Chapter 23

1.7K 36 6
                                    

Chapter 23:

"That girl is still alive and his brother!!!!.. I want you to kill them.. Walang dapat matira sa angkan ng mga Himura!".. her hands still shaking from rage. Nag kukumahog na sumunod ang bampirang utusan niya. Oras na siguro para siya na mismo ang kumilos.. Mga walang silbi. May sa pusa ang buhay ng mga Himura pero may hangganan din ang lahat. Akala niya ay napatay na niya si Erick. Paniwalang-paniwala siyang nabura na niya ng tuluyan ang isang Himura.. Hindi pala.. Pisteng, Eourie! Tinik ka talaga sa mga plano ko kailanman.. Ikaw ang uunahin ko.. Puputulin ko ang mga pakpak ni Erick sa papamagitan nang pagkuha sa buhay mo.. Sa naisip ay napahalakhak siya..

...

...

Eon's very happy.. Mag kahawak ang mga kamay nila ni Zero habang papauwi na galing sa date nila.. Zero made her happy.. Ginawa nito lahat para mapasaya siya sa date nila.. He even sing. Akala niya ay tapos na ang date nila pagka-tapos nilang kumain at haranahin siya nito.. Nanood muna sila ng sine.. At may props pa itong dala tulad ng pearl shake, siomai, siopao,ice cream at bulaklak.. Of course, sa kanya ang ice cream at siopao.. sa akin ang pearl shake at siomai..

"Eon"..

"Hmm?"..

"Hindi ka ba mag tatanong kung ano ang napag-usapan namin kahapon?".. tumaas ang kilay niya..

"No..".. parang nabigla ito sa sagot niya.." kasi, kahit ano pa iyun at kahit ano pa ang ipa pagawa sa iyo ay sigurado akung makakaya mo.. Hindi nila ibibigay iyun kapag alam nilang alanganin.. May paraan sila para malaman iyun kaya chill"... Nginitian niya ito pero nakatingin lang si Zero sa kanya..

"Zero?, bakit?"..

"I don't know.. kung makakaya ko ba".. at inilapit nito ang katawan sa kanya at niyakap siya.. Naguguluhan siya sa inakto ng lalaki.. bakit ba ito natatakot? at ano ang ikina-katakot nito?.. Magaling naman itong lumaban at isa pa.. Planado na lahat-lahat nang pinuno ng VA bago pa man nito ibigay ang isang misyon.. Sabi ko nga may paraan ang mga ito na malaman ang mangyayari sa hinaharap.. Nuh-uh! Not my, Tita.. but the VA leader.. Not fair right..

"Andito naman ako.. kaya wag kang mag-alala..", mas lalo pang humigpit ang yakap nito sa kanya..

"I love you so much.. don't forget that no matter what.. kahit kulang pa ang ipinapakita at ipinaramdam ko kumpara sa nagawa mo..".. wika nito.. Bakas sa tinig nito ang sensiridad..

"Love you, too"... kinabahan siya sa mga ipinag-sasabi ni Zero...bakit pakiramdam niya ay nag papaalam ito.

"Eon?"..

"hmm?"..

"aalis na ako ngayun.. mag sisimula na ang misyon ko..".. kumalas siya sa pagkakayakap rito..

"agad-agad?.. hindi pa nga kita napag-sasawaan.. alis na agad".. he narrowed his eyes at pinitik nito noo niya..

"your words, lady".. iniripan niya ito..

"talagang ngayun na?".. tumango ito at talagang nasisiyahan pa ito sa reaksyon niya..

"ay, naku!.. hindi pa nga kita na ha-harass"..iiling-iling na ito na nakatingin sa langit.. alam niyang hindi niya ito na offend sa mga pinag-sasabi niya..

"ha-harassin mo pa kaya ako..pag balik ko?"..

"eeh?".. nag kasalubong ang kilay niya doon.. "hell no.. Ewww.. hindi ako ganyan pero bakit hindi.. hmmm....pwera na lang kung maamoy kita na may kalandian sa misyon mo"... it was meant to be a joke pero bakit ito malungkot.. "joke lang, kaw naman".. staring at him in confusion..

