Nanatili parin ang apat sa pwesto pagka alis niya.. Pinagmamasdan niya ang mga ito buhat sa sanga ng malaking punong kinapwe-pwestohan niya kani-kanina lang.. Muli niyang ipinasak ang earphones sa tainga at ipinikit ang mga mata.. sigh.."hello".. greeting Zero who is leaning now on her side.. nakaupo na ito sa sangang katabi niya..
"ano ba ang iniisip mo?"..
napakamot siya ng ulo bago kinuha ang headset na suot suot.. "quit that habit.. lahat na lang ata ng tanong mo ay nagsisimula mula riyan"...
"okay.. ano bang meron dito?.. di ba sabi ko sayo may pag-uusapan pa tayo".. malumanay na sabi nito sa kanya..
"nag papahangin lang.. baka kulitin na naman ako ni Bullet kaya tago muna ako.. ano ba ang pag-uusapan natin?." pasimpleng tiningnan niya ang lalaki.. nakita kaya niya ang mga nangyari kanina? patay! pero parang hindi nito narinig ang tanong niya. ilang segundo rin itong nakatanga bago siya nginitian. bakit ito ngiti ng ngiti? na pasimangot siya.
"you look stupid! I'm not a clown. so, quit smiling".. bago niya ito inirapan. bakit nga ba ito ngiti ng ngiti. what's wrong with him? May ipapagawa ba ito sa kanya?
"remember our deal?"..
"what deal?" maang na tanong niya.. ang totoo ay nag sisimula na siyang kabahan sa takbo ng usapan nila..
"our deal" matamang tinitigan siya ng lalaki.. na gets naman niya..
"Fine, talo na ako! gawin mo na ang lahat ng gusto mong gawin. Bahala ka na sa buhay mo." sambakol na ang mukha niya sa tindi ng inis niya sa lalaking ito.. mamatay ang mga tanga!
"no, you're not.".. kontra nito..
"anong I'm not? Sipain kita riyan, eh. Tanga talaga!"
"Hahaha. Bakit ako naging tanga?"
"Ewan ko sayo! Wag mo akung kausapin"
"See. Palagi mo na akung inaaway. You're not cute anymore." tinaasan niya ito ng kilay.. itulak ko kaya ito.. hindi niya maintindihan ang takbo ng utak ng lalaki..
"I'm tired.. tired of following you kung saan-saan ka pa naman sumusuot para akung tanga sa kakasunod sa iyo.. hindi mo lang alam kung gaanu katindi ang takot ko sa mga pinag-gagawa mo.. hindi lang iilang beses na gusto kung pilipitin ang leeg mo dahil sa pinag-gagawa mo..alam ko kung ano ang trabaho mo Eon at kung gaanu iyun ka delikado pero kahit kailan ay hindi ako nag usisa.. I just want you to tell me everything, anything.. open up a bit from me.. pero hindi nangyari iyun.. and what you said earlier.. ay nagalit ako.. you see.. ...ahm- ".. bumuntung-hininga ito at nag iwas ng tingin... did she heard it right?... nag tatapat ba ito sa kanya? at parati itong nakasunod sa kanya?..
"I've learned to love again.. because of you..". mahinang sabi nito.. pero magkagayun man ay malinaw iyung nakarating sa kanya at patungo sa tainga ng puso niya... parang mapapa-iyak siya sa mga nalaman.. inihilig na lang niya ang ulo sa balikat nito..
"na walang ibang ginawa kundi bigyan ako ng sakit ng ulo... aatakihin ako sa puso ng dahil sa iyo"... napatuwid siya bigla sa sinabi nito...masamang tingin ang ipinukol nito sa kanya.. katakot talaga ang isang to..seryoso ba ito.. Why do his confession of love, hurt my pride and stung my sensitive heart?... *clinching fist*.. imbes na mag tatalon na siya sa tuwa.. e gusto na niyang tumalon mula sa puno para lang makawala rito.. Galit ata ito sa kanya.. parang hindi nito nagugustuhan ang ideyang may gusto na ito sa kanya..
"to tell you honestly.. I don't like this feeling.."..... grrrr... sabi ko na nga ba.. sakalin ko na kaya ang lalaking ito.. na wala atang ka tamis-tamis sa katawan..
BINABASA MO ANG
Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited
VampireEon, persuaded her mate Zero (full time) pero para kay Zero ay Si Vanessa lang ang nag-iisang babaeng mahal niya. 'Pak-syet' Pero hindi sya basta susuko hanggang sa tuluyan nga nyang ma pa- ibig ang mate na si Zero, both her heart and brain agreed t...