--22--Wrong timing naman talaga. Inis siya sa bampirang pumutol sa nag uumapaw na kasiyahan niya.. Kasi naman, sumulpot ang isang tauhan ng Vampire Association at kunin ang Zero niya.. Sayang din yun.. baka umabot pa kami sa ibang level.. pervert. Haissst! Kainis talaga!.. lintek na meeting!! May emergency meeting daw na magaganap.. Isa si Zero sa apat na Guardian kaya kailangan talaga ang presensya nito.. Mabuti na lang at hindi na siya kasali sa V.A.. Ma bo-bore lang din siya kung saka-sakali.. Hindi sa hindi siya nasisiyahan sa trabaho niya.. hmmp.. at sino naman ang matinong bampira ang masisiyahan kung sariling buhay mo ang nakataya kung di ka naman ma tyugi eh bugbog sarado ka naman pag uwi..
"Eon!" tawag ni Bullet na pumutol sa pag hihimutok niya.. here it goes....
Naka-ngiti itong lumapit sa kinatatayuan niya..
"Bakit?".. walang kabubuhay na tanong niya. Hindi parin mapalis ang mga ngiti sa mga labi nito.
May mensahe ka galing kay Zero. Napataas ang kilay niya.. Did her heart jumped when he said his name?... Ngiting-ngiti lang din si Bullet.. Ewan ko ba sa lalaking ito.. wala atang kalungkutan sa katawan..
"Ano daw?".. she fake a bored expression.. Ayaw kung maging assuming.. Baka mainis lang ako pag mali ang nasa isipan ko ngayun.. Napa taas naman ang kilay ni Bullet parang hindi ito makapaniwala sa naging reaksyon niya..
"Nilalagnat ka ba?".. he asked out of nowhere..
"Sipa, Bullet gusto mo?..".. nan didilat na banta niya.. tawa na naman ito.. wala talagang matinong punch line ang lalaking 'to..
"ito naman..high blood kaagad.." inirapan siya nito.. napa ngisi siya.. paano naman.. may lalaki bang nang iirap na nag kanda haba ang nguso?.. sus mer sep!,, bading
"tumawag si Zero.. may date daw kayo bukas ng hapon.. at yun lang"
"hmm..kay.. thank you.. at alis muna ako..
"no.."..
"at bakit?".. manghang tanong niya rito..
"Zero's instructions bawal kang lumabas nang bahay.. unless kung may kasama ka"
"That's a shit! Kaya ko sarili ko"..
"funny.. Still, no" matigas na saad nito.. he looked at her.. now's her chance.. nag papa-awang tiningnan niya ang lalaki..
A wicked smile crossed his face.. "Ikaw, kung gusto mong magalit si Zero at walang date na magaganap" gumalaw-galaw pa ang kilay nito..
"okay..okay.. hay! Naman" so, matutulog na lang ako.. no choice.. Zero sucks!...
.....
....
"wake up, sleepy head..".. Zero's voice.. I yawned.. then, curled again.. then, snapping.. what time is it?... her hand fly on her neck.. Shit! my throat aches.. I heard someone chuckled.. Zero..
"it's already 4pm.. that's why?" he chuckled again.. his mood was evidently brighter today, huh?..
"okay"... she said.. she was confused when she see the hurt crossed on his eyes.. Ano na naman?..
"Do you remember our date, Eon?".. natampal niya ang sariling noo.. diretsang tanong nito.. one of the reasons why he like Zero.. He doesn't talked nonsense.. her heart raced when Zero close the gap.. Goodness.. ang bango talaga.. napalagok siya.. he smiled..
"You really smells like chocolate.." she breathed deeply emphasizing what she means.. He laughed..
"perv!" she gasped.. quite shock.. talagang sinabi nya yun. he laughed loud this time.. really, pervert now?... ang maakusahan na isang pervert ay hindi kaaya-aya sa pandinig lalo na sa tulad niyang meron talagang pagnanasa...grrrr..
"Stop it! Kung hindi makakatikim ka na talaga sa akin".. man, hindi man lang nito pinansin ang pag babanta niya, he's still laughing.. he was totally rocking himself with that...raarr.. "Duh!".. at akmang tatayo pero niyakap siya ng lalaki... God! When will he stop?..