"hmmmpp!.. uwi na tayo.. baka nahamugan na iyang utak mo..."holding hands na naman.. ah, really... I'am very happy.. and so in love.. paano ba yan.. ako ang nag wagiiiiiii!!!!...

"and, one thing..." hinarap siya nito muli...he grimaced at the same time.. parang hirap itong sabihin.. "Wag kang lapit ng lapit kay Bullet.. Naiinis ako.." there is an  annoyance visible on his tone..yun lang at hila-hila na naman siya.. Hay! talagang nalilito siya sa pag uugali nito... pati si Bullet na kaibigan nito?.. Good Lord..

"Hindi iyan maganda, Zero.. Kaibigan ko si Bullet.. Yun nga lang ang bampirang nag malasakit sa akin noon inayaw-ayawan at bina-basted mo ko..".. patuloy lang ito sa pag hila sa kanya..

"okay".. at hindi talaga ito nag abalang tingnan siya..

...

...

Sa bahay..

"Wag kang umalis nang bahay na walang kasama.. at mas makaka-buti kung sa Tita Claire ka muna titira.." si Zero, habang nag iimpake nang mga damit niya. Hindi pa nga siya umo-O.. Impake na agad.. Napataas isang kilay niya sa mga isinilid nitong mga damit.. Ayaw pala nitong nakikita siyang nag susuot nang mahahapit na pantalon.. wala kasi kahit ni isa man lang paris niyun na pumasok sa loob ng maleta niya.. puro cargo pants at medyo may kaluwagan na damit lang ang na shoot..

Sigh.. "Zero, naman.. kaya ko ang sarili ko.. I like those black jeans can you put some 2 pairs?"..

"Okay, 2. Eon, ang misyon ko ay hanapin ang taong gustong patayin ka.. Oo, alam ko.. na kayang-kaya mo pero sana pakinggan mo naman ako. Ang tigas talaga nang utak mo"..

Saan ang "concern" word doon?.. akala niya ay sasabihin nitong nag aalala ito kaya ganun na lang.. This is Zero kaya hindi na nakaka-pagtataka...

Pagkatapos nitong mag impake ay hinila na naman siya nito para yakapin at para sa isang mahabang halikan..... at yun lang at binitawan na siya.. pero di ang kamay niya..

...

...

Sa bahay ng mga Salazar... 3 months later..

Marami ang mga nangyari noong mga nakalipas na buwan. Sinalakay nang mga hunters ang pinag tataguan ni Rouge at ni Kuya Erick.. Sa dalawang pagkakataon nakaligtas na naman ang dalawa.. Sa tulong nina Tito at Tita. Alam niyang hindi niya iyun maisasagawa nang maayos kung siya lang mag-isa.. Hindi iyun madali para sa kanya.. Nasanay kasi siyang naki-kipag laban nang mag isa lang at si Rouge lang ang kasama...

Nalinlang na naman niya ang mga kalaban na napaslang na ng mga ito ang kapatid niya at si Rouge.. May na idudulot din ang panonood niya nang Naruto.. Natutuhan niya doon ang pag sha-shadow clone.. Now, she was wondering.. Who the fuck is behind on this so annoying scheme?..

At dahil sa mga nangyari.. Ay ito siya.. naka-upo at sumisimsim nang dugo.. galing nang red cross.. maaway ako ng mga Romanov kung direkta sa mga kapit-bahay nila.. Kailangan niyang mag palakas.. Na uumay na siya sa pa ulit-ulit na assassination kuno ng pamilya niya..

nag ring ang telepono..

"Si Bullet to".. wika nito kahit hindi pa siya na ka hello..

"Bakit?.."..

"Dumating na si Zero"... lumundag ang puso niya sa narinig..

"talaga.. Sige uuwi na ako"...

"wag!"..

"bakit?"..

"sila na ni Vanessa"...

"what?!!!!!!!.."

Persuading, My Mate? (COMPLETED) unedited Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon