Flashback: sa ilang importanteng bagay na sasabihin
"Kailangan kung umalis" seryosong wika niya.
"Bakit may problema ba, Eon?" Kunot noong tanong ni Nick Romanov sa kanya. Si Nick ang ama ni Vash.
"Tita had a premonition bukas may grupo nang bampira na dadalaw sa bahay namin at ako ang pakay nila." nagulat man ang mag asawa ay nanatili pa rin naka tikom ang kanilang bibig. Malapit lang kasi ang bahay nila sa teritoryo nila Nick na mga taong lubo. Baka mag kagulo pa ang lahat.
"Ang sabi ni Tita ako lang daw talaga ang kailangan nila at tungkol na rin ito sa pag papakasal ko kaya ang paki usap ko lang Nick. Wag na sana kayong sumali, walang mang yayaring masama sa amin." naguguluhan man si Nick sa bilis nang pang yayari ay sinang-ayunan pa rin nito ang desisyon niya. Alam kasi nitong kaya niyang protektahan ang kanyang sarili at ang mga taong naka paligid sa kanya.
"Mag-iingat ka" sabi na lang ni Dana at niyakap siya.
"Tsss.!" She, The Pureblood Eourie needs to take care?
Tumawa lang ito ng makita ang reaksyon niya. "Kaibigan kita Eon, normal lang na mag alala kami sa iyo. You're going to be married. Hindi kaba nag aalala?" Tanong ni Dana sa kanya para naman itong biglang iiyak ngayon.
"Nakuh! Tama na nga iyan. Kung gugustohin ko, walang makaka pilit sa akin." tumawa man ang mga ito pero mababakas parin sa mukha nila ang pag alala. They really treated her as their own family.
Hindi talaga ako bagay sa mga ka dramahan. Sabit lahat punch line niya. Pa alis na sana sya nang may maalala.
"Ako na ang bahalang mag sabi sa batang iyun."
.....
......
.......
Zero's POV
Zero fought down a snap of temper as he imagined the image of Vanessa kissing Erick in his mind! Darn!
Simula ng ma iligtas niya si Vanessa at pinatira sa bahay niya ay naging malapit ito sa kanya. Lingid sa kaalaman nang babae, nahulog ang puso ni Zero rito. Ginawa nya ang lahat ma pa ibig lang ito sa kanya. Nag tagumpay naman siya na ma kuha ang atensyon nang babae. Pero nakilala ni Vanessa si Erick at inagaw nito si Vanessa sa kanya.
'Hindi ko talaga mapapatawad ang lalaki na yun. Kukunin ko rin ang pinakamahalaga sa kanya para maranasan rin nito ang sakit na nararanasan ko ngayon.'
"Na hanap ko na sya. Nakatira sya ngayon sa bahay ng kamag anak niya. Tatlo lang silang naninirahan doon pero mahihirapan kaming maka pasok dahil malapit lang sa teritoryo ng mga Romanov ang bahay nila." Sabi ng kanang kamay niyang si Bullet.
"Hindi ko na problema yan. Basta dalhin nyo sakin ang babae." Galit na sagot ni Zero. Hindi man lang nya magawang maging mahinahon.
'Ang kapatid mo ang pag babayarin ko sa lahat Erick........'
........
.........
Bullet's POV
Malapit lang sila sa bahay ng mga Salazar, dalawang oras din silang nag mamanman.
Naka pagtakang hindi man lang naka tunog ang mga lubo na nandidito sila. Napakatahimik kasi nang paligid. Panahon na siguro para kumilos na sila.
Sinensyasan niya ang mga kasamahan na pasukin na ang bahay pero hindi pa man sila naka kilos ay may lumabas na maliit na babae sa bahay ng mga Salazar naka suot ito ng itim na t-shirt, itim na skinny jeans, at itim na Converse shoes. Sexy ito kahit maliit, nasa tamang kurba ang katawan.
Shit! Na pa tunganga sya nang bigla ito mawala at bigla pa syang nagulat nang biglang na lang lumitaw sa harap niya ang maliit na babae. F***k! Paanong!? paano napunta ang duwendeng to dito ng ganun ka bilis? Wala pang bampirang naka salisi sa kanya ah!, pwera na lang ngayon.
"Surprise to see me, dude?" Tanong ng babae sa kanya hindi tuloy sya maka sagot. lagot!
"I am Eourie Nicole Salazar. I am the only sister of Erick. I'll come with you just leave the others alone." walang kagatol-gatol na sabi ng babae. Her relaxed and calmed face makes him feel nervous.
Shit!. Hindi man lang ito kinitaan nang takot at bakit nga ba ito matatakot sa kanila kung tutuusin sila pa nga ang dapat matakot.
Mantakin mo, kung nag kataon na may balak ang babae na patayin sila nagawa na nito iyon nang wlang kahirap-hirap at wala silang ka malay-malay! Why? Because she move in a lightning speed. Man, even elite vampires like us cannot out-run her! This is really a trouble!
At mukhang alam pa nito ang pakay namin. 'Holy white Penguins!'
"Deal!"
Deal? Yung lang ba ang masasabi nya? Grrr! Alangan namang pasalamatan nya pa ang babae.
"Sumunod ka na lang sa amin. Let's go" kalmanteng sumunod naman ang babae. Pambihira! Kulang ata ang nakuha naming impormasyon. Lagot ka ngayon Zero, mukhang mahihirapan ka sa isang to.
Sa tingin niya ay hindi basta-basta ang babae. Alam nitong paparating sila kaya siguro hindi kumilos ang mga lubo. His intel says Eourie has two elite shadow guards. She even have shadow guards that is not something an ordinary pure blood vampire can have. Pero kahit ano mang aura sa lugar ay wala silang mahagilap. Kahit ang dalawang kumupkop sa babae ay hindi din niya ma hanap ang aura ng mga ito.
"They are not around."
Napatingin sya sa babae. Napaka-kalmante nito na para bang naglalakad lang papuntang mall para mag shopping.
He was stunned when the girl smiled innocently.
Boss, surely this girl is cunning.
BINABASA MO ANG
Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited
VampireEon, persuaded her mate Zero (full time) pero para kay Zero ay Si Vanessa lang ang nag-iisang babaeng mahal niya. 'Pak-syet' Pero hindi sya basta susuko hanggang sa tuluyan nga nyang ma pa- ibig ang mate na si Zero, both her heart and brain agreed t...