"Sorry..".. hirap pa itong mag salita kailangan pa nitong huminga nang malalim.. sarap talagang sakmalin.. but the feeling to be held by his arm.. is so good.. she literally forgot how embarrass she is.. damn..this man..
"Accepted.. ahmmm.. pwede munang maligo?.. nakakahiya kasi.. ang bango-bango mo".. pinag-isipan pa muna nito bago ito tumango at bitawan sya sa pagkakayakap..
Nang matapos.. He feed her.. his blood, of course.. nasanay na nga siya,eh.. at lumi level-up na naman ang pagnanasa niya sa lalaki.. Tsk!.. Kaya malaking question mark sa kanya kung papaano niya napipigilan na hindi gahasain ang lalaki.
"Thanks!".. wika nya pagka tapos punasan ang mga labi.. Zero's eyes still black.. his body is shaking..Pilit nitong nilalabanan kung ano man ngayun ang nararamdaman nito.. she bet.. pareha lang sa kanya.. she hide her smile...
"breath".. she offered an advice...he did.. last thing she wants now.. is Zero attacking her neck.. Hindi sa ayaw niyang i-share dugo niya rito but she is not yet ready.. she have plenty of skeleton in her closet..not literally.. Gustuhin man niyang mapasakanya na ng tuluyan si Zero ay hindi pa pwede.. takot siyang malaman nito ang sekreto niya.. pero okay na naman ang lahat.. mag kasundo na sila ni Zero.. siguro naman hindi na sila mag-aaway ni kuya.. but she lied to him at first.. but she never totally lie. they just assume na tigok na si kuya.. awww...pambihira.. and on top of it.. they will be bonded.. oras na kagatin siya nito..drinking from a man or a woman.. vice versa.. they will formed a bond.. and that bond will bound you forever from each other.. Ya know, the deep "L" and "L" feelings towards each other.. Anyways..
"hmm.. go dress.. we still have a date" he said still in a trance.. at siya ay mag bibihis na..
I'm done changing.. What I wear now is a black lace knee-length dress at Jimmy Choo's black suede Averie flats. Walang takong kaya sigurado ang kaligtasan niyang hindi ma mumodmod.. Sinuklay niya ang mahabang buhok at hinayaan lang itong nakalugay.. She put on a mascara, an eyeliner and a gloss..
"so, what do you think?" asking Zero while twirling in front of him... He put a flat face... pero hindi siya mapapaniwala nito.. Its obvious on his eyes.. She saw admiration on them.. Thank, God.. at tanggap nito taste niya.. He on the other hand.. looks like a damn good yummy model on his slim fit dark grey button down polo that he roughly rolled up on his elbow and black trouser.. Man.. I hate him.. Sure, I loved gawking at him but the gurrlss.. what about the other gurllss?..
"You look cute"... He said while smiling.. He sure look uncertain...
"cute?.. oras ginugol ko..tapos cute lang".. he chuckled tor her glare..
"you really are cute.... and lovely"... he whispered the last two words softly.. napilitan lang, ata..
"whatever".. inis siya.. kung bakit ba kasi ang gwapo nito.. nabuhay tuloy insecurities niya sa katawan..
"the truth is.. ".. he paused.. I glared, urging him to continue.. "I just felt like..I'm too old for you.. you look like a teenager"...
"yeah I know!.. cradle snatcher"...I said a lil' bit cocky.. and that made him shake his head and laugh.. "and admit it.. you think I'm sexy"... then wink at him... its my turn to laugh,,, cause he froze... not only that but he also blush.. hahahahah....
"Hmmm" niyakap sya nito at hinalikan sa mga labi.
"Yung makeup ko sayang"
He sighed. Then look at her like he was saying "Vain" aloud.
"Ready?".. tango lang at sabay hawak sa braso nito.
BINABASA MO ANG
Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited
VampireEon, persuaded her mate Zero (full time) pero para kay Zero ay Si Vanessa lang ang nag-iisang babaeng mahal niya. 'Pak-syet' Pero hindi sya basta susuko hanggang sa tuluyan nga nyang ma pa- ibig ang mate na si Zero, both her heart and brain agreed t...