have to go"
He sighed. He let her go then nodded.
"Bye" smiling at him while saying goodbye. She really missed this guy.
He suddenly grabbed her hand at muli siya nitong niyakap.
"I really miss you" he said while hugging her tighter.
She chuckled. "Silly, will meet again. I love you" tinugon din niya ng buong higpit ang mga yakap nito at hinalikan ito, sa pisngi sana kung di lang ito naka mask.
"I love you too. Take care" he stare and nod at A'Jin, her shadow guard for awhile now. The shadow guard nod in response.
"A'Jin" mabilis itong lumapit, agad niya itong hinawakan. Muli syang nag paalam sa tatlo bago sila nawala.
-------------------'-''''%€^$#&*-----------------
Pasensya sa notification. Inayos ko lang yung mga chapters. Hindi kasi nagka sunod-sunod. ✌🙈
BINABASA MO ANG
Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited
VampiriEon, persuaded her mate Zero (full time) pero para kay Zero ay Si Vanessa lang ang nag-iisang babaeng mahal niya. 'Pak-syet' Pero hindi sya basta susuko hanggang sa tuluyan nga nyang ma pa- ibig ang mate na si Zero, both her heart and brain agreed t...