CHAPTER 13. Missing you <3

76 0 0
                                    

COLEEN’S POV

“kaya nga nung nalaman kong lumipat din sya dito sa school na nilipatan ko, para akong nabuhusan ng mainit na tubig e. hindi ko alam kung anong nasa isip nya. Alam mo bang noong nagcollege ako. Kinuha din nya yung kursong katulad sa akin para lamang bulihin at maasar ako.  Galit talaga ako sa kanya feliz” naiiyak kong sabi.

Niyakap ako ni feliz. Lalo naman akong napa iyak dahil dun.

“kaya pala ilag ka kay zack. Ang sama pala ng dinanas mo sa kanya. Napaka walang hiya naman nun!” gigil na sabi ni feliz.

“no feliz. Wag ka magalit sa kanya. Kasalanan ko rin naman kung bakit sya nagkaganon e. mabait sya noon.”

“ang bait mo kasi kaya ka nabubully e.”

“sana kasing tapang mo ako feliz.” Mahina kong sabi.

Then wala ng nagsalita sa amin.

Isang linggo na buhat ng nangyari yung insidente sa amin ni Zack. Lahat ng paraan ginagawa ko para lang maka iwas sa kanya. Dhil hanggang ngayon affected pa din ako sa nangyari. Pero sya? Hayun, parang walang nangyari. Same pa din ang ginagawa nyang pakikitungo sa akin.

Nasundan pa yung ng nangyari sa aming insidente. One time maaga akong pumasok sa school para magreview sa quiz namin para mamaya. Akala ko ako pa lang ang nauna doon pero nagulat na lang ako ng pagdating ko sa room namin e andon na si zack. Nakayuko ang ulo na parang natutulog. Hindi ko alam kung tutuloy pa ba ako sa loob o lalabas na lang. pero sa huli napagdesisyonan kong tumuloy na lang total natutulog naman ata sya. Nagdiretso na ako sa upuan ko, which is sa harapan nya. Doon na ksi ako nakaupo simula ng pinagpilitan nyang doon umupo sa upuan ko. O diba ang bastos?!

Nang naka upo na ako nilabas ko agad ang notes ko at agad na nagreview. Pero hindi ako makapagconcentrate sa presensya nya.

Nagulat ako ng biglang may humawak sa buhok ko then nilingon ko sya. Ang bwiset nakangiti pa sa akin. Tinignan ko sya ng masama. Pinusod ko yung buhok ko para hindi na nya mahawakan at pinagpatuloy ang pagrereview. Akala ko titigil na sya sa panggugulo sa akin pero hindi pala. Mas may malala pa pala syang gagawin na ikinabigla ko talaga.

Hinalikan nya ang batok ko.

Napatayo ako bigla sa ginawa nya.

“ano bang problema mo!” sigaw ko sa kanya.

Painosente naman syang tumingin saken.

“wala. Ang cute kasi ng batok mo. Ang puti. Nahalikan ko tuloy.” Tapos ngumiti ng nakakaloko. ”parang yung labi mo noong bata pa tayo, ang cute kaya nahalikan ko.” Ngumisi sya.

Namula ako sa sinabi nya. So naaalala pa pala nya yun akala ko ako na lang ang nakakaalala.

“anong pinagsasasabi mo?” maang kong tanong sa kanya. Syempre kunwari wala akong natatandaan.

“anong pinagsasasabi ko? Nakalimutan mo na ba yun? O gusto mong ipaalala ko sayo” then tumayo sya at lumapit sa akin. Akma namang tatakbo ako nang hilahin nya ang kamay ko palapit sa kanya. Nilagay nya ang mga braso nya sa bewang ko. At lalong napalapit ang katawan ko sa kanya.

“a-ano ba bitiwan moko!!” sigaw ko sa kanya. Nagpumiglas naman ako sa kanya.

Tumingin sya sa akin ng seryoso.

“I missed you” sabi nya sa akin at bigla akong hinalikan ng mariin.

Hindi ko alam kung papalag ako o hindi. Sabi ng utak ko pumalag ako pero sabi ng puso ko wag. Mas sinunod ko ang utak ko. Agad ko syang tinulak ng malakas. At ang eksenang yun ang naabutan ng mga kaklase ko. Buti na lang naitulak ko sya bago pa kami Makita sa ganong itsura. Ewan ko ba pero parang nakita kong dumilim ang muka nya sa ginawa kong pagtulak sa kanya.

my snob bestfriend (ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon